Hello! Ako nga pala si Jaya Saragosa, half filipino half filipina! Haha I am 21 years old, unemployment, and single forever haha never dn ako nagkakajowa. Siguro ang main reason ay dahil sa aking kasarian..
Alam ko and I'm very aware na hindi madaling mahalin ang isang tulad ko dahil ayon sa kulturang pilipino ang lalake ay sa babae and vice versa.
Tanggap ko naman yung fact na siguro wala talaga darating na special someone.. Pero tao parin ako eh it's human's natural desire to love and to be loved.
May times dn na nakikipagchat nlng ako sa mga foreigner in hopes na baka may mahanap akong pag-ibig pero wala parin eh.. pero matagal na yun. Tinigilan ko na ang online dating
Pero may isang time na may nang huhula sakin about my future and love life.. napaka creepy nga yun eh pero hindi ko talaga yan makakalimutan..
*** Flashback 3 years ago***
Heto ako.. bored.. scroll2x sa facebook.. nood videos.. at memes ❤
* ting! Biglang may lumabas na chat head, lalake to ah at di ko naman kilala.
" Hi jaya" chat niya,
reply ko naman
" hello. Sino po kayo kilala po kita?"
" Hindi po pero kilala kita 😊"
" Talaga? Nakikita mo yata ako sa school eh"
"Hindi po ako nag aaral.. nakilala lng kita dahil kaya magbasa nang tao 😊"Magbasa ng tao? Anong mean niya? Loko loko to ah
"Kuya dederechahan na kita di po ako nakikipaglokohan"
" Kahit din naman ako, totoo naman ang sinabi ko.. trust me wala akong masamang intensyon.. gusto lng kitang makausap"
"Tungkol saan po? At totoo ba talaga tong pangalan mo? Markus?"
Yan ang name niya sa facebook.. mar kus .. mukhang normal naman siya.. hindi halata sa hitsura na creepy.. pero nakakapag taka talaga ako bat niya ba ako kilala. Kasi di ko naman talaga siya kilala eh 100% stranger nga un.
"Hindi ko po yan na totoong pangalan.. may gusto lng akong sasabihin sayo.. isang itong good news kumbaga 😊"
"Good news? Ano naman yan?"
" Magkakaroon ka ng pinakamasayang buhay sa iyong kinabukasan, kung tutuusin sa dami ng tao dito sa mundo isa ka sa mga pina ka kaunti na makakamit nyan 😊"
" hinuhula mo ba ang future ko? Isa ka bang manghuhula?"
" Parang ganon na po hehe 😁"
Creepy neto! Sheeet may goosebumps ako 😨
" Sige nga describe me"
" Ang totoong pangalan mo ay Jayson, 18 yrs old, may dalawang kapatid at medyo nagkalabuan na ang pagmamahalan ng iyong magulang sa isat isa"
Hah!? Pati ba naman yan alam niya!!? Ppaano!? Di ko naman sinasabi ang problema nina mama at papa. Secretive kaya ko noh..
" HOY! BAT MO ALAM YUN? PATI BA NAMAN YAN BINANGGIT MO PA!"
" Sinabi ko na po yan sayo.. marunong ako magbasa ng tao"
Nyettaa ang creeepy niya 😨😵😭
Natatakot nako promise!" at nakikita ko sayo is matalino ka, yung nakukuha mo yung mga kaalaman mo sa ibat ibang bagay bukod sa school.. tsaka mejo private kang tao di mo hilig mag share kahit sa mga kaibigan mo.. at mataray ka .. yung mataray na may tinatagong kabaitan 😊"
" at ano pa?"
" kulay pink ang panty mo 😊"
*check panty
BINABASA MO ANG
My Fate
Teen FictionIs destiny worth believing? There are those who believe in them and those who don't, a person named jaya is one of the latter. She used to be known as jayson. Yes! "Jayson". siya ay ipinanganak na lalake na may pusong babae. Mabait, may prinsipyo...