ASHTINE's POV
Week pass,and all I can say is super boring...nailibing na si auntie at namimiss ko na sya pero kailangang tanggapin eh...
Wait!parang may sinabi sya sakin eh bago ako umalis...ano nga ba yun??
"Good!pagbalik mo dumiretso ka sa kwarto ko buksan mo yung kabinet may box doon at sayo lahat ng laman"
Agad akong nagtungo sa kwarto ni auntie at binuksan ang kabinet nakita ko naman agad ang box medyo maliit ito dali-dali ko itong binuksan at...
"wow"-bulalas ko dahil sa kwintas at bracelet, the color of it is purple and the lining is yellow.. My favorite
May nakaipit na sobre sa bracelet kaya agad ko itong binuksan at binasa....
"Ashtine, if you read this im already dead. Find your parents,ash, they are alive, remember this always wear the bracelet.It can help you, i'm sorry if i didn't tell you but there's a people that will bring you there........ In your place..... Goodbye and goodluck... I always be in your side...
Agad akong naluha,buhay sila...ang mga magulang agad kong isinuot ang bracelet na nasa box at bumaba na sa kusina dahil nagugutom na ako
Habang kumakain ako may apat na tao ang biglang bumulaga saken
Ay!panget na kabayo!sino ba kau? At pano kayo nakapasok??
Nice to meet you, your highness! -Eh? Choir ang peg sabay sabay sila
Pinagsasabe nyo dyan?
Please follow us! -pag susumamo ng matandang babae
Fine! Papayag na ako basta di modus yan kakaltukan ko kayo kahit di ko kayo kilala! -ha! Ano kala nyo saken tanga? Pwes hinde!
Agad kaming umalis sa bahay at sumakay sa kotse nila........ Ilang oras na kaming nandito sa gubat at yamot na yamot na talaga ako imagine! 3 hours straight nakaupo ka lang. Sinong di mayayamot?
Hey! Matagal pa ba tayo? -usisa ko... NANAMAN
Nope! Actually we are here now! -masayang sabe ng lalake
Ako ba pinaglololoko nyo? Anong ginagawa naten dito sa gubat? Balak nyo ba akong patayin ha? -gigil na ako. Halata naman ata diba😑
"Chill ka lang ash! Advance ka ren mag isip ano hahaha!nakikita mo ba yang puno na yan?" Napatango ako"papasok tayo dyan"
Eh? Naguguluhan na ako
Close your eyes please-sabi nanaman ng matanda
Minutes had pass.. At damn! where am i? At
Sobrang hilong hilo ako, agad akong napamulat ng mata ng biglang sumakit ang pwetan ko. Kaw bumagsak try mong tumawa kahit nasasaktan ka na..One word to explain.......
WOWWelcome to our academy,the sparkling academy-sabay na sabi ng apat
Eh?