Cô phù thuỷ và con rồng

73 6 0
                                    

Người ta kể rằng ở một đất nước nọ, một đấy nước xa xôi còn chẳng có quan hệ gì với thế giới của chúng ta, tồn tại....

Phép thuật !

Đúng vậy, phép thuật ngự trị nơi đây: con người, tinh linh, kì lân, yêu quỷ, tiên cá,vv...vvv cùng sống chung trong hưng thịnh và đoàn kết từ đời này qua đời khác. Trong đó quyền lực nhất phải kể đến các phù thuỷ.

Họ chính là một sản phẩm hoàn hảo của tạo hoá, được Chúa trời ban phước cho sắc đẹp, trí tuệ và khả năng thao túng các thế lực phép màu để phục vụ mình. Và cũng theo lẽ đó mà các phù thuỷ càng ngày càng phát triển xã hội của mình. Họ xây lên các thành quách, khai khuẩn những vùng đất mà hiếm ai đặt chân đến, đồng thời gia tăng phép thuật của mình lên một tầm cao mới. Mặc dù vậy họ vẫn giữ được bản tính ngay thẳng và thiện lương của mình, luôn luôn giúp đỡ những bộ tộc khác khi cần thiết.

Tuy nhiên có một bộ phận không nhỏ các phù thuỷ không hài lòng với cuộc sống hoà thuận này. Họ muốn nhiều hơn, nhiều hơn những gì họ đang sở hữu, họ tin rằng các phù thuỷ phải là những kẻ thống trị chứ không phải là những kẻ có trách nhiệm gánh vác cho kẻ khác. Những phù thuỷ này âm mưu nổi dậy, bắt cóc các phù thuỷ khác rồi giam hãm, tiêm nhiễm họ bằng thứ ma thuật hắc ám của mình, khiến cho quân số của các phù thuỷ hắc ám đó ngày một gia tăng.

Chẳng bao lâu các phù thuỷ còn lại nhận ra mối nguy hiểm này và đã nhanh chóng vào cuộc. Tuy nhiên sức mạnh của các phù thuỷ đó đã vượt quá tầm kiểm soát để họ có thể dùng đến các biện pháp nhẹ nhàng. Và điều gì đến cũng phải đến, một cuộc nội chiến nổ ra giữa gia tộc hùng mạnh bậc nhất ấy, mà sau này người ta phân chia họ là hắc và bạch phù thuỷ.

Cuộc chiến đó để lại hậu quả nặng nề cho xã hội của các phù thuỷ. Máu chảy thành sông, anh em giết anh em, bạn bè giết bạn bè, thành phố, làng mạc, ruộng đồng bị phá huỷ chỉ còn lại nắm tro tàn. Và như một hệ quả các sinh vật khác cũng phải gánh chịu những hậu quả đó

Những tinh linh, tiên, quỷ, tốt xấu thế nào đều bị cuộc chiến của giới phù thuỷ làm cho bỏ mạng, thậm chí có những gia tộc bị tiêu vong. Nhiều sinh vật vì có tính năng pháp thuật diệu kì mà bị các hắc phù thuỷ bắt làm nô lệ, thí nghiệm và ra tay sát hại không thương tiếc, số còn lại tình nguyên gia nhập các bạch phù thuỷ để chống lại thế lực hung tàn của các hắc phù thuỷ.

Cuộc nội chiến thế kỷ này qua thế kỷ khác, tưởng chừng sẽ không bao giờ kết thúc cho đến một ngày đẹp trời nọ.

Giữa buổi ban trưa nắng gắt, một bóng đen bao trùm lên tất cả vạn vật. Bóng đen đó thuộc về một con rồng với một sức mạnh kinh hoàng mà những phù thuỷ luôn tự cho mình là vô địch cũng phải khiếp sợ. Chỉ trong vài ngày nó dâng lên biển lửa, lũ lụt quét sạch các ngôi làng, doanh trại, nhà tù, lâu đài của cả hai phe hắc lẫn bạch phù thuỷ. Cuối cùng thẳng tiến đến cơ quan đầu não của cả hai.

Trước tình huống cấp bách, hai phái phù thuỷ đã quyết định tạm thời gạt bỏ bất đồng để đồng sức đánh bại con quái vật. Thế nhưng cho dù các đạo quân được cử đi có lớn đến bao nhiêu, các phù thuỷ tham gia chiến trận có mạnh mẽ tới cỡ nào cũng không đủ để ngăn chặn con quái vật tầm cỡ ấy. Cùng đường hai trưởng lão của hắc và bạch phù thuỷ đành phải sử dụng đến vũ khí cuối cùng của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 27, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cô phù thuỷ và Con RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ