Chapter 1

0 0 0
                                    

Lissy's P.O.V.

ARGGHH!!Morning already? But I didn't finish my dream of being the most scary person in the world.

Tsk, dream is just a dream . It wouldn't become reality.

Lissy Nathalia Rose Guevarra is my name.

Daughter of the owner of Guevarra airlines.

One of the members of top2 gangster in the Philippines.

The truth is I am one of them as a secret member because I was the one saving them when they already in great danger.

Nobody knows that I'm one of them even my group didn't know about me except for our leader ate Gavina.

They actually know me as their friend but they don't know that I'm one of their gangster group so they think of me as a weakling but they love me as their best friend.

Ako rin pala ang tinuturing na 'Beauty and Bad Queen' sa eskwelahan namin dahil sa pagiging warfreak at maganda kaya yan ang turing nila sa akin.

*knock**knock*

"Who's there?"ako.

"Love its already breakfast , mag bihis at bumaba ka na upang kumain na tayo."siya.

"Okay love I'll be there."ako.

Magtatanong ba kayo kung sino yun ?

Mamaya ko na lang sasabihin para intense.

Ginawa ko na ang morning rituals ko at lumbas na.

Pagkalabas ko ay amoy na amoy ko ang niluto niya at parang ang sarap nito.

Tumakbo ako papunta sa kitchen at nakita ko siya na inihain ang bagong luto niyang adobo.

Napatingin siya sa akin at ngumiti.

"Love huwag kang tumakbo rito sa loob ng bahay, bago ko pa pinolish ang sahig baka madisgrasya ka pa."siya.

"Ano ba ang magagawa ko ? Ang bango-bango ng niluto mo."ako.

"Kumain na tayo upang hindi tayo mahuli sa klase."siya.

Umupo na ako at inilapag niya ang niluto niya.

Tinikman ko ito at ang sarap nito kaya kumuha ako ng kanin at inilagay ko sa pinggan na parang bulkan sa dami nito at kumuha ng 2 pirasong adobo.

Kumain lang ako ng kumain at hindi ko na siya pinansin.

"Hinay hinay lang at baka--"hindi siya natapos magsalita dahil sa naghiccup ako.

"Sabi ko na nga ba eh."siya.

Nagmamadali siyang kumuha ng tubig at ininom ko ito.

"Hinay hinay kasi sa pagkain love at baka magkaganun ka ulit."siya.

"Yes master."ako.

Kumain na ulit kami at pagkatapos naming kumain ay naghugas siya ng pinag kainan namin.

"Mauna na ako love."ako at hinalikan ko siya sa cheeks .

"Sige ingat love."siya at lumabas na ako sa bahay at sumakay na sa porsche ko.

Ilang minuto ang nakalipas at andito na ako sa parking lot ng eskwelahan namin.

Maraming nakatingin sa porsche ko at binibigyan nila ako ng daan papunta sa favorite spot ko.

Nung lumabas na ako sa sasakyan ko ay may biglang umakbay sa akin.

"Still a nice porsche Lissy."sabi ni Vira na kumakain ng bubble gum at nakaakbay sa akin.

THE GANGSTER'S LOVERWhere stories live. Discover now