Sunday morning, I'm here at parking area of our company. I was Waiting my boyfriend.
"Arrrgggghhh! ba't ang tagal ng lalaking yun!" may mga ilang babaeng dumating, mga employee ng companya, Ng nakita nila ako bumati sila sakin. Di pa sila lumalayo ay narinig ko ang chismis nila.
"Uy kilala mo yung babae at lalaki kanina sa elevator" Employee1
"Hindi ko kilala yung babae, pero yung lalaki familyar 😕" Employee2
"Teka namumukhaan ko yung lalaki:, parang... parang boyfriend ni ma'am nyx!!" employee3. kinabahan ako sa sinabi ng mga employee.
"ay oo nga!! boyfriend nga yun ni ma'am nyx! hala!" employee2
Naglakad ako pabalik sa 1st floor ng companya para malaman kung totoo ba talaga ang chismis na yun. Ilang sandali lang ay nasa 1st floor na ako.
I scan the area kung nandoon ba talaga ang boyfriend ko and i'm lucky na nandoon nga sya.
Napasimangot ako, lalapit na sana ako kaso naunahan ako ng secretary ko nv paglapit sakaya, Traitor!. Nakakapit sa beywang ang kamay ng boyfriend ko habang ang secretary ko naman ay nakahawak din sa beywang ng boyfriend ko.
Aaaaarrrgggghhhhh Taksil!!... Susugurin ko na sana kaso may humila sakin na di ko kilala sabay halik sakin.
O////O WHAT THE HECK!
itutulak ko sana sya, Kaso may humila sakanya at Napaupo ako sa sahig.
"Ouch! ansakit sa pwet! bwisit!" reklamo ko.
Napaangat ang tingin ko, Galit na mukha ng boyfriend ko ang sumalubong sakin, Hinila nya ako palabas ng companya.
"Aray! ano ba! bitawan mo nga ako Khione! ano ba! nasasaktan ako!" pumipiglas ako kaya nabitawan nya ako.
"What the hell was that Nyx? Ano yun? Ba't ka hinalikan ng lalaking yun! Anong iisipin ng daddy mo pag nakita nya yun? you know that i'm the best man for you"
Ppppaaakkkkkk napahawak sya sakanyang mukha na namumula dahil sa sampal ko. My Tears running now at my cheeks.
"Ikaw ba? Di ka ba nakikipaglandian sa ibang babae?! Akala mo di ko alam ang lahat khione?" tinuro turo ko pa sya. kumukonot ang noo nya na parang walang alam. i smirk
"Wag ka ngang umasta na parang wala kang alam, na ikaw ang biktama at ako ang suspect!! Anong meron sa inyo ng secretary ko?! Hah? ano! sumagot ka! Fuck you khione! wag kang umasta na inosente ka! damn you bastard!" sabay hampas hampas ko sakanya. habang tumutulo ang aking luha.
ang sakit, sobrang sakit! akala ko mahal na mahal nya ako? for 6 years na siya ang nagpapangiti nya sakin, mga sweet moments namin. Nawala nalang bigla.
"Listen?Nyx!" hinawakan nya ako sa balikat ko.
"No! Listen to me khione! Right now i'm startinv to hate you! Damn you! How dare you to cheat on me? How dare you!" at humagol-gol na akk ng tuluyan at napaupo sa sahig.
"No,Listen to me too! I love you nyx! i really do.-------"
"Then why did you cheat on me? Why! you love me right? Why?!" and the tears is comming out again from my eyes.
"Nyx, Mailen is my first love.. akala ko makakalimutan ko na pala. but no, i realize that i still inlove with her since the day i meet her.. i love you Nyx but------i love Mailen too... Mas mahal ko sya kaysa sayo Nyx... i'm sorry " nakayuko nyang sabi.
Sssllllaaaaapppppp
"Ba't ngayon pa Khione? Ba't ngayon pa?" nanghihina kong sabi.
"I-I don't know nyx, I don't know nyx, basta ang alam ko mas masaya ako pag kasama ko si mailen kaysa pag magkasama tayong dalawa" At tuluyan ng gumuho ang mundo ko, And the tears escape again from my eyes.
"Lumayas ka sa harap ko!!! And don't ever come near me khione!!" at naglakad paalis sa harapan nya. Naghihina ako habang ako ay lumalakad. pumara agad ako ng taxi at umuwi sa bahay namin.
Ng naka uwi ako sinalubong ako ni mama
"Ma......" mahina akong tawag sakanya.
"Ihja? anong nagyari sayong bata ka? ba't ganyan ang itsura mo?" nagalala nyang tanong.
"W-We broke up" at tuluyang napaluha ako, Niyakap ako ni mama habang ako naman ay umiiyak sa balikat nya.
"Pero paano ang baby nyo?"
Yes! you read it right, i'm pregnant and khione is the father of my child.
"Kaya ko naman pong buhayin ang anak ko ma.." sabi ko sa aking ina. pero ang laman ng isip ko ay 'Kaya ko ba talaga?'
He don't actually love me, puppy love lang kumbaga ang kanyang nararamdaman. But me, I love him more than anything else pero galit ang nararamdaman ko ngayon. He's love is just a Lie </3
======END======
-----------------------
Author Note: Thank you po sa pagbabasa!! salamat ng marami wehheehehehe lab you guys. abangan nyo ang iba ko pang One shots... Byeeee
YOU ARE READING
Your Love is a Lie
FanfictionThis is a one shot story made by me. i hope you'll like this. please vote and comment!! thank you!! ^_^