Part 6: The Consequences

7 6 0
                                    


Part 6:
The Consequences
________________________

Hailey's Side

Slap****

Napangiwi nalang ako sa sakit Matapos akong sampalin ni Mama sa harapan nina Heather,  Reese, Mikhail at Ryan dito sa Mismong Office ng School President. Pero tiniis ko yun,  kunwari wala lang sakin ito at hindi ako nahihiya.

Eksakto namang pumasok ang School President, which is Dad ni Ryan Cross. kasama nito ang Secretary ng dad ni Reese, which is Samantha's Mother at ang Secretary ni Mikhail. Napapikit nalang ako nung Muli akong tiningnan ni mama ng masama.

Siguro nga ito na ang katapusan ko.  Alam ko na ang sasabihin Ng daddy ni Ryan Cross as The School President. Siguradong ipatatawag nya din ang Magulang Nina Heather, or siguro hindi na Kailangan yun since nandito na ang mga secretaries nila? Hindi ko nga alam kung Bakit nandito na Kaagad si mama. Someone must have told her.

"My. What Do we have here"-Nakangiting kumento ng School President na Si Mr. Theodore Cross. Saka nadin ito umupo sa harapan naming lahat.. "The Heirs of different biggest companies"-he commented Matapos nitong makita ang pamilyar at sikat na muka ng Precious Three. Natahimik lang naman sya nung nakita nya ako,  siguro dahil hindi ako anak ng mayaman? O dahil hindi pamilyar ang muka ko sa kanya at all. Its one way or another but who cares. "Since I've already talked to your secretaries, and base from My judgment from what happened. I decided to give The Five of you A light Punishment."-he stated. At kasama nadin ako dun since he said " the five of us" "let's not repeat the same mistake next time, can we not? I hope that you will learn A lesson while taking My punishment wholeheartedly "-Nakangiting bilin nya. "And by taking My punishment, It means you, students are admitting that you did wrong, and that you have to pay for that wrongdoings. I'm not doing this to take the chance to make you guys Suffer for doing something that you shouldn't have done, I will give the punishment Fairly so that the five of you will get along well. "-naidagdag ng School president.
Sinabi nya bang Get along well? Kaming Lima? Sa tingin ko imposibleng mangyare yun, lalo na ngayon..

Pero Ang Totoo? Ngayon ko lang talaga nakaharap personally si Mr. Theodore Cross. Mabait naman pala ang School President namin kung tutuusin.

At si Ryan? Siguro nga ako ang dahilan kung Bakit nagmuka syang masama sa harap ng maraming tao Kanina. Sana pala ginalang ko nalang sya. Because Not looking up to Him is a big mistake.

"Dismiss"

Nauna ng lumabas si Ryan Cross,  at hanggang ngayon siguro ay Masama padin ang loob nito. Sya ang pinakang napahiya kanina,  at siguradong ako naman ang Makakatanggap ng Masasamang salita mula sa mga estudyanteng umiidilo sa kanya.

At nabigla lang ako, akala ko Kasi kakausapin palang kami ngayon sa office, yun pala tapos na kanina pa ang meeting tungkol sa pangyayare kanina. Naayos na ng mga secretaries. Ganon nga ata talaga kapag mayayaman no? Madaling naaayos ang problema.

Ang akala ko talaga maeexpelled na ako, pero kahit suspension wala. Pero hindi rin naman ganon kalaki ang kasalanan ko diba? Kaya hindi ko din deserve yun.

Slap**

Napangiwi nalang ulit ako sa sakit. Sinampal na naman ako ni mama, kami nalang kasing dalawa ang naiwan dito sa  Labas ng office ng School President.

"What did I tell you Hailey?  Sinabi kong mag-iingat ka!  Sinabihan kitang iwasan mo ang mundo ng mayayamang yun! Kahit kelan alam mong hindi mo sila ka-level at hindi mo sila mapapantayan! Tapos Ikaw pa ang nagsimula ng katangahang ito? "-panenermon nya sakin as she hit me again. "Ano nalang ang gagawin ko kapag nakarating ito sa Mama ni Heather? Alam mong pinagsisilbihan natin sila!  Bakit ba hindi ka nag-iingat? "

WHAT ARE FRIENDS FORWhere stories live. Discover now