Ano ba yan! Araw-araw kang late Ms.Bernardo.Ang lapit lang nang bahay niyo. "Umupo ka na at making" sabi ng teacher. Habang nakaupo si Daniela Hindi niya makalimutan ang lalaking nakabunggo niya.
(Flashback)
POV ni Daniela.
Ano ba yan!late na naman ako papagalitan na naman ako ng teacher kong laging mainitin ang ulo.
"Aray!!".... Ano ba Hindi ka man lang marunong tumingin sa dinadaanan mo.
Nabigla siya nang tumingin siya sa mukha ng lalaking biglang tumigil ang mundo na parang sila lang ang tao dito.Hinawakan ng lalaki ang kaniyang kamay at dahan- dahan siyang itinayo.POV ni Daniel
Naku!late na ako sa trabaho,ako pa naman ang CEO ng kompanya namin.Ouch!! Nabigla siya nang may biglang babaeng bumangga sa dinadaanan.Napatingin din siya dito at nagkatitigan sila.
(Sa isip) Ang pangit pangit naman niya tapos hindi pa tumitingin sa dinadaanan.End of Flashback
Ms.Bernardo!! " can you solve this problem infront".Pero Hindi niya naisolve at pinagtawanan siya ng mga kaklase niya.
(Recess time)
Kasama niyang kumakain ang kaniyang mga kaibigan na sina Anna at Kim."Hu..Hu....Hu...." Iyak ni Anna.
Tinanong ni Daniela kung bakit siya umiiyak. Sabi ni Anna niloko siya ng kaniyang boyfriend at ipinagpalit sa iba.Sinabi ni Kim na mas mabuti pang single dahil walang inaalala.Maya-maya nagkwento si Daniela tungkol sa nangyari sa kanya kanina.
"May nakita akong gwapo kanina nakabunggo ko siya at hinawakan pa niya ang aking kamay Na love at first sight ata ako."
"Aray!!!" ani ni Daniela Bakit mo naman ako binatukan
"Nangangarap ka na naman ng gising" sabi ni Kim.
"Gaga Hindi ka niya magugustuhan" dugtong ni Kim.
"Bakit Hindi,Maganda naman ako at mabait pa...." Sabi ni Daniela
Napatigil si Daniela sa pagsasalita ng batukan uli siya ni Kim.
Habang naglalakad pauwi si Daniela ay nakita niya uli yung lalaking nakabunggo niya,may kasama itong babae.Lumapit siya dito nang patago narinig na sinabi ng babae na Daniel ang pangaln nito.
"Yiee.... Magkalapit kami ng pangalan kami na ata ang magkakatuluyan" sabi ni Daniela.
Pag-uwi ay agad niyang isinearch ang pangalan ng lalaki. Nabigla siya nang makita niya na CEO ang lalaki.Nakita rin niya na CEO ito ng KEEN shoes na sikat na sapatusan sa kanilang lugar.Kinaumagahan nagdesisyon siya na dumaan saglit sa kompanya na pinagtratrabahuhan ng lalaki. Nakita niya na lumabas ito papunta sa kaniyang kotse na may kaakbay na babae.
BINABASA MO ANG
Fall in love in a Minute
Novela JuvenilIsang babaeng nahulog sa isang lalaking minsan lang niya nakita.Mamahalin kaya din siya pabalik ng lalaking ito sa oras na sila ay muling magkita?.