Andito kami ngayon sa last period namin. Seryoso akong nakikinig sa prof namin ng biglang ..
proot
Biglang natahimik ang buong klase
Proot proot puff ..
"Putakte! Ang baho hanep"
"Woah I'm like going to himatay na!"
"Ewwness"
Yan ang sabi ng mga kaklase ko habang nakatakip sa mga ilong nila.
Prrooott puff
Tumayo ako at inexcuse ko ang sarili ko."excuse me ma'am my mother nature is calling me overthere. May i go outside overthere?" Sabi ko habang pinpakita ko ang cellphone ko. "Go please! And don't come back" sabi ng prof namin. So kinuha ko yung mga gamit ko at lumabas na. Pero bago ako lumabas tumingin muna ako sa mga kaklase ko't sinabing "ganda nga ringtone ko no?" At sabay sabay silang sumigaw "MABAHO!" Tse ang aarte ng mga to. Wala naman akong naamoy eh. Hininga lang nila yun. Makaalis na nga!
Ayun nga dahil tinawagan ako ni inang kalikasan nandito na ako sa banyo. Nagcoconcentrate ako ng biglang my ngsalita sa kabilang cubicle
"Pre, anong ginagawa mo dyan?" Mukhang gusto ni kuya ng kausap habang umeerna siya. Sige ieentertain ko nga siya
"naglalabas ng sama ng loob pre. Ikaw?"
"Ahh gnun ba? Pwede ba akong pumunta dyan?"
"Woah bakit?" Bakla ata tong kumag nato.
"para lang may kasama ka. At dika malungkot"
Di naman ako malungkot ah? Siguro my matinding depresyon tong taong to. "Pre kung ano man yang pinagdadaanan mo, wag mong isipin yan, lahat ng problema ay may solusyon. Kung wala namang solusyon edi wag mong problemahin! Hehehe" pg aadvice ko sknya ang bright ko talaga.
"Pre teka lang ha? Tawag ako mamaya. Kanina pa sagot ng sagot tong nasa kabilang cubicle. Nakakasira ng concentration."
Ayy di pala ako ang kausap niya! Nakakahiya naman, narinig kong bumukas ng yung pintuan. Mukhang tapos na siya. Kaya sumigaw ako "pre wag kang feeling may kausap din ako sa cellphone. Kala mo ikaw lang? Wag assuming!"
"Urur!" Saka na siya lumabas ng tuluyan ng banyo. Tapos nadin ako. Wait lang!!
--
Pag labas ko ng banyo, agad kong nakita si veronica. "Kanina pa kita hinahanp resty-baby! Lika na?" Saka niya hinawakan yung kamay ko. Iniisip ko tuloy kung nakapag hugas ba ako ng kamay. Hmp! Hindi pala kasi walang sabon. Hayaan na nga di naman niya malalaman. Buwahaha!! "S-san tayo p-punta?" Di niya ako sinagot kaya bumitaw ako sa kamay niya, tumingin siya sakin "where are we going?" Clap clap clap "where are we going?" Clap clap clap. Dora the explorer lang ang peg. "Pupunta tayo sa lugar kung saan paliligayahin kita" saka niya muling kinuha ang kamay ko at hinila papunta kung saan. Paliligayahin niya daw ako? May mas liligaya paba sa pakiramdam na kasama ko siya? Oww cheesy men, cheesy!!
--
Dinala ako ni veronica sa backstage. Bat niya kaya ako dinala dito ang dilim dito. Nagulat ako ng hinalikan ako ni veronica sa pisngi, sunod niya ako hinalikan sa leeg. At naramdaman ko nalang na binubuksan na niya ang zipper ng pantalon ko. Oh nose! Kukunin naba ni veronica ang aking, no no di pwede to. Di pa ako ready! Kaya pinigilan ko ang kamay niya kaya napatigil siya.
"Veronica, wag! Hindi to tama. Hindi natin dapat gawin ito. Ang ating gagawin ay para lang dapat sa dalawang taong nagmamahalan ng wagas at para sa mga mag asawa lamang. Oo mahal kita simula nung elementary pa tayo, ikaw na ang gusto kong iharap sa simbahan. Ikaw ang gusto kong maging ina ng aking mga anak. Pero ang gagawin natin ngayon ay hindi tama. Ayokong masira ang buhay mo ng ganon ganon lang. Gusto ko makapagtapos muna tayo bago tayo magtungo dyan. Sana'y maintindihan mo. Kung ako lang kayang kaya kong kuhain ang pagkababae mo, pero nirerespeto kasi kita kaya di ko gagawin yun." Tuloy tuloy kong sabi sknya, ng naramdaman kong di siya nagsasalita, diko kasi siya makita kasi madilim. "Veronica? Galit ka ba?" Hinampas niya ako. Galit nga siya. "Ano bang pinagsasabi mo dyan?" Masyado yatang nahurt si veronica kaya nagkukunwari siyang di niya alam sinasabi ko. "Eh kasi dipa ako handa sa sex" tumawa naman siya at pumadyak padyak pa kakatawa "what made you think na magsesex tayo?" Baliw ata tong si veronica. Nabaliw sa kagwapuhan ko. "binuksan mo kasi yung zipper ko. hindi pa ako handa." Tumawa naman siya ulit. Ano bang nakakatawa? "Excuse me lang resty ha? Di ko binuksan zipper mo." Hindi ba? Eh bakit bumukas tong zipper ko. Kaya kinapa ko si best friend, oh noes nagpapa-discover pala c best friend. Siya pala ang nagbukas ng zipper ko haha! Ooppss my wrong mistake. Iniba ko nalang ang usapan namin ni veronica "eh bakit mo ako dinala dito?"
***
Vote/comment thankie :))