Chapter 2

64 0 0
                                    

Vanessa's POV

"Vaaaaaann! Gumising ka na diyan! Diba ngayong araw ang first day mo sa bago mong school? Nakakahiya naman kung malalate ka kaagad!" Inis na sigaw sa akin ni ate.

"*yawn* Bakit ba kasi ikaw yung gumigising sakin? Nasaan ba si Mommy?"
Tamad Kong Sabi."Ang aga-aga ang ingay mo."

Tinaasan niya ako nang kilay. Tsk. As if naman na matatakot ako." Maagang umalis sina Mom and Dad. May business trip yata." Sagot niya. "Kaya bumangon kana diyan at magbihis para sa school!"

"Okay! Okay!" Pagsuko ko.

Bumangon na ako at dumeretso sa CR. Bumaba na ako pagkatapos at kumain. Pagkatapos Kong kumain,pumunta na ako sa sasakyan ko at nagdrive patungong school.

* FAST FORWARD * (@SCHOOL)

Habang naglalakad ako sa hallway,biglang nagsitili-an ang ibang mga estudyanteng babae. Tsk. Ang landi.

"Kyaaaah! Nandito na siyaa!!"
"Nasaan na kaya yung tatlo? Kyaaaah!"
"Ang gwapoooooo niyaaaaa!!"

Haayys! Ang iingay nila.

Hindi ko nalang pinansin ang mga tili nila. Ang pinoproblema ko ngayon, ay kung paano ko mahahanap ang room ko. Oo tama kayo. Kanina pa ako nawawala.Haayy.

*BLAAG*

"Shit! Phone ko!" Gulat Kong saad.

" Ano ba?! Tanga kaba o nagtatanga-tangahan?!"Aba! siya patong may ganang magalit?! Eh kung sapakin ko kaya to?! Tsk.

"Sorry naman po." Pagtitimpi ko.

"Next time, tumingin-tingin ka naman sa dinadaanan mo miss!"

"Aba! Ikaw na nga tong nakasira nang gamit ikaw pa galit?!"

"Sino ba kasing tanga ang naglalakad na nakatulala? Diba ikaw?"

"Okayy! Fine!" At umalis na ako.

Aisshh! Kakainis! Nasira na nga araw  ko,nasira pa phone ko! Badtrip!

That BitchWhere stories live. Discover now