Part 23: All point of views in one chapter.

1 2 2
                                    

Part 23:
All point of views in one chapter. (Character updates)
_____________________

Hailey's Side
..
@School

"Pinatawag mo daw ako?"

Although may idea na ako kung Bakit ako pinatawag ni Ryan Cross early in the morning, Isinantabi Ko nalang yun saka ako umasa na sana Mali ang iniisip ko.

Nag-aalangang lumapit ako sa table nya dito sa loob ng office nya, syempre dito sa school.

"Why bother asking if you already know the reason?"-wika nito saka nya Itinuro ang upuan sa likudan ko dito sa harap ng table nya. "Umupo ka."-utos nya.

"Oh come on! Seryoso ba talaga yun? Tatanggalin mo ako sa Sports Committee team?"-I argued.

"Muka ba akong nagbibiro?"

"Pero track meet na sa isang araw. Hindi ba pwedeng after nalang Ng track meet? Please??"-I begged.

"Listen,"-he began."Akala mo siguro nakalimutan Ko na ang atraso mo sakin nung unang araw na bumalik ako dito sa school ko? Well you're wrong. I even promised to myself to make your life a living hell. Simple na nga lang ang pinagagawa ko sayo, ang umalis ka sa track meet! Tapos hindi mo pa magawa ng kusa? Ako pa ang ginagawa mong masama?!"-pagrereklamo nya saka nya inihagis sa harapan ko ang mga scratch papers nya na Hindi ko malaman kung itatapon ko ba o ihahagis ko pabalik sa muka nya! Nakakairita talaga ang pagkatao nya..

"Listen din, Sir Ryan Cross."-I said sarcastically. "Two years na akong Team leader ng sports committee at ang unfair lang naman atang tanggalin ako sa pwesto kong yun dahil lang sa simpleng pagkakamali ko diba? Alam mo bang plus points ito sa scholarship ko? At kapag umalis ako, mababawasan ang points ko."

"I don't fvcking care! That's what I want anyway."

Napailing nalang ako saka bahagyang napaawang ang bibig ko. Kung pwede ko lang syang iumpog sa Pader? Gagawin ko! Haaaays! Hindi ko parin talaga maintindihan kung Bakit ang dami paring humahanga sa kanya! Kumpara kina Mikhail at Reese? Sya yung pinaka-nakakainis. Pero kung tutuusin? Wala naman talaga syang binatbat pagdating sa dalawang yun, Pero sya pa yung mas mayabang.

"Look, I can do anything You want! I mean, I will as long as I can. Just don't remove me from the team."

Pagbibigay ko ng kondisyon sa kanya. Haaaays! Eto na naman ako na para bang nagbibigay ako ng coupon kapalit ang buhay ko. May utang pa ako kay mikhail at Ngayon? Kay Ryan naman? Haaaays! Bahala na.

"What did you just say? Just what makes you think that I will need a stupid stubborn girl like you? You don't even know where to place yourself! You don't even care about your superiors!"-he reminded me.

"I'm sure you will need me, someday."-nasabi ko gaya nalang ng nabanggit ni mikhail sakin noon. He will need me, someday.. He did say that..

"Are you really confident about your Fvcking statement?"-he asked me.

"How about, let's make an agreement?"

Call me stupid or whatever, Let's just say na nakikipag-negosyo ako sa kanya..

"So I can call you anytime? Sigurado kabang gagawin mo once I figured it out? Kung saan kita gagamitin at kung anong ipapagawa ko sayo! Gagawin mo?"-paninigurado nya.

"Basta ba makatao. At ang kapalit? Hindi mo na ako maaring tanggalin sa team! At isa pa? Final year na natin to, ibalato mo na sakin ang team at ang members ko."

WHAT ARE FRIENDS FORWhere stories live. Discover now