"Pa! Were are we going!!"
Mabilis niya akong hinatak kasi hinahabol kami ng mga lalaki na naka itim na balabal.
"Pa! Just answer me!!!". Sigaw ko pero parang wala lang siyang narinig.
Mabilis niya akong niyakap napapikit naman ako pag dilat ko nasa ibang lugar na kami isang gubat to. Pero mas lalo kong ikanagulat yung kanina pano yun nangyari? Paano ni papa nagawa yun. Taka kong tinignan si papa.
"Anak i have ability of speed teleporting and mind reading i'm sorry because i hide it to you hinahabol tayo ng mga sapirians yung mga nakaitim na balabal anak,kaylangan mong makatakas wala nang oras pleaseeee wait for me okay?." Kasabay nun ang pag tulo ng luha ni ama...
Nagulat ako ng may biglang pumalibot samin na shield para bang pinoprotektahan kami napatingin ako sa direksyon kung saan galing ang magic na yun nakita ko ang isang lalaki na naka maroon na balabal. Binalik ko naman ang atensyon ko kay papa.
"Anak... Hindi ka ordinaryong tao isa ka sa pinakamalakas na reperians.... Anak ampon lang kita..... I'm sorry.....maiintindihan mo rin to sa takdang panahon.... Paalam nak, i love you. ... Maiingat ka okay?". Kasabay nun ang pag laho ni papa dun na tumulo yung luha ko kasabay din nun ang pag wala ng shield na naka palibot sakin.... And someone grab me...yung kaninang lalaki na pumurotekta samin ni papa kanina.
Nanghihina ako parang anytime babagsak ako....
Pero hindi ko to ininda..... Anong ibigsabihin ni papa kanina.... Hindi niya ko totoong anak.... Bakit nangyayari to?.mabilis na pumatak ang ulan sa pisngi ko at saka bumuhos ang malakas na ulan.
Kasabay nun ang malakas na kidlat ang tumama sa harap namin...
Nagulat ako ng may lumitaw na tao sa kidlat....
"Lets go!!." Saad nung babae parang kasing edad ko lang siya....
Hinila naman ako ng kasama ko papunta dun at bigla kaming napunta sa ibang lugar nagulat ako kasi wala ng ulan nasa gubat parin kami ngunit ipinagtaka ko talaga kasi wala nang ulan parang isang tahimik na gubat lang kami parang natural na gubat lang to .
"So siya na ba?". Tanong ng babae yung nag palabas ng kidlat kanina.
Nag nod lamang yung lalaking kasama ko.
Napangiti yung babae.....
Kasabay nun ang malakas na liwanag ang nasa harap namin parang mabubulag na ako dun kasi ang sakit sa mata ng liwanag.
"Ano ba Britness!!! Tama na nga yan ang sakit kaya sa mata!!!". Sabi nung babae kanina.
"Hahahaha masilaw kayo sa kagandahan ko hihi!". At dun unti unting nawala yung liwanag.
"Hi! Thunder!". Saad nung britness daw?
"Tsk" saad ni Thunder she's kind of masungit while tong si Britness is childish.
"Oh lil sis wag ka nang magalit hihihi so siya na ba?". Tanong ni Britness kapatid niya pala si Thunder.
"Obvious ba? Alangan namang hindi siya tapos sinama natin siya dito sa magical forest? Stupid sis!". Saad ni thunder at umirap.
"Form a portal!". Utos ni thunder dun sa lalaki.
Nag form naman ng portal yung lalaki....
At mabilis na tumalon si thunder kasunod niya yung lalaki pero naiwan kami ni Britness dito.
"Hihihi nung pangalan mo?". Sabi ni in chorus.
"Ah hehehehe---------
"Ano ba!! Tumalon na kayo!!!". Boses ni thunder mula sa portal.
"Eto na nga eh!!!!". Sigaw pabalik ni britness at saka tumalon.
At tumalon narin ako....
"Ouch". Nauna kasi yung butt ko....
Nandito kami sa malawak na field at may malaking gate sa harap namin nakasulat dun Reperians Magical Academy...
Parang gawa sa ginto yung gate malatore kung titignan dahil sa taas nito. Tapos may nakabantay na mga kawal ang daming kawal nakasuot sila na silver armor nakaharang sila sa gate.
"Ano ba! Hindi mo ba kami papasukin?". Sigaw ni thunder at saka tinanggal yung mask niya naka mask kasi siya mula kanina at naka maroon na balabal.
Maganda siya at may mala gray na buhok at mata..... Tinanggal din ni Britness yung mask niya at ang cute niya...... Yung buhok niya kulay dandelion na may halong gray at yung mata naman niya ay kasing kulay din nun.
Tinanggal naman nung lalaki yung mask niya at kamuka siya nung mag kapatid..... Green yung buhok niya same as her eyes..
Pogi.....
Ako? Naka pambahay lang akong damit galing ako sa mahirap na pamilya, kuntento ako kasi masaya kami ni papa.... Punit punit narin yung damit ko.....
Itim lang yung buhok ko. same as my eyes itim lang din.
Agad naman nila kaming pinapasok pero bago yun may isang kawal na lumapit sakin at may ginawa siya saking mahika na hindi ko maintindihan kung ano.... Hinarap niya yung kamay niya sakin at nakita ko dun ang isang asul na mahika na bumalot sa mukha ko at unti unti akong nawalan ng malay...
----------
Pag dilat ko nakahiga ako sa bed malamang alangan namang sa upuan pinalilibutan ako ng blue fairies.
Bumangon naman ako sa pag kahiga kasabay nun ang pag bukas nang pinto at bumungad sakin babaeng nasa mid 30s pero maganda parin siya....
"Hi your awake!". Sabi niya.... Malamang nkikita naman niya diba? May mata naman siya diba? Tsk such a stupid.
"Hahahaha dont be so mean i can read your mind". Saad niya nanlaki naman yung mata ko at saka yumuko ano ba to! Pano na to edi wala na akong iisipin? Ang dami namang tao kayang bumasa ng isip.
"Uhhhmm sorry". Hinging paumanhin ko.
"Hahaha its okay i'm the principal here in RMA which means Reperians magical academy welcome to RMA miss?". Uhhh di pa pala niya alam yung name ko..
"Malamang hindi ko pa alam kaya nga hindi ko binangit yung name mo diba?". Sabi niya pero nakangiti parin siya.
"Uhhmm I'm Icy Miraley Gionce (icy Miraley Gi-once)
"Thats Gionce is not you real Surname Lady".
"H-huh?". Takang tanong ko
"You are Princess Icy Miraley Mianzey". Saad niya na lalong ipininagtaka ko...
"I mean diba ampon ka?". Sabi niya
"Uhh y-yeah". Sabi ko at nag iwas ng tingin..
"Ahhh never mind lets go! Aayusan ka pa namin". Agad niya naman akong hinila palabas.
----------
Yieuuuut first time ko mag create ng fantasy story hope you like it!
See you in next Chapter
YOU ARE READING
Magical Academy (SLOW UPDATE)
Fantasyisang magical academy na matatagpuan sa gitna nang gubat hindi ordinaryong academy ito.... isa sa mga makapagyarihang academy kung saan malayang mailabas ang mga magic na kaya mong ibigay... ngunit may isang tao na mapapadpad dito upang alamin kun...