phần 1
quay ngược lại vài phút trước thời điểm mà Rotas đột nhiên cảm nhận được rung chấn kì lạ từ phía mặt đất.
tiếng xé gió vang lên không ngừng bởi tốc độ di chuyển khủng khiếp của Nel.
nhưng đáng ngạc nhiên là Kiara (hiện đang trong hình hài Peivor) lại không mảy may bận tâm đến sức gió khủng khiếp đang thổi dồn dập vô mặt mình. có lẽ là bởi cô đã quen với việc di chuyển với tốc độ này sau một tháng rời khỏi vương đô, hoặc chỉ đơn thuần là bởi những từ mà Nel vừa mới nói ra.
"rút...? ý cô là sao?"
"như tôi vừa nói đấy thôi, tôi sẽ không tham gia kế hoạch lần này. cô và Bouter sẽ là những người duy nhất đi xuống lục địa Alastia"
vẫn đáp lại với một khuôn mặt vô cảm như mọi khi, Nel chỉ đơn thuần miêu tả tình huống này giống như đổi món để ăn ngay khi thực phẩm chế biến đã có trên thớt mà thôi. nhưng một người như Kiara làm sao có thể suy nghĩ đơn giản vậy cơ chứ.
"v - vậy còn kế hoạch thì sao!? làm sao bọn tôi biết vào đó sẽ cần phải làm gì, với lại chả lẽ cô không định đi qua Alastia sao?"
"có chứ!"
Nel đáp lại với giọng điệu chắc nịch, chính chất giọng này kèm với những ý kiến mâu thuẫn mà cô ta vừa đưa ra đã khiến cho Kiara nổi giận, nhưng trước khi kịp nói bất cứ lời nào thì Nel đã nhanh chóng nói tiếp.
"--- nhưng tôi sẽ đi theo đường khác?"
"đường khác? làm gì còn đường nào để đi ngoại trừ việc đi qua kết giới chứ?"
"cái này tôi sẽ lo được, chúng ta sẽ gặp nhau ở phía bên kia Alastia. kế hoạch là vậy"
"---"
Kiara chả thể làm được gì ngoài việc tặc lưỡi mà nguyền rủa cái năng lực vốn có của cô.
(tại sao....?, tại sao bây giờ mình lại không đọc được suy nghĩ của Nel?)
kể từ khi đến làng lang nhân, Kiara gần như chả bao giờ đọc được suy nghĩ của Nel. ban đầu thì cô ta chỉ nghĩ đơn thuần là do cô chưa thực sự muốn đọc, nhưng kể từ những ngày vừa qua thì Kiara mới bắt đầu nhận thấy có gì đó khác thường khi những suy nghĩa của Nel không hề xuất hiện trong đầu mình dù cô có tập trung nhiều đến mấy đi chăng nữa.
(hay có thể là cô ta không suy nghĩ nhiều nữa) cô sử dụng những suy nghĩ này để tự an ủi bản thân mình rằng khả năng của cô ta vẫn hoạt động tốt. nhưng đâu đó Kiara cũng đã nhận ra rằng điều này gần như là không thể bởi dù chỉ một suy nghĩ nhỏ nhất như "chán quá" cũng sẽ được truyền vào não cô ta nếu như Kiara thật sự muốn, để có thể có được sự im lặng như vậy thì chả khác nào nói rằng Nel đã "chết" rồi cả, hay ít nhất là não cô ta đã ngừng hoạt động. nhưng người đang nói chuyện với chất giọng vô cảm, đang bế cô ta đi với tốc độ này không thể là ai khác ngoài Nel cả.
(vậy tại sao....?)
"cô có làm được không?"
"à ờm... được..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Lưu Lạc Giữa Đa Dị Giới
FantasyCâu chuyện kể về một kẻ bất tử nhưng không phải là thể xác mà là tinh thần, sau vô vàn lần chuyển sinh giữa các vũ trụ khác nhau, hắn đã mất đi gần như tất cả sức mạnh của mình, nhưng ngay khi tưởng như số phận mình sẽ an bài ở một thế giới toàn siê...