(morning 8:am)MABILIS na bumangon si Sabrina ng maramdaman ang malamig na bumalot sa buong katawan niya dahilan para mahilo at sumakit ang ulo niya.
Tining-nan niya ang kina-hihigaan at ang paligid at malaman na nasa isla siya.
"Where am I...?"kunot nuong tanong sa sarili ipinikit ko ang mga mata ko at inalala ang huling nang-yari.
Sa pag-kaka-alala ni Sabrina ay nasa maliit siyang speed boat at nilalakbay ang malawak na karagatan hanggang sa hindi niya mamalayan na napalayo na pala siya.
Babalik na sana siya sa islang bayan ng biglang mamatay ang makina. Nag hanap siya ng gasolina sa maliit na cabinet pero walang makita. Kina-kabahan na nag-pa-lakad-lakad siya sa boat. Nang biglang umulan ng malakas samahan pa ng malalaking alon hanggang sa tumaob ang speed boat at nagpa-alon-alon sa malawak na karagatan at dito nga siya napadpad at nakatulog.
(10am)
PAGOD, ohaw at gutom si Sabrina ng matapos sa pag-gawa ng sign na "'HELP ME"' at "'MAY TAO DITO"'
samahan pa ng malamig na hangin dahilan para yakapin ang sarili. Lalamigin ako ng sobra dahil sa two-piece bikini lang ang suot ko ."Fuck!!!..wag naman ngayon oh.."inis kong sabi ng mapa-tingala sa kalangitan grabe ang itim ng langit.
"May bagyo ba..!!?bakit di ko alam!!!."napahilamos ako at sinimulan na ang paglalakad para maghanap ng kweba o kahit anong lugar na hindi ako mama-matay sa lamig.
(11am)
MAG-IISANG oras na ang pag-hahanap ko ng masisilungan pero wala akong makita, hindi naman ako pweding makuntinto sa malalaking puno lang kasi hanggang bukas ang ulan nato sigurado, ipag-papatuloy ko na sana ang pag-lalakad ng biglang umulan ng malakas
"Sabing bukas kana umulan eh!!"naiiyak kong sabi, kahit sobrang takot at kaba na ang nararam-daman ko ay hindi ako pweding sumuko at kainin ng takot hindi ako pweding mamatay dito.
(4pm)
HAPON pa lang naman pero ang dilim grabe kong maka lamon sa buong isla, hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makahanap ng kwebang matutuluyan , pahinto-hinto pa ako sa pag-lalakad dahil sa nana-nakit kong paa gawa ng pagkamali ko ng apak at na nginginig na rin ako sa sobrang lamig at gutom.
"Help me God!!!"nanghihina kong bulong at Napa sandal sa puno ng imuklat ko ang aking mga mata at masdan ang paligid ay biglang may makita akong bahay di kalayuan may liwanag kasi galing don sa bahay kaya napansin ko ito, binilisan ko ang paglalakad hanggang sa nasa harap na ako ng pinto at katukin ito.pero ilang malalakas na katok na ang ginawa ko ay wala paring bumubukas ng biglang mamatay ang ilaw sa loob.
Kaya na-isipan ko na lang ang pumunta sa likod ng bahay at baka may pinto doon, thanks God meron nga at naiwan pa itong bukas, pag- pasok ko ay kusina agad ang bumungad sakin dahilan para mag-paramdam ang tiyan ko. Refrigerator ang una kong pinuntahan at mabilis itong binuksan at makitang puro prutas at gulay ang laman, kumain ng kumain ako hanggang sa mabusog ang tiyan ko , ilang segundo muna ako naupo bago tumayo at humarap sa likuran.
"AHhhh...."malakas kong sigaw na ikinakunot nuo ng lalaking nasa harap ko. "S-sino ka?" Kina-kabahan kong sabi, pano ako hindi kakabahan kong ang lalaking nasa harap ko ay nasa pinto ng kusina papuntang sala yata tapos madilim pa sa parting kinatatayuan niya, mahaba ang buhok niya na umabot sa balikat niya.
"Tss.... Who are you..?"nakakatakot ang boses niya ,Dahan dahan siyang naglakad papunta sakin, humakbang ako pa-atras dahilan para mapasandal ako sa mesa tumakbo ako palayo sa kanya ng mahagip niya ang braso ko at pisilin ito . "I said who are you?"galit niyang sabi matatalim na tingin ang binigay niya sakin.
"I-im sorry kailangan ko lang kasi ng matutuluyan, tumaob kasi ang boat na sinasakyan ko at dito ako na padpad, please wag mo akong paalisin" nakayuko kong sabi.
Hindi siya umimik kaya tumingin ako sakanya, nagulat ako ng makita ang mukha niya. Oh my god!!!..a-ang gwapo niya hindi ko alam na dito lang pala nagtatago ang mala- Greek god na tulad niya.
"H-ha?"biglang sabi ko kahit wala naman siyang sinabi, kumunot lang lalo ang nuo niya.
"Ayukong may kasamang iba dito sa bahay ko."gigil na sabi niya at hinila ako papuntang pinto sa may sala.
"N-no!!!, please w-wala akong mapupuntahan please... ouch." makaawa ko at napapikit sa sakit ng tumama ang paa ko sa upuan.
Iminulat ko ang aking mata na may pagmamakaawa at tiningala siya. "please...."pero natigilan at natulala ako ng pag-tingala ko ay sobrang lapit ng mukha namin,maging ang kaharap ko ay nagulat rin sa lapit ng mukha namin, ilang Segundo ang titigan namin bago niya ako bitiwan at iwan.
Napa buntong hininga ako ng makalayo siya sakin at sinundan siya ng tingin pa akyat sa kahoy na hagdan .naghanap ako ng pweding maitatakip sa nilalamig kong katawan but I can't see any kind of clothes, I turned my back because I heard a walking sound. Nakita kong pababa ang lalaking may mahabang buhok papunta sa direction ko na may hawak na unan kumot at damit yata.
Itinapon niya Ito sa mahabang kahoy na upuan at walang sabi sabing umalis ulit at hindi na bumalik, mabilis na sinuot ko ang damit at nahiga na sa upuan na mabilis kong Ikina tulog.
----
PLEASE READ MY STORY COMMENTS IF THERE SOMETHING NOT GOOD OR IF YOU LIKE OR NOT AND SCROLL IT UP AND TOUCH THE⭐ thanks#TBC
BINABASA MO ANG
Midnight Phantom
RomanceKong ikaw ang babaing gigising sa isang isla makakaya mo kayang mag Isa?.... Kong ikaw ay lalaki na nag-iisa sa isang tagong isla at hindi mo inaasahan na may makakasama kang beautiful young lady ANO ANG GAGAWIN MO???... *Zandro ken Alejandro *Sabri...