《◇CHAPTER 2◇》
~Sana ako yun , sana ako , sana ako yung gusto nya ~
-Gray
Hayst , nasaan na naman ba yung hard ball ko .. bukas na yung game kailangan ko ng magpractice .. naiiritang sabi ni Scarlet sa sarili ..
Scarlet ! Wag ka puro baseball ah, next next week exam niyo na naman sa school . Paalala ng kanyang tita Lyn .
Opo , maggigitara na lng muna po ako . Pagpapaalam ni Scarlet .
Hindi malaman ni Scarlet kung bakit sya biglang tinamad mag practice , 7 :00 am pa ang pasok nya sa school pero 4:00 am gising na sya ..
Its only 4:30 am .. hindi nmn ako inaantok . Aha! Makapaggitara na lng ..
Guitar lover din si Scarlet . Marami syang alam na tugtugin , honor student pa .. such a perfect nga daw sabi ng iba .. pero para sa kanya never nya yun naramdaman .
Simula pa nung una
Hindi na
Maintindihan nararamdaman
Naging magkaibigan ngunit
Di umabot ng magkaibigan .
Ang sarap nmn igitara ng kantang to . Comment ni Scarlet .Scarlet! Wala kayong pasok ngayon , ang lakas ng snow storm ngayon . Sabi ng tita nya .
Thank you po sa balita , ang ingay pla tlga ng gitara ko . Umuulan na pla ng yeli di ko pa alam😂. Patawa nyang sinabi sa sarili .
Nang tumila ang bagyo , pumunta si Scarlet sa kanilang garden na puno na ng yelo .. dala ang gitara nya , at ramen na panlaban sa lamig .. umupo at sinubukan nyang kantahin at tugtugin ang kantang pinagaralan nya . Saktong parating si Gray .
Ano kayang ginagawa ni Scarlet?.tanong ni Gray sa sarili ..
Habang naglalakad sya , may naririnig na syang kumakanta at sa pagiging curious nya sumilip sya sa gate nina Scarlet , at para bang uminit ang pakiramdam ni Gray ng narinig ang magandang himig at napamangha sa pagtugtog ng gitara nito .
~Pero ikaw na ang lumapit
Nasa akin ang tingin
Hinawakan ang aking kamay
At sabay sabing ..
Siguro nga napamahal na ko
Sayo , oo
Di nmn inaasahan
Di nmn sinasadya
Sinubukan ko nmn
Na pigilan na lng
Pero ikaw ang gusto ko
Isisigaw ko sa mundo
Mahal kita, mahal kita
Simula pa nung una ..~
Yehey ! Natapos ko din . Masayang sabi sa sarili ni Scarlet ..Sana ako yun , sana ako , sana ako yung gusto nya .. nakapikit na hiling ni Gray ..
Sana na ano? Tanong ni Scarlet .
Sa sobrang gulat ni Gray , nadulas pa ito at napahiga sa sobrang gulat at kilig na rin .
Kanina ka pa dyan, hindi ka man lng tumawag . Tara kain tayo Ramen . Malamig . Pagayaya ni Scarlet .
Sige😁. Masayang reply Gray .
Hindi pa rin ata makamove on si Gray sa sobrang kilig , oo na lng sya ng oo . At nakatitig sa magandang mukha ni Scarlet .
Inaantok ka pa ba ? Pero bat ka namumula .. ? Tanong ni Scarlet .
Ah! hindi hindi masarap tong ramen, arigato!, masaya lng ako .. bati ni gray .
Masaya? Bakit ? Share mo naman .. naeexcite na request ni Scarlet .
Btw , ano nga pla yun ? Hindi sya familliar sakin . Sabay turo sa gitara ni Gray .
Gitara, favorite instrument ko , ngayon ko palang pla to napakita sayo , galing sa pilipinas , gusto mo itry?
Tanong ni Scarlet .Hai😁 pagpayag ni Gray.
Agad na binigay ni Scarlet ang gitara kay Gray , itinuro nya ang mga basic chords .
Follow mo yung nasa drawing ko , chord E yan . Sabi ni Scarlet .
Ganito ? Tanong ni Gray ..
Nope..reply ni Scarlet .
Agad na inayos ni Scarlet ang bawat daliri gray sa tamang posisyon ng chord ...
Nakakabitter ba guys?
Okay lng yan 😂
Magimagine ka na lng muna.
Ano na naman kaya ang reaksyon ni gray ??
Ayiee😍😅