Its been three days after kami magusap ni baek oppa. At three days na din ako hindi pinapansin ni chan.:(
Hindi ko alam kung anong trip nya. Basta di nya ako kinakausap. Ang cold na nya sakin. Nakakasad.
Lunch time ngayun ata wala si joy at seulgi. May lovelife sila at may date sila ngayun kaya ako? Magisang kumain sa canteen. After ako sungitan ni chan. Di na ako naglalaks loob na umupo sa upuan nila.
Sad thing huh?
Nagoorder ako ngayun. Bitbit ko ang tray ko at naghanap ng upuan. Habang naglalakad ako, nagulat ako ng biglang may bumangga sakin kaya yung juice at spaghetti ko natapon sa kanya.
"Sorry." Sabi ko at nag kneel down at humarap sa kanya.
"Aaaargh! Ano ba?! Ang tanga tanga mo!"
"Sorry talaga di ko sinasadya."
Nagulat ako ngbigla syang tumayo at binuhusan ako ng juice.
Habang ginagawa nya yun naisip ko yung mga panahon na lagi akong pinagtatanggol ni chan. Bakit ganun? Bakit si chan ang lumalabas sa utak ko para ipagtanggol ako?
Napapikit nalang ako. Akala ko mabubuhusan na ako. Pero feeling ko bakit ang tagal?
Te-teka?
Tumingin ako sa taas. And felt happy sinave nya ako!
"Ch----"
Teka. Sya?
"Baek oppa?"
Hinila nya ako patayo.
"Okay ka lang rin?"
Tumango ako. Hinila nya ako palabas. Tumingin ako sa kinauupuan ni chan. Bakit ganon? Wala na ba talaga syang pakialam sakin?
Teka nga. Bakit ba si chan ang iniisip ko? Diba dapat masaya ako dahil sinagip ako ng labs ko? Pero bakit ganun. Sinagip nga ako ni baek pero bakit parang i dont feel happy, i dont feel secured enough.
Arghhhh. Ano bang nangyayari sakin.!
Umupo kami sa isang bench.
"Rin. Are you sure okay ka lang?"
Tumango ulit ako.
"Bakit ka pala andito baek?"
"Well. Ibibigay ko lang sana yung invitation card, para sa event bukas."
Ay oo nga pala.
"Eto 4 invitation cards yan. Isama mo yung buong exo. Pati na rin sila joy at seulgi. Aabangan kita doon."
"Ahhh. Cge."
"Hmm. Cge una na ako. Take care!"
Sabi nya at umalis na sya.
Tiningnan ko yung invitation card.
Joy, seulgi, irene, exo.
Teka. Exo? Bakit nya iimbitahin ang exo? Weird.
Tumayo nalang ako at dumiretso sa classroom kelangan ko pa to ibigay kay chan. Ay kahit sinong member pala.
Habang naglalakad ako papunta sa classroom. Nagulat ako sa nakita ko. Sobra akong nagulat.
Nakita ko si chan at isang babae na naghahalikan sa may garden.
Tiningnan ko sila. Chan. Bakit ka ganyan?
Naramdaman ko nalang na may luhang tumulo galing sa mga mata ko. Bakit ganun?
Bakit ako umiiyak? Tumingin ulit ako sa kanila. At nakita ko na tumigil na sila sa paghahalikan at nakatingin na saakin.
BINABASA MO ANG
Sisterzone.
Teen Fiction{{ Under Revision }} Sisterzone. Natry nyo na ba masisterzoned? Mas masakit pa yun sa friendzoned. Yung feeling na inlove ka sakanya. Yung akala mo inlove din sya sayo. Pero lahat ng yun. Namisinterpret mo lang. Kapatid lang pala ang turing nya sa...