Ashley's pov.
"Ashley!, ikaw na kasi! "Sigaw saakin ni Amanda
"Ayoko, natatakot ako eh"maluha luha Kong sambit sakanya
Kasalukuyan kaming nandito sa mansyon nato at iwan ko kong anong pinuntahan nila dito. I'm so scared. Nakakatakot ang mansyon na ito. Sobrang laki pero walang Tao. Ang dilim at itoy' may masangsang na amoy na sobrang nakakapangilabot saaking katawan. Ramdam na ramdam ko ang pag init ng aking mga mata dahil pinipilit nila akong papasukin sa isang kwarto na sigurado akong dito nagmumula ang masangsang na amoy. Bat kasi ako sumama sakanila.
"Bahala ka dyan!, iiwan kanamin dito!"singhal saakin ni kim
Tuluyan ng bumagsak ang mga luha ko at nanlalabo na ang aking paningin. Kasabay non ay ang malakas na pabagsak na sinarado ang pintuan kaya mas Lalo akong napahagulgol sa kakaiyak. Mga traydor sila. Dapat nakinig pala ako Kay katty na hindi dapat makikinig sakanila. Lumapit ako sa pintuan at pinilit itong buksan ngunit hindi na talaga ito mabuksan. Nanghihina na ako at nahihirapan na akong huminga. Hindi ko alam pero parang may pumalo saakin sa likod dahilan para akoy mawalan ng malay
Pilit Kong minumulat ang aking mga mata. Nakatali ang dalawa Kong kamay habang nakaupo. Hindi ko alam kung anong oras na at gutom na gutom nako. God help me! Hindi ko alam kung anong gagawin ko. Tuluyan nanamang bumagsak ang aking mga luha kasabay non ang pag ihip ng malakas na hangin at bigla akong nakaramdam ng lamig. Kinabahan naman ako ng makitang wala namang bintana dito at nakasarado ang pintuan. Sana may nagpaprank lang sakin. Natatakot ako sa dilim.
Gulat akong napalingon sa pintuan ng gumagalaw galaw ang doorknob kasabay non ang sobrang panghihina ng aking mga tuhod. Natatakot ako.
Nang biglang bumukas ang pintuan ay may pumasok na isang babae.natatakpan ng mask ang kanyang mukha at-sobrang pangamba at kilabot ang aking naramdam nang mapansing may dala itong-kut-silyo?... Oh God! Katapusan konaba? Marami pa akong pangarap sa buhay. Nang makalapit ito saakin ay hindi ko sya masyadong maaninang dahil sa sobrang dilim at lumuluha nadin ako.
Napapikit nalang ako ng bigla nya akong saksakin sa binti kasabay non ang pagsigaw ko. Pakiramdam ko ay wala na akong buhay. So ito na pala ang katapusan ko? Dito na ako magtatapos... Nakakalungkot lang na pinaghahandaan na nila mommy and daddy ang birthday ko bukas."HAHAHAHA ,Sorry bestie... "parang bigla namang napunta lahat ng dugo ko saaking ulo dahil ang tinig nayon.. Kilalang kilala ko 'yon. Hindi ako magkakamali. OMyGOD!
Kahit nanghihina na ako ay nagawa ko paring lumingon sa pintuan nang may pumasok dito na dalawang lalaki na naka mask din. Bigla silang lumapit saakin at pilit akong pinapatayo. Halos hindi narin ako makatayo dahil saksak .hindi ko alam kong saan nila ako dadalhin pero umaakyat kami sa hagdan and I think sa 2nd floor.
"Kayo na ang bahala dyan, gawin nyo lahat kung anong gusto nyong gawin sakanya basta siguraduhin nyo lang na mawawalan yan ng buhay"seryusong sambit nya.parang binuhusan naman ako ng napakainit na tubing sa sinabi nya. Iwan ko kung anong nagawa ko sakanya kaya nagkakaganito sya. Sobrang sakit na ng katawan ko. Hindi ko na kaya.
Nang tuluyan na syang lumabas ay bahagya naman akong napalingon sa dalawang lalaki na kanina pa sila nakatitig saakin. Sobra akong kinilabutan. Mas gusto ko pang patayin na nila ako wag lang bastusin ang aking katawan.bahagya silang lumapit saakin at ramdam na ramdam ko ang panginginig ng aking katawan.Humahagulgol ako sa kakaiyak habang pinagsasamantalahan nila ako. Bawat kamay nila na dumadapo saakin pakiramdam ko ay masusuka na ako. Nakakadiri sila! Mga walang puso! Pagbabayaran nyo din to!
Hindi ko alam pero parang may naramdaman akong sakit-sakit sa -ulo? Nakita ko ang isang babae na may hawak na isang kutsilyo kasabay non ang pagpikit ng aking mga mata....Katty's pov.
"Where's Ashley? "Seryusong tanong ko Kay amanda.posibleng hindi nya alam dahil magkasama sila kanina
"I don't know"tipid nyang sagot habang nakangisi. "Nag usap lang kami kanina then umalis na sya"dagdag pa nya. I know may ginawa nanaman sila Kay Ashley. Amanda bitch, kahit kailan hindi talaga nya titigilan si Ashley hanggat hindi nya nakukuha si Jackson.
"Humanda ka kapag may nangyaring masama sakanya"bagbabanta ko sabay Alis.
Nasaan na kasi ang ang babaeng yon. Hindi sya pumasok sa English subject namin. Science na ang next subject namin and hindi pwedeng wala sya dahil may reporting kami eh, baka mabagsak kami kapag hindi kami nakapag report. Natahimik ang lahat ng pumasok na ang science teacher namin.sa lahat ng teacher namin ay sya ang nakakatakot dahil mahigpit sya sa grade. Kaylangan mapasa mo lahat ng ipapagawa nya kundi bagsak ang grade mo.39 na si miss peso hindi halata.maikli ang buhok pero bumagay naman sakanya. hindi korin masisisi ang mga lalaking nagkakagusto sakanya dahil sa kagandahan nya,
"Okay, bago kayo mag report itutuloy ko muna ang discussion kahapon and be ready Tomorrow, may quiz tayo 100 items"si miss habang ako naman ay lutang nanaman sa pag iisip kung nasan si Ashley,sino na ang kasama kung magrereport kung wala sya.
Wala na yatang pumasok sa utak ko sa mga diniscuss ni miss."Group 1,pumunta na sa harapan"si miss. Agar naman pumunta sa harapan ang group 1 at nag report. Napalingon naman ako saaking likod ng may kumalabit sakin.
"What? "Inis na sambit ko Kay Donna. Kagrupo namin sya pero hindi sya nag paparticipate kaya wala din syang grade, bahala sya. Mabuti sana kung tutulungan nya akong mag report eh. Kami na ang next dito.
"Wala paba si Ashley?"tanong nya.
"Wala"inis na sagot ko at lumingon na sa harapan. Hayystt... Kaya ko 'to. Habang nag rereport padin sila ay napalingon ako saaking likod ng may kumalabit nanaman saakin.
"Ano? "Inis na singhal ko sakanya.
"Tutulungan kita"sabi nya. Nakatitig parin ako sakanya. Seryuso sya? Paano nya ako matutulungan kung wala syang alam dito sa irereport namin."Don't worry alam ko naman lahat ng yan eh. Nagbasa ako kahapon about periodic table"dagdag pa nya.napabuntong hininga nalang ako at pilit na nginitian sya.
"Okay, thanks."Ako. Nginitian nalang nya ako. Pagkatapos mag report ng group 1 ay tumayo na kami at pumunta sa harapan. Hindi ako nakaramdam ng kaba dahil sanay naman akong mag report ng may kasama.
"Good afternoon everyone,this is the report of group 2 and this is all about periodic table"ako, habang si Donna naman ay nakatayo sa gilid.
"The periodic table of elements, usually shortened to just the periodic table is a tabular arrangement of the chemical elements, ordered by their atomic number, electron configuration ,and recurring chemical properties ,whose structure shows periodic trends.Generally within one row(period)the elements are metal to the left, and non metals to the right ,with the elements having similar chemical behaviour place in the same column. Table rows are commonly called periods and column called group. Six groups have accepted names as well as assigned numbers. For example:group 17 elements are the halogens and group 18 are the noble gases. Also displayed are four simple rectangular areas or blocks associated with the filling of different atomic orbitals. Pagkatapos ko ay sunod naman na nagpaliwag si Donna at may mga ilang mga tanong si ma'am at buti nalang nasagot namin. Yung iba na hindi ko alam ay si Donna ang nagsasagot.
BINABASA MO ANG
Who Is The Killer?
Teen FictionSino ngaba ang mamamatay Tao? Isa kaya ito sa kanilang mga kaibigan? Pamilya? O kaaway? Please support my story guys! Thanks for reading! And follow me!