CHAPTER I

72 0 0
                                    

"Ano kayang bibilhin ko?"

Ito nalang ang nasabi ko sa sarili ko habang pumipili ako ng ireregalo ko sa bestfriend ko. Sa tinagal tagal na kasi naming magkakilala halos lahat na yata ng pwedeng iregalo ay naibigay ko na sa kanya.

By the way, ako nga pala si Aya Gomez. 18 years old and currently studying at EastView University. Hindi naman ako kagandahan pero I'm not those common bida na ubod ng panget. Common na kasi eh. BACK TO THE STORY!!!

"Ano na nga ba bibilhin ko? Tss. Bahala na nga."

Sa waks nakapili na din ako ng magandang regalo for my bestfriend. Siguro okay na to. Sa wakas makakauwi na din ako.

"AAAAAAARRRRRRRRAAAAAAAAYYYYYYYYYYYYYY!"

Malakas kong naisigaw habang napaupo ako sa gitna ng daan at nagsitapon lahat ng bitbit ko. SOBRAAANG SAKIT!! LEVEL 99999.99!! Feeling ko mas masakit pa to kaysa sa mga hini-hazing sa Frat!! Pero ang pinakamasakit sa lahat ay yung napahiya ako sa harap bng madaming tao! Waaaahhhhh. Help me, Lord!!

"KANINO BA KASI TONG NAKAHARANG NA SKATEBOARD!!!"

Nakapamewang kongsinabi at sabay na sinipa ito.

"Thats mine, you Idiot one!"

"HOY!! HINDI AKO------"

Napatigil ako sa pagsasalita ng makita ko ang lalaking may-ari ng skateboard. Napatitig ako sa mapupungay niyang mata! Hindi ko rin naiwasan na mapatingin sa kanya mula ulo hanggnag paa. Rich kid lang ang dating! Masasabi ko na ang gwapo, gwapo talaga niya!!! PERO KAHIT NA!! Siya pa din ang may kasalanan nito!

"HINDI AKO IDIOT!! BAKA IKAW YUN!?! INIWAN MONG PAHARANG HARANG ANG SKATEBOARD MO!!"

"Sorry pero hindi nakaharang ang skateboard ko! Ikaw kaya yung hindi tumitingin sa dinaraanan mo. Such a clumsy.!"

"Aba, sumasagot ka pa eh! Bakla ka yata ha? BAKLA!!!"

Unti unti siyang lumapit sakin na para bang maygagawing masama sakin sa sobrang talim ng tingin niya.

"Anong sabi mo clumsy girl??"

"Ang sabi ko BAKLA KA!! Bakla!! Bak---"

Hindi ko nanatapos ang sinasabi ko dahil hinalikanna lang niya ko bigla. Bumilis ang tibok ngpuso ko. Napapikit ako at para bang bang huminto ang ikot ng mundo ng sandaling iyon. Napahawak na lang ako sa kanya ng hindi ko namamalayan.

"BASTOS!!"

Sasampalin konasana siya ng bigla siyang umiwas at umalis papalayo gamit ang skateboard niya. Naiwan na lang akong namumulang nakatayo sa gitna ng madaming tao. Sheemaay! Double kill! Kill me now!!!

"First kiss ko siya?"

Lumulutang pa din ang isip ko hanggang ngayon dahil hindi pa din ako makapaniwal sa mga nangyari kahapon. Tsk. Lagi ko pa naman sinasabi na ang magiging first kiss ko ay magiging romantic at meaningful/ Pero dahil sa kanya wala na lahat ng naiisip ko. Urghh. Makarma sana siya!

Luh. Ngayon na pala Birthday ng bestfriend ko? I almost forgot . Ng dahil sa incident kahapon hindi ko na namalayan na umaga na pala? Hays. Makapag ayos na nga. Hindi pwede masira ang araw ko ng dahil lang sa bastos na yun! Kakalimutan ko nalang yung nagyari.

When I got to the venue. Nakita ko agad si Dara Morales. She is my bestfriend since we we're a little girl. Isa siya sa pinakamaganda at mayaman sa school namin kaya halos lahat ng mga kakilala ko ay nakikipag close sakin para lang makilala siya. But selfish ako gusto ko ako lang friend niya. Hahahaha.

"Happy Birthday Dara! Naks. Legal age na siya. Congrats!"

"Legal pero bawal padin daw ako gumimik gimik sabi ni Daddy."

Mr. Know It All [Ongoing series]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon