revelation

15 4 1
                                    

Bakit kaya tulala si Eloisa kanina? Ano kayang nangyari sa date nila kanina? takang tanong ko sa aking sarili habang naglalakad pauwi ng bahay. Huminto ako sa aking paglalakad ng nakita ko ang red light. Sa aking pag hinto'y bigla kong naisalarawan ang date nila kahapon Oh my! Oh my god! wala sa isip akong napasigaw. Nag sitinginan sa akin ang mga tao na wari'y para akong bagong nakalabas nang mental hospital..  Dali-dali ako nag yuko nang ulo ng paulit-ulit para humingi ng paumanhin sakanila. Nang huminto na ang mga sasakayan ay nagpa tuloy ako sa paglalakad. Napatalon ako sa gulat nang may humawak sa aking balikat! Tiningnan ko ang aking likuran at bumungad sa akin ang isang pamilyar na mukha! Putang ina! napamura kong sabi ng makita ko si Jiro.

"Hello!" nakangiting sabi niya. 

"Hi! Nagulat ako a. Bakit ka ba nandito?" tanong ko sa kanya habang binakbaktas ang daan. 

"Bumibili ako ng regalo. Nang makita kita." sabi niya. Na intriga ako sa narinig ko Bumili raw siya ng regalo?  para kanino naman? Baka, para kay Eloisa..

"Para kanino?" pag uusisa kong tanong sakanya. "Para sa babae mo, ano?" paninigurado kong dagdag.

"Secret. Pero, tama ka; para nga sa babae ko. Ang galing 'mo manghula ha? May powers ka ba?!" makulit niyang sabi na naka ngisi na abot sa langit. Special siguro ang taong 'yon kasi, ang saya-saya niya e. bulong ng aking puso. 

 "Kung may powers ako! di na sana ako nagtatanong sa yo , di 'ba?"naiiritang sagot ko sakanya. "Sige, liliko na ako dito. Ikaw saan?" dagdag ko ng makarating sa interseksyong iyon.

"Ako? Uhmm.. Uhmm... Di-dretso lang ako."  utal  kong sabi sakanya ng siya'y nagtanong. Nagpa baling-baling siya ng tingin sa akin at sa kalsadang iyon. Pagkatapos magpaalam ay nag tuloy-tuloy na siyang naglakad papalayo sa akin. All that I've told her were all lies ; wala lang akong maisip na magandang dahilan. I was inside the flower shop looking at the beautiful roses because when I stared at it; it always reminds me of the girl that I once met at the Sakura Festival. She has a fair skin, straight black hair, and red lips. The first time I saw her I can't erase her on my mind. It keeps on rewinding. She captured my frozen heart; she may be simple and not sexy at all but her cute face brighten up my day and I longed to see her again...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Under the Sakura TreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon