Chapter 1
Sunday ngayon walang pasok kaya napag desisyunan kong bumaba nalang at tulungan si mommy.. May naamoy akong masarap na pag kain kaya sinundan ko ito hanggang sa mapadpad ako sa kusina.. Na datnan ko doon si mommy na nag luluto ng breakfast.
"Good morning Mommy!!" Nakangiti kong bati kay mommy.
"Goodmoring baby cha!
"Oh? "Ang aga mo atang nagising anak?"
"Ah oo nga mmy eh!!"
"Wala po kase akong magawa kaya bumaba ako para tulungan ka mmy!!""Naku ang bait naman ng baby girl ko"sabay halik ni mommy sa pisngi ko.
"Mommy naman eh "
"I'm not a baby anymore. "I'm already 18!""Naku kahit 18 years old kana, Your'e still my baby girl"
Napa iling nalang ako at
Hinayaan ko nalang si mommy kase alam kong di rin sya mag papatalo."Cha ihanda mo na ang table at tawagim mo na kuya Chad mo nang maka kain na tayo"utos ni mommy
"Kuya!!! "
"Baba ka daw sabi ni mommy, Kakain na tayo!!! " Sabay katok ko ng malakas!"Kuya!!!"
"Oo na!! "Sunod na ako mag shashower lng ako"
Pupuntahan ko sana si daddy sa Kwarto nila ni mommy ng naalala kong wala pa nga pala si daddy nasa Singapore pa kase sya para sa Business trip at si ate selya naman ang nag iisang kasambahay ay wala rin.. Sabi kse ni mommy kaya nya naman kaya si ate selya nlng ang kinuha nila mmy at ddy pero ngayon nag leave sya ng 2 months kya si mommy nlng muna nag aasikaso sa bahay..
Nang maka baba na ako ay.. Nakahanda na ang mga pagkain sa lamesa at napag desisyunan kong umupo na pag ka upo ko sya namang pag dating ni kuya kaya kumain nalang din kmi sabay sabay.
Masaya ang naging break fast namin dahil sa asaran at lambingan.. inaasar kase namin ni mommy si kuya..
Nang matapos kami kumain at naayos na lahat ay umakyat na ako sa kwarto para makapag pahinga na.
Hihiga na sana ako ng biglng mag ring ang phone ko ..akala ko kong sinong tuwa pero si Denease lang pala ang bestfriend ko kaya agad ko namn itong sinagot.
"Hello??"
"Oh hey?? Chase.. Ammm may gagawin ka ba today?"
Napa isip ako kung may gagawin ba ako ngayong araw, bukod sa pag papahinga ngunit wala na naman akong gagawin na para ngayong araw.
"Ah wala namn!"Matutulog lang ganon!" "Haha"
"Well kong ganon!! Pwede mo ba akon samahan?"
"Sa mall lng naman bibili lang ako ng dress para sa party na a-attendan namin""Sure!!"
"Yes!thankyou chase!!"
"Text ko nalang ang details sayo mamaya!!""Bye see you
"K bye!!"