1. Cậu đối với người trước mặt có thể không đáng một đồng, nhưng ở trước mặt một người khác cậu chính là bảo vật vô giá. Nhớ rõ giá trị của bản thân mình, đây chính là đạo lí tồn tại.2. Buổi tối trước khi đi ngủ nhớ lại người làm bạn khó chịu nhất, đó là người nhìn thấu tâm tư của bạn nhưng lại không muốn vạch trần. Có một số người, mặc kệ bạn đối xử với người ta tốt đến như thế nào thì người ta cũng không để ý, bởi vì trong cuộc đời người ta, sự xuất hiện của bạn vốn không hề quan trọng.
3. Nếu như biết chắc kết quả là sẽ bị người nào đó từ chối, vậy thì sao không thử một lần ?
4. Bình thường, mỗi một cô gái đều có trái tim rất kiên cường, sau lưng họ luôn muốn có một người con trai vì họ mà dốc lòng yêu thương, chăm sóc, trải qua một đoạn thời gian cuối cùng họ thấu hiểu kì thật chỉ có thể tự ép bản thân thông qua quá trình lột xác mà trưởng thành. Một người con gái trưởng thành bình thường không chỉ biết mạnh mẽ, ngoài mặt hung dữ, hùng hổ với người khác nhưng nội tâm lại vô cùng mềm yếu, dịu dàng, có thể mỉm cười tươi tắn, bền bỉ, không nhanh không chậm mà bình tĩnh trước mọi điều.
5. Một cô gái nhỏ nhìn ra phía ngoài cửa sổ, nhìn người ta đang chôn cất chú chó cô rất mực yêu thương không khỏi đau lòng, lệ rơi đầy mặt. Ông ngoại cô thấy vậy liền nắm tay dẫn cô ra ngoài ngắm nhìn hoa hồng trong vườn, tâm trạng cô liền thoải mái hơn rất nhiều. Ông ngoại ôm cô vào lòng và nói: "Đứa nhỏ, hãy đem những phiền muộn vứt bỏ sau khung cửa sổ đi." Chính mình hãy mở ra một cánh cửa mới lạc quan, vui vẻ hơn, để làm bản thân thấy hạnh phúc hơn một chút.
6. Một chuyện dù cho tốt đẹp hơn nữa nhưng tới một ngày lại không có kết quả, dây dưa sẽ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, tổn thương; một người nếu thêm một lần gặp gỡ nếu bạn kiên quyết nắm chặt không chịu buông tay đúng lúc, khoảng thời gian trôi qua bạn sẽ chán nản, trái tim tan vỡ. Có đôi khi đúng lúc buông bỏ cũng là một loại kiên cường, bạn sẽ bỏ qua những bông hoa tuyệt đẹp của mùa hạ mà bước vào vẻ đẹp yên tĩnh của lá mùa thu. (*) Bất kể là chuyện gì, bất kể là ai, một khi đã trở thành quá khứ, dù có khó đến đâu chúng ta cũng nhất định phải học cách buông bỏ.
7. Mỗi khi ngày mới bắt đầu chúng ta đều có hai sự lựa chọn: thức dậy hoặc ngủ tiếp. Chúng ta có thể tiếp tục chìm đắm vào những giấc mơ đẹp hoặc đứng lên đi thực hiện giấc mơ của chính mình.
8. Một số người hằng ngày luôn cùng bạn tranh cãi nhưng chưa bao giờ oán trách bạn. Lại có một số người ngay cả tranh cãi cũng không có lại cứ thế trong biển người biên mất, thực ra sự lạnh nhạt ấy còn đáng sợ gấp vạn lần tranh cãi.
9. Thế giới này nhiều người đến thế, bạn làm sao có năng lực để mọi người đều yêu thích bạn. Vậy nên hãy cứ sống và trở thành con người bạn muốn đi.
10. Thật sự muốn quay đầu nhìn xem một chút, sợ rằng chính mình cũng vĩnh viễn không biết, cứ mải mê kiếm tìm mà đánh mất những gì rồi.
11. Đời người có rất nhiều con đường để chọn, chọn một đường đi liền bắt gặp con người và cảnh vật ở đó. Mà lựa chọn một con đường khác thì sẽ gặp những thứ hoàn toàn khác biệt. Có người sẽ cùng bạn đi tiếp, có người lại chỉ có thể đứng tại chỗ nhìn bạn rời khỏi. Cùng đi với bạn cũng có thể tách ra ở giao lộ kê tiếp. Không việc gì bạn phải chán nản, đó cũng chỉ là quy luật tất yếu của cuộc sống, người có thể bên bạn cả đời cùng nhìn ngắm phong cảnh thế gian, có lẽ cũng đang ở một giao lộ khác ra sức mà vẫy tay với bạn.
12. Muốn một thứ gì đó cứ mạnh dạn mà buông nó ra. Nếu nó có thể tìm về với bạn vậy nó vĩnh viễn thuộc về bạn. Nếu nó cứ một đi không trở lại vậy căn bản nó không thuộc về bạn.
13. Niềm tin giống như một cục tẩy, mỗi lần bị phản bội đều cứ vậy mà nhỏ dần đi.
14. Đem cảm xúc theo con sóng chảy đi, với bất cứ chuyện gì đều không có hứng thú. Phải học cách phân tán sự chú ý. Nếu một việc đã là sự thực vậy cứ dũng cảm mà đối mặt với nó đi. Bạn không có năng lực thay đổi thế giới mà thế giới này cũng chẳng thể thay đổi vì bạn. Điều bạn có thể làm chỉ là thích ứng với thế giới này, không cần để ý chuyện vụn vặt, không bất mãn với hiện tại, đừng cùng người khác ganh đua so sánh.
15. Cuộc sống chính là như vậy, người ta cùng cậu đùa giỡn cậu lại cứ cho đó là thật lòng.
16. Hứa hẹn, đôi khi chỉ là lời tên lừa gạt nói cùng kẻ ngốc.
17. Đối xử tử tế với người bạn không thích không có nghĩa là đạo đức giả, nhưng không có nghĩa là để nó vượt quá giới hạn của chính mình.
18. Hiện tại hãy nghiêm túc gạt bỏ mọi vướng bận trong lòng, sau đó dùng trái tim cảm nhận lại mọi thứ.
19. Chuyện mình không chắc chắn, đừng quá hi vọng, như vậy sẽ không phải thất vọng. Một người bạn không thể nắm bắt, đừng nhờ vả người ta chuyện gì, như vậy họ không có cơ hội để từ chối bạn, làm bạn tổn thương. Đừng dành cảm tình cho người không yêu thương bạn vậy sẽ không thất vọng. Thất vọng là điều khó tránh khỏi, nhưng liên tục chịu sự thất vọng vậy nguyên do chính là bạn quá xem trọng chính mình.
20. Bạn có hay không kiên quyết thay đổi bản thân chỉ vì một người khác ? Bạn lại không ngừng kiếm cớ, không ngừng bao dung người đó... Kì thật người ta chẳng hề thích bạn như vậy đâu.
__________
Chú thích :
(*) Nguyên văn từ câu thơ cổ của tác giả Rabindranath Tagore rút từ tập thơ "Stray birds : "Sinh như hạ hoa chi sáng lạng, tử như thu diệp chi tĩnh mỹ"Trans by Du Kây + Xiao Zhuang
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng hợp] [Quotes] - Trans top cmt weibo
General Fiction- Mình up để tiện cho việc lấy đi design và phục vụ một số nhu cầu cá nhân khác. - Nguồn chính: Weibo. - Nguồn các bài dịch: Mình luôn để tên người dịch ở cuối mỗi phần, nếu các cậu thấy không có tên người dịch thì hãy hiểu phần đó là do mình tự d...