Chapter 2: He's Hot As Hell But..
Solstice's POV
Hello! *kaway* *kaway* Nagkita ulit tau! And its always nice to see you..
Btw, lets go back to reality.. On the way na ako ngayon papuntang school. Actually, malapit na pala ako doon. Natatanaw ko na ang malaki at prestihyosong gate ng eskwelahan. Hindi mo talaga maipagkakaila na mayayayaman ang mga taong nag-aaral dito dahil malayo ka palang, makikita mo na ang mga nag-ga-gandahang mga sasakyan na papasok rito.
So, kasalukyan nang papasok ang nag mamaldita kong sasakyan na Bugatti Veyron 16.4 Super Sport na regalo ng parennts ko sa akin noong nag gradate ako sa college sa aming eskwelahan na agad namang nakakuha ng mga atensyon mula sa mga studyanteng papasok palang sa main building. Pagkahintong pagkahinto ng aking sasakyan ay nagpasalamat agad ako sa aming driver at tsaka lumabas ng tuluyan. Lahat ng tao ay sa akin nakatingin ngayon and seriously, its freaking me out! Oo, ang pamilya ko ay kilala sa lahat ng larangan except sa illegal activities syempre, at palaging pinagpe-fiestahan ang mga magulang ko sa mga networking sites pero, Gosh! Hindi pa rin nawawala ang pagkamahiyain ko.. And I dont really know why. So, dahil napansin ko rin naman na nakatunganga lang ako sa gitna ng daan, na ang pangit naman tignan, nagpasya na akong maglakad ng nakatungo at pilit linalagpasan ang bawat pares ng mga mata na nakatingin sa akin.
"Oh dear god, please get rid of those eyes who are looking at me now.. na-co-concious na tuloy ako sa sarili ko~!" Ani ko sa sarili na tila bang nababaliw na ako. Then suddenly, all eyes were not looking at me anymore at napako na ang mga ito sa Pagani Huayra papalapit sa kinaroroonan ko. And well, thank god! He listened to my prayer~
Tumigil ang sasakyan sa tapat ng main door ng aming building at iniluwa nito ang isang lalakeng napaulanan ng sobrang kagwapohan at kakisigan.. "Siguro, nung nagpasabok ng good looks si God, itong lalaking ito, gising na gising siya, ang gwapo gwapo at ang hot hot niya eh! Sobra!" Sabi ko sa sarili ko. Hayy, nababaliw na yata ako! Kanina ko pa kinakausap sarili ko eh! -_-
Papalapit na ng papalapit ang lalaking gwapo sa aking kinaroroonan at ang mga students naman kanina na nakaharang sa kanyang daanan, ay kusang umaalis na tila nagbibigay sila ng daan sa kanilang hari. Habang siya ay cool na cool na naglalakad, ako naman ay tila hindi makagalaw at parang nai-glue ang mga paa ko sa sahig dahil hindi man lang ako makagalaw. I am completely frozen right now!
Saka lang ako nagising sa aking dream land nang mamalayan kong nakahandusay na pala ako sa sahig! Gosh! That freaking hurts! "Hoy! Mr. Presko! Hindi ka man lang ba magso-sorry sa akin?!" Sigaw ko sa lalakeng nasa harap ko ngayon at naka-smirk ang loko! Habang ako naman ay tumatayo mula sa aking pagka bagsak.
"Sorry isnt really in my dictionary and next time, dapat matutunan mong tumabi kapag nakasalubong mo ako. Okay?" Sabi niya habang nakangisi na tila hinahamon ako.
"At ako pa talaga ang dapat tumabi para sayo? Bakit? Teritory mo ba ang daanang ito at dapat akong tumabi?! Ha?!" sigaw ko ulit sa kanya. "Oo! Sa akin ang teritoryong ito kaya dapat mo akong respituhin at kailangan mo rin sundin ang lahat ng patakaran ko! Dahil hindi mo magugustuhan kapag ako nakalaban mo!" Sigaw niyang pabalik. "Really? Sayo ito? Well, sige nga! Ipakita mo sa akin kung may nakasulat na pangalan mo sa kahit na anong sulok dito! Kung sayo talaga ang teritoryong ito!" And there, I caught him off guard. Huh! Kala niya natatakot ako sa kanya ha? Nek nek niya! Aalis na sana ako ng bigla siyang nagsalita. Nahanap na niya siguro boses niya.
"You! Stupid girl! Pagbabayaran mo ang ginawa mong pagpapahiya sa akin! Tandaan mo yan!" Lalapit na sana siya sa akin nang hawakan ng kasama niya ang kanyang braso saka ako tinignan ng walang emosyon at tsaka sinabing "Miss, umalis ka nalang kungpinapahalagahan mo pa ang buhay mo." Nasabi ko na bang may mga kasama siya? Hindi pa? Well, I was too busy praising a devil. Binabawi ko na ang mga sinabi ko kanina! Pangit siya! Pangit! >.<
Sasagot na sana ako ulit ng may babaeng humigit sa akin pa layo sa Annoying Jerk na iyon! Ang ganda ng simula ng araw ko nakakita at nakausap ko ang isang gwapong jerk! Err erase that! Hindi siya gwapo! Annoying siya! Argh! I'm really pissed off right now!
Handa na ang aking kamao para suntukin ang babaeng hunigit sa akin nang Tignan ko ang babaeng kumakaladkad sa akin ngayon at napagtanto kang si SCHNEEKA (ishnika) pala ito. Ang bestfriend kong loka loka. Sigurado akong sermon ang abot ko rito dahil sa ginawa kong eksena kanina. Mahilig pa naman sa mga gwapo itong loka lokang 'to! -_-
Nang makapasok na kami sa classroom namin, agad kaming pumunta sa likurang bahagi ng room at tsaka umupo sabay sigaw niya ng, "Anong eksena ang nadatnan ko kanina?! Unang araw palang natin rito solstice! Ghawd! Nakikipag away kana! At tsaka kawawa ung lalake kanina! napahiya tuloy siya! Ang gwapo pa naman niya! >3<" biglang nag iba ung tono ng boses niya sa huling part ng sinabi niya at nagpout pa ang loka~! Sinasabi ko nga ba at hindi ako ang concern niya kindi ang Annoying Jerk na iyon! Aba't! Siya pa ang nagmukhang kawawa eh ako na nga ung tinulak niya! Kaloka talaga mga tao ngayon! Mga bulag!
Magrereklamo pa sana ako ng biglang pumasok ang Gwapong prof namin. Nagpakilala siya bilang si Mr. Cast at tsaka sinabi sa amin na turn na namin magpakilala sa klase. Isa isang nagpakilala ang mga ka klase ko sa harap which is hindi ko na pinagtuunan ng pansin dahil pre-occupied ako ngayon ng dahil sa nangyari kanina. Which is not a good sign!
Nang turn ko nang mag pakilala, tumayo na ako at naglakad papunta sa harap. *ehem* *ehem* okay, hingang malalim sabay sabing, "I am Gwendo-- *BLAG!*" na interupt ako sa pagsasalita ng makarinig kami ng lagabag ng pintuan.. Lahat ay napatingin sa dakong iyon which is kasama ako.
Nang makita ko kung sino ang tao or lets say mga taong papasok, bigla kong binawi ang tingin ko at pinagsisihan kung bakit pa ako tumigin!
"Bakit sila nandito~!" Bulong ko sa sarili ko.. >.<
__________________________
So, ayan na po ang aking update~! Whoo! Ansakit nun sa kamay! Phone po kasi ang ginagamit ko sa pag-uupdate kaya siguro bukas ko nalang ilalagay ang picture ni Annoying Jerk and his friends.. Sa mga nagpatuloy sa pagbasa ng aking story, Maraming THANK YOU~! Sana po patuloy niyong supportahan ang aking story.. Please leave your comments about this chapter. Thank you~ VOMMENT.
BINABASA MO ANG
Revenge Is My Game
FanficThis is a story that will make you realize things that never crossed your mind.. Things that will make you think your past and things that will open your eyes and mind into reality..