"WOOOOAAAAAAAAAHHHHHH"- sigaw ko sa aking kwarto pagkatapos kong magimpake, tumalon talon pa ako sa kama na para banag nanalo sa loto.
"PANGEEETTT nandito na ang kaibigan mo!"- sigaw ni kuya sa sala, ang lakas ng boses ng kuya ko no?
"Tulungan mokooo!!"- sigaw ko pabalik, kasi ang bibigat ng mga bags.
Narinig ko nalang ang mga bakas sa paa ni Kuya na paakyat na sa hagdan, ang ingay kasi ng tsenelas niya eeehh, parang babasag ito ng tiles.
Kumatok si Kuya 3 times..
"Come in."- sabi ko, tapos pumasok na siya bit bit ang Phone niya, tapos tumingin siya sa akin na nakataas ang isang kilay.
"What?"- tanong ko.
"Uuwi kapa ba dito sa bahay? Ba't ang dami mong dala?"-tanong niya sa akin.
"KUYA, ang importante maibaba na itong gamit ko kasi aalis na ako."- sabi ko sa kanya, at ayun, siya ang nagdala sa isang backpack at isang suitcase, ako naman sa Shoulderbag at sa isang duffel bag, at bumaba na kami, mga kalahati lang sa damit ko ang dinala ko, kasi mahirap na pag lalahatin ko. Wala na akong bag para ikasya lahat.
"Wow teh? Hindi kana babalik dito?"- tanong sa akin ni Amber na nasa sofa ng sala naka crosslegs tapos naka hawak sa phone niya.
"Naninigurado lang ako, Amber."- sabi ko.
"Pangit, ayusin mo yung mga balita tungkol sayo ha, linawin mo."- paalala ni Kuya sa akin.
"Oo. Basta wag moto sabihin kay Mama ha."- sabi ko kay Kuya.
"Sure, basta yung kapalit nang inutos mong yan ha."- paalala ni Kuya.
"Sure! Amber Let's Go!"- tawag ko kay Amber tapos tumayo na siya at tinawag niya yung Driver namin, at inutusan itong kunin ang mga gamit ko.
"Bye Panget, mamimiss kita."- pagpaalam ni Kuya sa akin. Niyakap ko si Kuya na para bang hindi ako makaka-uwi ng sampong taon.HAHAHA
Pagkatapos kong yakapin si Kuya ay sumakay na kami ni Amber sa sasakyan, at hinatid kami sa Davis building, bahay lang ito na may 3 floors, mukha Business building at itsura, pero bahay talaga ito. Pagmamay ari ito nila Amber.
Pumasok na kami sa loob ng bahay, at nalaglag ang panga ko sa nakita...Ang cute naman ng Design.
"Woaaahhhh, ang gandang bahay, magkakabahay din ako ng ganito."- sabi ko sa sarili ko.
"Basta Stacy, dapat wala ka sa bahay every Sunday ha, kasi ouwi ang Mommy ko."- sabi ni Amber.
"Oo, pero pano ang mga gamit ko?"-tanong ko.
YOU ARE READING
Ms. Famous in Disguise (NEW)(2018)
Teen FictionStacy Park is the most famous and talented artist who dream to be a normal high school student. So she did the most stupid thing in her life. She disguise herself into a high school nerd in Saint Marie Academy, and she face the consequences. What d...