The TRADITION
"OMG! Papalapit dito sa pwesto natin si Jaden oh!" Sabi ni Trixie na animo'y kinikilig pa.
"I wonder why kaya?" Sabi naman ni Johanna pero nakatingin sakin.
"Hi, Aira." Napatingala ako nang tawagin nya ang pangalan ko.
"Kyaaaaaaaaah!" Sigaw nung dalawang kaibigan ko.
"May sasabihin ka ba Jaden?" I asked him. Dahil kilig na kilig yung dalawa.
Napakamot ng ulo si Jaden at ngumiti sakin na parang nahihiya pa.
"Do you mind to go out of town with me tomorrow?" Sabi nya at tinitigan ako. Out of town?
Hindi naman sa busy ako but saan naman?
"Where?" I asked him.
"Sa Quezon lang naman." Sabi nya. Quezon? Medyo malayo yun ah?
Well, anyway I'm not busy naman so why not?
"Sure." Sabi ko at nginitian sya.
"Yes! Thank you, Aira!" Sabi nya at nginitian ako ng akala mo sinagot ko na sya.
Pagkaalis nya ay hinarap ako ng dalawang kasama ko.
"OMG! JADEN JUST ASKED YOU A DATE!" Sigaw ni Trixie.
"At out of town pa! Kyaaaaah!" Dagdag pa ni Johanna.
"Nako, Iya. Kwentuhan mo ko sa date nyo sa lunes ha?" Sabi ni Trixie.
"You need to tell us the full details, gurl!" Sabi naman ni Johanna.
"Okay, okay." Pagsuko ko sa dalawa.
Kinabukasan ay maaga ako nagising. Sabi ni Jaden ay susunduin nya daw ako ng after lunch so agad akong nagready. I just wore my pink crop top na may nakalagay na 'Whatever' at nagsuot rin ako ng ripped jeans saka nagrubber shoes na color white. I even brought my pink gucci sling bag for my wallet and cellphone.
"Hey." Sabi nya nang makita ko sya. He looks handsome.
He's wearing a blue V-neck shirt and a short na hanggang tuhod while wearing a blue rubber shoes. He even brought his car. Typical Jaden, I guess.
"So, let's go?" Sabi nya at tumango na lang ako. What was that? He was supposed to tell me what I look in my clothes, right?
Psh. Unbelievable. -,-
Pagkasakay namin sa kotse ay umalis na agad kami. Siguro mga gabi pa kami makakarating doon. Malayo pa naman yun.
Nanatili lang ang tingin ko sa bintana habang umaandar ang kotse. Jaden is handsome. But I don't like him. Hindi naman sa may gusto na kong iba, but I just don't like him. Maybe dahil sa nangyari noon. At simula non, naging ilag na ko sa kanya.
Well, honestly he was my crush before. But when THAT happened, nagbago na ang tingin ko sa kanya. My feelings changed. And even him.
Jaden is like a loner before. Well, I like loners. Yun bang not too popular, not a jerk and most of all not a bad boy. But when that incident happened, he changed. From loner to popular. And he became popular to girls because he changed her looks. From long hair na hanggang leeg nya, ngayon he looks like a popular jock.
BINABASA MO ANG
The TRADITION
RandomDedication to DyosangCleopatra, Jaden Worms and Reina Mari. 😂😂😂