HLTTL {1}

12 0 0
                                    

CHAPTER 1

NAKASAKAY SA ISANG magarang barko ang lalakeng matipuno ang kaniyang katawan. He has a hair that almost hides his lackluster eyes, hazel eyes. Guwapo siya.

That is no other than Raziel Eric Salvador. Isang retired NBA player at trained military guard. One of the hottest celebrity yet to be found in the country of Philippines. Famous, right?

Wala iyon kundi dahil sa kaibigan niya na si Morris Wade Ty. Guwapo din at may magandang itsura, they are like brothers who lived in the same mansion in America and Philippines. Naghahati din sila sa isang barko na ipinangalan na Sagittarius Pearl. At naghahati pa sila sa sampu nilang sasakyan.

"O, pre, lalim na naman ng iyong iniisip" sabi ng kaibigan ni Raziel, nilapitan siya at tinapik sa balikat. Suminghap si Raziel, "magugustuhan niya ba ang hangin dito kapag nakatungtong siya dito kay Sagittarius?" Tanong niya.

Tumawa ng mahina si Morris at umiling-iling, "siya na naman ang iyong iniisip? When will you get over her?" Tanong niya sa kaniyang kaibigan. Bumaling si Raziel at ngumisi "that's no where in my dictionary. I promised her that I'll marry her when we turn thirty" "big time, huh? Ganon pala kayo magmahal. But one question before you go back with your utterly drama, where will you find her?"

The question struck Raziel's thinking nerves. Where? Let's just say Raziel has another sneaky things under his sleeves. Binigyan ni Raziel si Morris ng ngisi at dinugaw ang kaniyang kamay sa kaniyang bulsa ng kaniyang pantalon at nakuha ang kaniyang cellphone. He handed it to Morris.

"Tawagin mo si Lorenzo mamaya at sabihin mo sa kanya na hanapin ang building na may pangalan na Official Padcon building" utas niya, binigyan ni Morris si Raziel ng nakaangat na kilay na tingin.

Ngumisi siya, "May pinaplano ka, ano?"

"So?" He prompt.

He scoffed, "I don't like where you're heading towards at your plan. Baka sumablay gaya na nangyare kay Maui Palmarez"

Raziel laughed and shook his head. Naalala niya ang ginawa ni Raziel kay Maui Palmarez noong tinatanong niya kung saan si Saif Khalid Usman nakatira but she didn't answer and everything became a scandal.

Those precious times with their friends. Raziel couldn't believe that he has stupid immature but awesome friends, nariyan sila sa kaniyang tabi noong nawalan ng koneksyon si Raziel kay Aurora and that must've hurt him so bad.

Ever since na nawala si Aurora kay Raziel, he changed, he kept dreaming about her, seeing her and thinking that she was there pero unfortunately.. Hindi siya 'yon.

Napapanood niya sa telebisyon ang mga success na nagawa niya and he is one proud man. He wanted to see her again. Mahal niya siya.

"Fine, when we get off this cruise, you gotta pay me. Hindi ito libre, loko" inirapan ito ni Raziel at tinapik siya "I know when it comes to you, it ain't free, kaya kung ako sayo, shut up ka na lang" kumindat si Raziel sa kanya at tumawa nalang si Morris bago umalis.

Bumaling ulit si Raziel sa kaniyang pinapanood habang sinisinghap ang maaliwalas na hangin. Aurora, the girl who has loved him even when time always passes when he's always busy.

The woman who always cared for him, protected him from everthing, praised him when he always feel like he's ugly. And she just left without a trace. Hangang ngayon ay mahal pa din niya ang babae na iyon.

Her Long Time Textmate Lover (Coming Soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon