Chap 3:

20 6 3
                                    

#Đoản

Kết của truyện Mị Châu -Trọng Thuỷ

Giao ước với Mị Châu trước lúc chia tay, Trọng Thuỷ tưởng rằng có thể có được cuộc sống mới hạnh phúc hơn nơi giang sơn hùng vĩ của mình nhưng chàng đã lầm . Khi tới bờ biển theo dấu lông ngỗng của Mị Châu , cảnh tượng trước mắt khiến chàng đau xót khôn cùng . Xác Mị Châu và đầu nàng cách nhau khoảng chục mét, bên dưới là vũng máu tươi đang loang ra cả một vùng nước .

Vết chém trên cổ nàng vẫn còn đang rỉ máu , đôi mắt của nàng chứa đầy nỗi tuyệt vọng cùng đau khổ , hai hàng lệ vẫn đọng ở đó , hai bên má như chẳng muốn rơi.

Đau khổ ôm xác nàng về hỏa táng, Trọng Thuỷ cũng chẳng sống tốt hơn. Một ngày đang đi dạo gần giếng nước , tưởng như thấy bóng hình của Mị Châu hiện về , chàng với tay kéo lấy nhưng bị hụt rồi lao đầu xuống giếng mà chết.

Khi tỉnh lại , chàng thấy xung quanh tràn ngập một màu đen, không có lấy một chút ánh sáng , không định dạng được mọi vật .

-"Đây là đâu??? - Tiếng chàng vang vọng mấy hồi trong không gian.

-"Đây là tầng thứ mười của Địa ngục , ta là Thập điện Diêm Vương , người cai quản ở đây . Khi còn sống ngươi đã phạm phải một tội rất lớn , vì vậy bây giờ ngươi phải chịu hình phạt!"-Một giọng nói khàn khàn vang lên trong bóng đen mù mịt.

-"Ta ...vẫn còn điều muốn nói với nương tử của ta. Ngươi có thể cho ta gặp nàng lần cuối được không???"

-" Ta đã xem qua sổ vận mệnh về ngươi , thật đáng thương!!!Được , ta sẽ cho ngươi gặp lại vợ của mình nhưng ngươi sẽ phải trả một cái giá khá đắt đấy!!!Nếu nàng ta đồng ý tha thứ cho ngươi ta sẽ để các ngươi ở bên nhau, nhưng nếu nàng ta không muốn trở về bên ngươi nữa , ngươi sẽ bị hồn xiêu phách tán , mãi mãi chẳng thể đầu thai!!!Ngươi có dám không???"

-"Nàng vì ta mà đau khổ đến vậy , nếu ta không thể bù đắp lại cho nàng thì ta xuất hiện trên thế gian này còn ý nghĩa gì ???Lần trước là vì ta tự ý quyết định mà nàng mới bị mất đi tính mạng . Lần này ta đặt cược cả tính mạng của mình cho nàng, tuỳ ý nàng quyết!!!Ta chấp nhận yêu cầu của ngươi!!!!!"-Nàng nắm chặt hai tay nói to.

-"Vậy được , ngươi hãy bước qua cây cầu đó , ngươi sẽ được gặp lại vợ mình, nhưng hãy nhớ kĩ , đã bước qua cây cầu đó thì chỉ có một đi không trở về!!! Tính mạng của ngươi đặt cược vào từng bước chân của ngươi đấy . Hãy suy nghĩ kỹ rồi hãy đi!!!"-Giọng nói vừa tắt liền có một luồng sáng rọi xuống chỗ chàng , trong làm sương mờ ảo , thấp thoáng có một chiếc cầu hiện lên , chàng không chút do dự bước lên . Ra khỏi bóng tối , mọi thứ dần hiện rõ.

Hai bên cầu là dòng nước chảy xiết như muốn cuốn trôi tất cả mọi thứ nhưng lại tràn ngập màu đỏ của một loài hoa , đỏ rực đến bi thương -Hoa Bỉ Ngạn hay còn gọi là Mạn Châu Sa Hoa .Lẽ nào đây chính là cầu Nại Hà trong truyền thuyết?? Lòng chàng có chút lo lắng nhưng nghĩ tới việc Mị Châu đang đợi chàng ở phía bên kia cây cầu , chàng như được tiếp thêm sức mạnh , vững bước đi qua. Thế giới ở phía bên kia cây cầu không tối tăm , âm u mà hoàn toàn khác, dòng nước màu xanh biếc , thỉnh thoảng có vài đám cá nhỏ bơi qua và vài bọt nước nổi lên . Ta ...đang ở dưới nước sao???

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 26, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đoản ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ