Chapter 5

8 3 1
                                    

Chapter 5

Kina umagahan ay hinatid ako ni kuya sa school dahil malapit lang naman daw doon ang studio kung saan sila mag pa-practice.

Nang papasok na ako sa gate ng school namin ay may biglang tumawag sa akin
"Chassey!"
Nang lingunin ko ito ay si Breayl ang nakita ko na papalapit sa akin.

"Ang bilis mo namang mag lakad"
"Baka dumating na kasi si Ms. Cuerva  eh"
"Sige sabay na tayo"

Nang makarating kami ay tamang dumating din naman si Ms. Cuerva kaya hinanap ko na agad ang upu an ko at mabilis na umupo.

*Discuss*

*Discuss*

*Discuss*

*Discuss*

*Activity*

"This activity is by pair at hahayaan ko kayo kung sino ang gusto nyong makapareha,"

"So gagawin nyo ay mangangalap kayo ng inpormasyon sa tungkol sa Business management. "
"The deadline of your Activity is on Frinday"

Maghahanap na sana ako ng pares ko ng tawagin ako ni Breayl.

"Chassey?"
"My pair kana ba? "
"Wala pa mag hahanap palang sana eh"
"Pwede bang pair nalang tayo? di kase ako comportable sa ibang classmates natin eh"
"S-sure!!"
"sige text ko nalang sayo ang details "

Maagang natapos ang klase namin ngayong araw dahil hindi pumasok ang dalawang teachers namin kaya dumiretso nalang ako sa favorite spot ko sa likod ng library,dahil tahimik doon at maganda rin ang view roon.
Umupo ako sa ilalim ng malaking puno at kinuhaa ang aking ear phone para mag pa tug- tug, at nag laro na lamang ako ng Helix Jump habang nag hihintay ang text ni deanese.

Matapos ang isang oras na pag hihintay ay dumating na din ang text ni deanese

From:Deanese
Chase? where are you na?
I'm here na at the gate

To:Deanese
Comming

Pagkatapos kung mag reply ay niligpit ko na ang mga gamit ko at agad tumungo sa gate kung saan nandoon si deanese.

Bago pa ako makarating sa gate ay tinawag nanaman ako ni Breayl.

"Chassey,  uuwi ka na ba? "

"Uh yeah"

"Pwede ba kitang ihatid?"

"Sorry Breayl, aalis kasi kami ngayon"

"Maybe next time then"
Tumango nalamang ako at nag paalam na. Pagkatapos ay dumiretso na ako sa gate kung saan nadoon si deanese.

"Tagal mo naman" sambit nito ng makarating ako
"My kina usap pa. Kasi ako"

Hindi muna kmi umuwi pumunta muna kami sa Strarbucks upang bumili ng maka kain.

"Chase hindi muna ako sasabay sayo bukas, early dismissal kasi kami bukas, magkikita kami ni  Therence bukas"

"Sure, gagawa din naman kami ni Breayl bukas ng activity namin, mag su-survey kami ambout business"

"Breayl?, is he the guy your'e talking about, right?

"ah yeah, he's my partner "

""Yieeee, chassey ha"

"No ka ba, kahit pa gusto ko sya wala na naman akong magagawa kasi di ako type non eh"

"Malay mo, malay ko, malay natin basta maniwala ka lang" sabi nya sabay kindat sa akin.

"Naku ewan ko sayo"
Pagkatapos naming kumain ay nag pasya na kaming umuwi.



Since I Met YouWhere stories live. Discover now