Psalm's POV

Yesterday was one of the greatest day in my life.

I am now engaged to the man i love.

FLASHBACK

Kalma ka lang self huehue ano ba bestfriend mo lang naman ang date mo ngayon bakit ka ba kinakabahan wengyaaaaa. Huehuehueeee

I stepped outside the car and walked towards the mini park in front of an amusement park para hintayin si Verse.

Inaya niya ko ng d-date kahapon and up until now i am still shocked to the highest level.

I never had a date before for pete's sake!!!

Chineck ko ang sarili ko at wala namang problema. Im wearing a white colored dress tapos naka suot ako ng bonnet cap para maitago ang manipis kong buhok

Uminom ako ng tubig para maiwasan ang kaba na aking nararamdaman. Its like 12 in the afternoon and the weather is not that hot pero grabe yung tagaktak ng pawis ko.

Isang couple ang dumaan sa harap ko na sobrang sweet sa isa't isa. Naka akbay ang lalake sa babae habang maydalang payong pang sangga sa init and it looks like ansaya saya nung babae. I wonder kung anong feeling ng ganun?

After a minute or two ay dumating na si Verse, humihingal pa ang mokong. Sinipat ko siya mula ulo hanggang paa at natawa ako sa visual niya.

Tagaktak ang pawis sa katawan niya, di pa maayos ang pagkakasarado ng puting polo na suot niya tapos angulo-gulo pa ng buhok niya.

Lumapit ako para ayusin ang polo at buhok niya pero napatigil ako ng maramdaman ko ang mga titig galing sa kanya.

"Bakit?" Tanong ko.

"Ang ganda mo ngayon, pwede bang akin ka nalang?" G-gago tong baliw na to ahh. Bigwasan ko kaya to? Di nya ba alam na sobrang laking impact ng ginawa niya sakin? Lintik na. Patawa tawa lang to pero deep inside sobrang kinikilig nako.

"Manahimik ka, wala ka na naman sa katinuan Verse halika na nga"

"Seryoso ako oy ano ba!" At may lakas pang tumawa psh wala talagang kwenta.

Naglakad ako palayo pero napatigil din ng maramdaman kong hindi nakasunod sakin si Verse, ng lingunin ko ay busy siya pag hahalungkat ng bag na dala para kunin ang isang.....................payong.

Lumapit siya sakin tsaka ako inakbayan bago nagsimula uling maglakad.

Di ko alam pero anlakas lakas ng kabog ng dibdib ko na para bang anytime soon ay lalabas na to at tatalon papunta sa katabi ko.

Haysss  im really in love with this man

End of Flashback

He was more than anything i ever wish for and im so glad that someday soon i will be having my own life with him. But how long? How long till i left everything behind? How long will i still breath the same air that they breath?

Kinuha ko ang isang picture frame na naglalaman ng picture namin nina mama, papa, verse Alex and Mia.

How  long will i be staying with your side?
Will i get to experience walking down the aisle?

Many questions are going through my mind that i myself cant even answer dahil wala pang kasiguraduhan.

But one thing is for sure. I am going to live the life i wanted in the short period of timw i have left....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 16, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wrong TimingWhere stories live. Discover now