Phần 2 - Chương 5: Nợ Từ Kiếp Trước

1K 17 0
                                    

- Giờ trước mắt cậu đeo cái này đỡ đi, có cái này cô ta không hại cậu được đâu!

Thầy Lâm vừa nói vừa lúi húi lấy trong túi ra một sợi dây chuyền, đặt nó lên bàn rồi đẩy qua bên chỗ tôi.

- Đây là gì vậy thầy?

- Không có gì lạ đâu! Đó là một sợi dây chuyền mặt phật, phía sau mặt dây chuyền còn có bùa của tôi khắc trong đó nữa, nên linh lắm đó, ma quỷ loại này sợ lắm.

- Thần kỳ vậy ư!

Nói đoạn thầy Lâm nhìn tôi híp mắt rồi cười gian xảo:

- Ờ thì cái này tính rẻ thôi, năm xị!

- Vậy là sao?

- Thì trả tiền cho tôi chứ sao!

- Ơ cứ tưởng thầy tặng tôi!

- Thôi cha nội! Ai cũng tặng thì tiền đâu tôi dành mua rồi làm cái khác chứ?

Tôi do dự móc ví ra tờ năm trăm rồi đưa cho thầy Lâm.

- Chèn ơi! Cậu yên tâm đi, tôi uy tín từ đó giờ, chẳng lừa cậu đâu, đồ đạc để làm bùa, vẽ mực hay là đồ cúng này kia có vài thứ cũng rất khó tìm đấy chứ chẳng chơi.

Tôi gật đầu, định xin ra về nhưng thầy Lâm đưa tay ngăn lại:

- Khoan đã! Ngồi lại đây tôi xem quẻ tí rồi hẳn về cũng được, miễn phí cho cậu.

- Cảm ơn thầy!

Tôi bắt đầu ngồi lại nghiêm chỉnh, lúc này thầy Lâm mới cất lời:

- Ổn định tinh thần rồi thì xòe tay ra!

Nghe đến đây, tôi liền làm theo y như lời thầy bảo, thầy Lâm nắm lấy cổ tay tôi kéo qua bên chỗ thầy rồi ông ta căng mắt ra nhìn những đường chỉ tay của tôi thật chăm chú.

- Cậu sinh vào ngày tháng năm nào vậy cậu Trung?

- Là ngày 15 tháng 9, tuổi con rồng.

Thầy Lâm bấm độn một hồi lâu rồi nói:

- Chà chà số trời cay nghiệt đấy!

- Là sao thầy?

- Cô gái này kiếp trước từng có duyên nợ ràng buộc với cậu, kiếp này không có duyên gặp nhau lúc còn sống, ý trời lại gieo duyên cho cậu gặp cô ta khi cô gái này lìa đời, cậu có biết tại sao đến từng tuổi này rồi mà cậu vẫn chưa có vợ không?

- Thầy nói luôn đi, chứ tôi làm sao biết được!

Thầy Lâm hớp một ngụm trà rồi trả lời:

- Duyên tiền kiếp khiến cậu phải như thế đó, cô ta chết rồi nên toàn bộ kí ức kiếp trước đều nhớ được, nhưng dù may mắn nhớ được đi chăng nữa, thì ân oán kiếp này với những người liên quan tới cái chết của cô ta vẫn sẽ bị cô ta trả thù một cách tàn nhẫn, riêng món nợ tiền kiếp giữa ả và cậu cũng sẽ được cậu trả giá bằng mạng sống, may mắn là cậu đến đây kịp lúc đấy, có sợi dây chuyền mặt phật tôi đưa cậu rồi thì ổn, ả không nhập được vào cậu nữa đâu.

- Vậy còn lời nguyền từ chiếc nhẫn bạc đó thì sao?

Thầy Lâm lại nhoẻn miệng cười:

Số Trời Cay NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ