Chapter 6: IKAW NA YAN?!

13 1 0
                                    

Mae's P.O.V.

(Hiii readers sorry kung ngayon lang nakapag-ud T^T.. Busy na kasi ako eh pero babawi ako promise..)

KINABUKASAN..

"Thank you lord! " sabi ko dahil nagising ako..

Tumatawag si papa kanina sabi niya pupunta daw kami ng mall kasama si mama syempre...

"Anak! Baba na kakain na tayo" rinig Kong sabi ni mama sa may hagdanan. Agad akong tumayo at niligpit ang higaan ko. Hindi ko muna sasabihin Kay mama na naandito na si papa si pinas. Bumaba na ako..

"Ma! Good morning^-^" nakangiting bati ko. Lumapit ako sakanya at niyakap siya. "Ma.. Punta tayo mall later treat ko"sabi ko kay mama at tumango naman siya pero biglang kumunot ang noo niya.

"Ano namang gagawin natin sa mall nak?" Tanong ni mama.. Niyakap ko naman sya at sinabing..

"Ma igagala lang kita namimiss ko na kasi yung moment na ganito nung naandito pa si papa" sabi ko naman at tumingin siya sa akin ngumiti siya.. Sobrang ngiti nakaramdam tuloy ako ng saya.

"Cge anak.. Kain na muna tayo at maya-maya magbibihis na ako ha" sabi ni mama at nginitian ko nalang sya.
.
.
.
.
.
"Ma akyat na ako sa taas magbibihis na din ako" sabi ko at tumango naman si mama.

"Cge anak aantayin kita dito magbibihis na din ako" sabi ni mama at umakyat na ako sa itaas. Binuksan ko ang phone ko at tumawag Kay papa agad naman itong sumagot.

"Papa.. Paalis na kami saan ba tayo magkikita?" Tanong ko Kay papa.

"Andito na ako sa mall nak kanina pa ako umalis sa hotel. Sa park sa likod ng mall tayo magkita nak" sabi ni papa.. Tumango tango naman ako.

"Cge papa.. Namiss na po kita,kita nalang papa mamaya^-^magbibihis lang ako pa I love you po" sabi ko naman at rinig ko naman ang halukipkip ni papa.

"Namiss ko kayo ng mama mo nak I love you too" sabi ni papa at binaba na nga ang call. Dali dali na akong nagbihis at bumaba na..

"Mom let's go?" Yaya ko Kay mom naka dress siya kulay blue then nakahills..

"Anak ayos lang ba ang damit ko?"tanong ni nama.

"Opo mama sobrang ganda" hangang hanga Kong sabi Kay mama.. At lumabas na kami ng bahay..

"Taxiii!" Sabi ko at agad na kaming pumasok sa loob ng taxi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 14, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Open Letter For Mr.A |Wattys 2018|Where stories live. Discover now