Kinabukasan ay maaga akong nagising..Naligo na ako at kumain tsaka pumasok sa school...Nang makarating na ako ay napatigil muna ako dahil sa laki ng school na ito...Naglalakad na ako papuntang luoban ng biglang maghiyawan ang mga estudyante.lalong lalo na ang mga babae.Haysss ano kayang meron??
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng biglang may babaeng nakabangga saakin dahilan upang sumobsob ang mukha ko sa sahig...Dahan dahan akong tumayo ngunit pag angat ng ulo ko ay nakatingin lang sa akin ang lahat..Goshh!nakakahiya callie sino kaya yung bwesit na nakabangga saakin?siguradong mababalatan ko iyon ng buhay pag nagkataon...
Tatakbo nalang sana ako ng biglang may humawak sa wrist ko..Medyo na freeze naman ako ng tignan ako ng lalaking nasa harapan ko deritso sa mga mata.."Hey get out of our way nga!."pasigaw na sabi ng lalaking nasa harapan ko..Uminit naman ang ulo ko at parang sasabog sa galit."Excuse me as far as I know.Ang laki×2 ng daan tapos dito talaga kaayo dadaan sa harap ko?gosh!"Naiirita ko namang sagot.Go callie kaya mo yan.Wag kang papatalo sa mga chakang yan...
Nag bubulong bulungan naman ang mga estudyante dito.hayssss ano ba kasing meron?...Tahiin ko mga bunganga nila eh.."Ms please just get out of our way nala ng."mahinahong sabat ng lalaking naka eyeglasses..Kumawala naman ako sa pagkakahawak nung lalaking nasa center.at tumakbo ng mabilis..Bwesit kay aga aga at kay bago bago ko dito yun na agad ang sasalubong sa akin?hindi nalang pala dito dapat ako en nenroll ni mommy...
Nag tour muna ako ng mag isa dito sa whole campus..Malaki nga talaga ang school na ito..May nakita rin akong perfect tambayan ko.Bali malapit sa back portion ng school..Ang ganda lang kasi ng tanawin...napapalibutan ng grass at may dagat na walang sand sa di kalayuan.kayo nalang ang bahalang mag imagine.hehe^^....
Umupo muna ako saglit at dinama ang simoy ng hangin...Halos isang oras din akong nag tambay doon.Aalis na sana ako ng biglang may sumuntok sa tiyan ko dahilan upang mawalan ako ng malay...Pag mulat ko ay nasa isang abandonadong pagawaan ng mga tela na ako..Pero wait bakit ako napunta dito?ohhmyyy....ang creepy naman ng lugar na to.dahan dahan akong tumayo at nilibot libot ko ang paningin ko..
"Hey so gising kana pala."sabi ng isang pamilyar na boses..pero parang in a manyak way lang.ewww!.lumingon naman ako at nakita ko ang chakang lalaking akala mo naman may ari ng daan..."Ikaw! bwesit ka talaga ano bang kailangan mo sa akin huh?!"galit kong sagot."Simple.pretend to be my girlfriend."-siya.."Hello?Why would I?"-pagmamaldita ko naman..."Kasi sa kanilang lahat ikaw lang ang pinaka kakaiba.I can feel something na wala sa iba pero meron sayo."-siya.ehemsss enebeeee bwesit tong lalaking to ah!pinapakilig ako..haysss.."Ano namang makukuha ko plus ano bang rason huh?!"tanong ko sa kanya.."You will get whatever you want...and the reason is gusto kong layuan na ako ng mga babae pag nalaman nilang meron na akong girfriend..." sagot naman niya..
"Excuse me so dadamayin mo pa ako sa kalukuhan mong yan?and we don't even know each other pa kaya..."Sabi ko sabay walk out at tumakbo ng mabilis..May saltik ata yong lalaking yun ah dadamayin pa ako....Around 3 pm na at napag desisyonan kong pumunta nalang sa canteen 5 pm pa naman ang last class ko..
9pm na ng maka uwi ako..Nagmall pa kasi ako para bumili ng additional requirements na binigay ng mga teachers sa amin.Pagka dating ko ng bahay,dumeritso lang ako sa room ko at humiga.Grabe nakakapagod kaya today...at dahil sa pagod ko naka tulog na nga ako ng hindi man lang nag bibihis...
5am na at naghahanda na ako type ko lang pumasok ng maaga eh..Gusto ko kasing mag standby sa library ngayon....Pag dating ko sa school wala pa gaano karaming students mukhang ang aga aga ko yata talaga ngayon hehehe..Habang naglalakad ako,may nakasalubong akong guy he's wearing eyeglasses pero ang gwapo gwapo nya.Timing naman at nagkatinginan kami..Lumapit siyang bigla sa akin at ako naman tong si ms.landey ay lumakad rin papalapit sa kanya.."U-uhmm hey I'm justine.Are you a new student here?"he asked me.."Uhm I'm Callie..Actually yes.I'm from U.S kasi"sagot ko naman.He handed he's hand at inabot ko naman yung akin."Nice meeting you"We both said...
Sumabay na siya sa akin papuntang library actually I like this guy ang comfortable kasi niya kasama..nag usap lang kami ng nag usap at nag bigay pa siya nga ideas ng mga books na maaari kong basahin...Pagkatapos,Hinatid na niya ako sa classroom ko..Grabii I had fun with him talaga....Uupo na sana ako sa seat ko ng mapansin kong occupied ito..May bag kasing nakalagay eh..Duh whatever kinuha ko na yong bag at saka umupo..Maya maya pa ay dumating ang isang babaeng halos wala ng saplot dahil sa baba ng suot..Bitchy lang noh?..Naglalakad siya sa deriksyon ko at nanlaki ang mga mata niya.."What the wheres my precious bag?..you bitch."sabay irap sa akin.."Excuse me fyi..Upuan ko to and I have the rights na e echapwera ang bag mong mukhang luma..and I'm not a dog anyway.."I answered her.Mas lalo namang nanlaki ang mga mata nya tsaka tumingin sa may trash can at pinulot ang bag niya..Pagka tapos umupo na siya sa harap...
Pagkatapos nong klase ay lumapit na naman sa akin si Ms.Bitchy Frog..."Hey we are not yet done huh!"Saad pa nya sabay flip ng hair at irap and then walk out..Hayyy nako so what naman ngayon?di kaya ako takot sa kanya gosh nakakastress yung palakang yun ah....
YOU ARE READING
My Enemy,My love
Teen FictionMeet Callie Pearl Salazar an 18 year old girl..She is known to be Masungit,Palaban,Snobber,loner and ofcourse Gorgeous..She is living a simple life with her family in the states..Pero what if ma enroll siya sa isang paaralan na naghahari ang mga 'Di...