"Anong ginagawa mo dito?" Inis na tanong ko.
"Sumama ka sakin may pupuntahan tayo." Pag-uutos naman niya.
"Ayoko...may klase pa ako." Pag tanggi ko naman.
"Just shut up and go with me." Maawtoridad naman niyang sagot.
"Ha! Kung papayagan ka ng teacher kong isama ako." Pag taray ko sa kanya.
Kumatok siyang muli at may sinabi sa teacher.
"You're excused...you're going with me." Sabi naman niya tsaka ngumisi.
Hinatak niya ako at di ko namalayan ng makarating kami sa isang kwarto.
*STUDENT GOVERNMENT*
"Bakit mo ko dinala dito?" Inis na tanong ko.
"You need to fill up some papers...you're a transferee, remember?" Pag iingles nanaman niya.
"K." Maikling sagot ko naman.
May mga sinulatan akong papel na patungkol sa akin. Siya ay nakaupo lang sa swivel chair sa may lamesa ng SSG president. Lalabas na sana ako ng pintuan nang walang paalam, ngunit naramdaman kong may humawak sa aking braso di pa ko nakakalayo.
"We're not finish...you have to go with me." Nakakarinding utos nanaman niya.
"Ayoko mapagalitan ng teacher." Pagtanggi kong muli.
"Di ka mapapagalitan...as I've said, you're excused." Pagdadahilan nanaman niya.
Hinila nanaman niya ako at nakarating kami sa covered court. Nang marating namin to ay may 4 na lalaking nakaupo. Ang isa sa kanila ay nakita ko kaninang umaga. Madaming babaeng nagtitilian ang nakasunod sa kanya kaninang umaga.
"Nasaan yung dalawa?" Tanong naman niya sa apat na lalaki.
"Bumili lang sa cafeteria." Sagot naman nung isa.
Tumango lang siya at muling humarap sakin.
"Hintayin mo yung dalawa at makakaalis ka na." Utos niyang muli.
"K." Natatamad ko namang sagot.
Dumating yung dalawa at umalis na ako. Hindi ko alam anong trip niya't pinahintay pa niya yung dalawa.
Nagmamadali akong bumalik sa aking silid-aralan. Wala masyadong ginawa ngayon, dahil unang araw pa lang naman.
—— KRING KRING —— (Don't judge me...bell yan mga sispar)
Tumunog ang bell...dahil break time na
Wala akong ganang kumain, kaya napagpasyahan ko nalang manatili sa classroom.5 minuto ang lumipas at biglang kumalabog ang pinto. Pumasok ang 4 na lalaking nakilala ko kanina.
"Sino ba kayo? Anong kailangan niyo sakin?" Inis na tanong ko.
"Sumama ka lang samin...walang mangyayaring masama sayo." Seryosong sabi nung isa.
"Paano naman ako makakasiguro?"
Hindi niya ako sinagot at ipinasan ako sa kanyang balikat.
"Hoy, Ibaba mo nga ako!" Inis na sigaw ko.
"Ibaba kita, pero sasama ka samin..."
"Ok! Ok na fineeee!" Irap ko sa kanya.
"Opsss! Di pa ako tapos...sasama ka samin nggg maayos. Clear ba tayo dun o clear tayo?" Pagtuloy niya sa sinasabi niya.
Inayos ko ang uniform ko at nagpatuloy sa paglalakad. Nasa gitna nila ako para daw wala akong takas sa kanila. Pinagtitinginan kami ng mga studyante habang naglalakad kami. May mangilan ngilang nagbubulungan.
"Oh my ghadddd!"
"Why is she with my boyfieeee?" Sigaw nung isa.
"Hoyyy tehh wag kang asumeraaa di naman kayo!" Sigaw naman nung kaibigan niya sa kanya."Masasanay ka din." Sabi nung isa kong kasama.
"At sinong nagsabing sa inyo ako lagi sasabay?" Sarkastikong tanong ko naman.
"Ako." Sabi ng kuya ko.
BINABASA MO ANG
One of The Boyz
FanfictionLumipat ako sa Seijin Academy at doon ko nakilala ang pitong lalaking pinagtitilian tuwing sila'y dadaan...sila nga ba ang sisira ng buhay ko? O sila ang bubuo nito?