2: Kerobin Ferrer

4 0 0
                                    

Shawn Teves POV

Natapos na ang Klase ko sa Section 1- B. Papunta na ko sa Section 2- A ng mabangga yung studyante na muntik na mahulog sa hagdan kahapon.





"S-Sorry Sir" hinihingal nyang sagot.


"Ayus ka lang?" tanong ko.


Ngumiti lang sya at yumuko.







Sabay kaming pumasok sa silid. Pagbukas ko ng pinto, nagtinginan samin ang mga kaklase nya. Nakangisi at nangungusap yung mga mata.






Napatingin ako sa kanya na kanina pa namumula ang pisnge.






"AYIIIIIIEEEEEE" biglang umingay ang buong klase..... Bigla na lang din akong nakaramdam ng init sa muka ko. Alam kong medyo bakla, pero totoo yun.






"Pssh" pagpapatigil ko sakanila.


Sinenyasan ko ang studyante na umupo na sa kanyang upuan.






Patakbo syang pumunta sa likurang bahagi ng silid. Nagtungo ako sa gitnang bahagi. At tinignan isa isa ang mga studyante.






"Magandang umaga Section 2- A"






"Magandang umaga din po Ginoong Teves" tugon nila sa pagbati ko sakanila.






Mabilis lumipas ang oras ng pagtuturo ko sakanila.






"Okay, Class.. Dismiss"


Pinag early lunch ko na sila dahil mukang mga gutom na rin sila. Naglabasan lahat ng studyante, nanatili ako sa teachers table na nakaupo. Dalawa lang kaming naiwan dito nung studyante kanina.






"Hindi ka pa kakain?" tanong ko sakanya.


"Di po ako kumakain diet po ako eh haah" nakyutan naman ako sa inasal nya.


"Sigurado ka? baka mamaya mahilo ka nyan"


"De, Sir ayus lang talaga."


Inantay kong may makabalik na student sa room bago ko sya iwanan. Habang wala pang dumadating ni isa. Sinamantala ko na muna pagkakataon na tanungin sya. Lumapit ako sakanya, umupo ako sa tapat niya.





"San ka galing kanina nung nabangga kita?" tanong ko.


"Well.. Wala naman po." nag-angat sya ng tingin sakin.



Nakaramdam ako ng yabag kaya dali dali akong bumalik sa teachers table. Mahirap na at baka kung ano pang isipin nila.






Pumasok sa loob ng silid ang babaeng kinalolokohan ko ngayon. Si Ma'am Ana. Yes, close kami but deep inside may nararamdaman ako sakanya. Age doesnt matter naman 13 years age gap namin.






She smiled at me. Something pounds in my heart like a hell.






Hindi naman ganun kagandahan si Ma'am Ana kaya pwede na din. Pwede ng pagtyagaan haha. Nung may mga nakapasok ng estudyante, nagangat ulit ng ulo yung kaninang kausap ko. Hindi maipinta ang muka nya, muka syang kinikilig na ewan.






Para syang baliw, which i find it cute. Well cute naman talaga sya, sabihin na natin. Makinis muka na, nawawala yung mata nya pag nakangiti pero hindi naman sya singkit, yung brown nyang mata at yung Black hair nya na may chestnut highlights.







Educated Love (On-Going)Where stories live. Discover now