one

4 1 1
                                    


Finally , maka Finally kala mo talaga Magaling sa English nuh? Wihhehehe . Ako nga pala Si Sanaya Salongga , Isang Magandang probinsyanang May Breeding Yung pang aso alam niyo ba yun? Pero balik tayo sa Finally ... Yes Finally Nakarating din sa Manila parang nag Kislapan ang mga mata ko sama mo nadin ang mata ng Mga Pimples ko lagyan natin ng Sosyal wag tiguawat or tigidig , Call them Pimples instead Tigyawat hihihi .. Im so madaldal na here Omygeee Im so nagagaya na to ate sinu nga ba yun ... So whatever i forgot who is She hihihi so ayun na nga Im going to my New Boss , New boss talaga nuh . Ayun na nga busog na kayo sa kaka “ SO ” ko eh ayun lang ang alam ko . Teka nga asan naba ako Bat ba kasi ang layo nitong manila sa probinsiya.

I kalabit to kuyang pogi na kala mo naman Ang taas taas ng Araw kung maka salamin eh wagas .

eh nakakatakot naman to ang sama sama ng tingin sakin , Omooo Apat pala sila hihihi . Nuh ba Aya mamaya kana lumande magtanong ka muna.

" Kuya saan ba dito tong Lugar na to " tanong ko doon sa Pinakamalaki sa kanila . Nakaka Gagu yata si Kuya tinignan ako mula ulo hanggang paa tapos Parang nandidiri pa eh kung kotongan ko kaya to . Pigilan niyo ko pigilan niyo ko.

"Tss nevermind nalang , Ang panget panget mo pesti ka " Sabi ko sabay talikod . Nakakainit ng ulo at dugo yun ah ? Pawis na pawis na nga ako Init na init pa .

Sa iba ako nagtanong tanong kung saang lugar to at buti naman may mabait pa dito sa manila.

Pumasok muna ako doon sa Parang bahay na may nakasulat na Alfamart (wow hah nag Alfamart pa wala bang Seveneleven ) pagpasok ko napa Wow ako syempre Ako lang nakakarinig nun . Dyosa ako eh mamaya pagkamalan pa ako takas mental ganun daw dito eh .

Nagpapahangin lang ako dito sa loob at nakiupo . Akala ko pa naman may susundo sakin yun sabi sakin nung tumawag sa Bahay nila tita Tsuning yung tita kong yun Sugalera nauubos nun 200 pesos Bawat isang araw puro talo naman kung inipon niya yun edi sana may isang libo siya Sa isang Linggo diba ? Diba!

Nakakainis si kuyang Nakaputi doon sa Labas ng Bahay na malamig (Alfamart) Pinalabas ako . Tinignan ko yung Cellphone ko Na Nokia Na Dipindot huwag kayo Ang tagal na neto sakin elementary pa lang ako tignan mo collage na ako graduated na sana this coming .

Uyyu may tumatawag bukod sa Honey at asawa ko na sina 8080 at 4438 hihihihi , Syempre sinagot ko naman .

' Hello Sanaya "Aya" Salongga Anak ni Asiong salongga dejoke sino to?'

Para ba akong tanga ? Ganyan ako eh kaya Magtiis kayo .

(Where the hell are you !) wow taray Englishero si Koya anu daw sabe?

' Anu yon koya? Sino ba ito?'

Eh sa hindi ko naintindihan sinabi niya eh .

( Stupid .. Where the hell are you )dami alam ni koya Stupid daw ako pangalan ng aso ng kapitbahay namin yun eh .

" He said nasan ka daw "

" Ay maykalabawnalumilipad" napahawak ako sa puso ko . Grabe ganito ba dito sa manila?

" Hahahha .. Tell him na nasa Aquino Street ka " ngumiti muna ako bago ko sinagot yung nagdadaldal sa Cp ko .

' Ah Aquino Street daw ' ay nadeadbat. Tumingin ako doon sa lalakeng nagsabi ng lugar sakin .

" Uyy kung sino ka man salamat " Nakangiti pa ko niyan ng malapad .

" Your welcome , Ako nga pala si Nathaniel and you are " nuh daw ? Maniwala kayo sa hindi naka Collage ako ng hindi ko alam mag english umaalis kasi ako odikaya nahimatay o nadadala ako sa maliit na Lugar sa Paaralan namin. Kaya hindi ako natototo .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ANG BABAENG FEELING PRETTY WALA NAMANG DEDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon