AKC 1 (revised)

163 3 1
                                    

     [LYCA]

"Arry,hurry up!!!" sigaw ko. ang bagal kasi kumilos ng babaitang ito. Ang daming seremonyas eh.

"Wait lang naman. Ito hindi makapagintay!" 

"For your information,two hours na po akong naghihintay sa'yo. TWO HOURS!!"

"K. Fine"

"Malelate na tayo Arry!! Huwag ka na magpaganda. Wala ka ng pag-asa!!"

"Bye Arry!!! Kita na lang tayo sa school!!!" tapos dali-dali akong umalis. Baka kung ano pa gawin nung bruhang yun sa akin. Mahirap na.

--------------

"Hi Lyca"  tiningnan ko lang siya hindi ko siya knowing eh.

"Lyca!" that voice. Yan ang nakapagpakaba sa akin. Bakit ngayon pa? Late na ako eh. Naku naman! Ready.... set.... 1......2.....3...... TAKBO!!!

Tumakbo lang ako ng tumakbo at sa wakas nandito na ako sa tapat ng room ko. Kaya ko to! 

Sana hindi ko kaklase yun. Lagi akong kinakabahan sa kanya eh. 

this is it!!

hinawakan ko na ang doorknob then dahan dahan ko itong pinihit. *click* yan ang tunog pagkabukas ko then   *boogsh*  biglang may lalaking pumasok at bumagsak ang pintuan. Kay bastos ah!! Hindi ba niya nakitang may tao dito. Nagulat kaya ako dun. Bigla-biglang sumulpot eh. Kabute lang koya????

Tutal nagdabog na si kuyang bastos eh pumasok na ako. Nakakahiya naman sa kanya eh!!

"Mr. Javier!! Manners please!"

"Tsk" 

"MR. JAVIER!!! WARNING!!!" highblood si ma'am.. naku!! masama itu!!! Meron kaya si ma'am?? 

"Whatever!. Ms. Dalanghita"

"MR. JAVIER!! GO TO THE DISCIPLINARY OFFICE!!! NOW!!!!!!"

"CLASS DISMISSED"

-----------

   [ARRY]

"Arry,hurry up!!!" sigaw ni Lyca. 

"Wait lang naman. Ito hindi makapagintay!"  sigaw ko. Masyadong nagmamadali eh. Hinahabol??

"For your information,two hours na po akong naghihintay sa'yo. TWO HOURS!!" Two hours?! EH?!! akala ko thirty minutes lang. nag-aayos pa ako eh. Dyosa kasi ako kaya matagal ako. hahaha

"K. Fine" sagot ko na lang parang napahiya ako dun eh. 

"Malelate na tayo Arry!! Huwag ka na magpaganda. Wala ka ng pag-asa!!"  Talaga naman!! humanda ka sa akin Lyca!!! 

"Bye Arry!!! Kita na lang tayo sa school!!!"  lumabas na ako at sinubukan siyang habulin ngunit nabigo ako. May oras ka rin Lyca.

-----------

Nasaan na kaya yung babaeng yun? Saan ko siya hahanapin? Patay ka sa akin Lyca. 

Hanap

Hanap

Hanap

Hindi ko siya makita eh. Saan kaya yun nagsuot?

"Lyca!"  Patay ka talaga sa akin. Nang-aasar ka eh. Alam ko na kung nasaan ka. 

Kaso pagkadating ko dun. Siya lang nakita ko. Wala na si Lyca. Haay... Ligtas ka sa ngayon Lyca.  

____________

[END]

Assuming Kay CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon