True love blooms only once,
If that happens, you need to choose whether you will take it or forever lose it.^^ Sakura Love ^^
-Epilogue-
"Hai. Arigatougozaimashita. (Yes, Thank you.) " sagot ko sa babaeng nagturo ng tamang daan papunta sa kasiyahan. Tatlong buwan na ako sa Japan ngunit di ko parin kabisado ang mga pasikot-sikot tila naninibago pa rin ako sa lugar, salita, at pagkain. Para saking mga magulang kakayanin ko ito; sayang naman ang pagkakataon na maging exchange student !
Masayang nag iinuman ang mga lalaki sa ilalalim ng punong Sakura. Napatingin ako sa taas at ako'y namangha. Ka akit-akit ito sa mata. Maliliit ang bulaklak nito at ito ay kulay pink.
"Wow!" naka ngangang saad ko.
...... DUUUUUUUGGGGGGGG ..........
"Shittt ! ano ba ito !" pagmumura ko ng ako'y mabalandra sa sahig.
"Sumimasen... (I'm sorry)" sabi ng isang malalim na boses at agad niyang iniabot ang kanyang kamay. iniabot ko rin ang aking kamay na hindi sinusulyapan ang lalaki at bigla niyang hinawakan at hinila ako patayo.
"Sa susunod kasi mag ingat... " napatameme ako ng ma sulyapan ang napaka gwapong lalaking ito. Napa kinis ng kanyang balat, singkit ang mata, matangos ang ilong, balingkinitan ang katawan, mapulang labi at kulay chestnut ang buhok.
"Ippai sumimasen, daijoubu desuka? (I'm very sorry, are you alright?) nag aalalang tanong niya.
"daijoubu. (I'm alright)" simpleng saad ko sakanya tila nakalimutan ko na ang salitang hapon. grabi ! ang gwapo niya.
"yukatta. jya, ima ikanakereba naranai. (that's a relief, I have to go now)" pagpapaalam niya na biglang tumakbo papalayo, ngumiti, at winagayway ang kamay.
To be continued ...
BINABASA MO ANG
Under the Sakura Tree
Fanfiction"I am so unfamiliar with the place but you give me strength in each day. The warthm of your smile makes me fall for you but, do you have the same feelings as me? or I'm just living in a fantasy?"