"Suntukin mo!buhusan mo ng holy water!Tangina!"
Inis kong tiningnan si kuya,can he watch quietly?!kanina pa sya sigaw ng sigaw.ang bobo daw ng bida,saksakin lang daw ng ganon ganyan.argh!sarap ihampas sakanya yung tv.
"Nasa likod mo gago!"
"Can you just shut up and watch quietly?!"what?hindi na ako pigil.
"Eh nasa likod nya na si dracula kung saan saan pa sya tumitingin"reklamo ni kuya sabay simangot.
I glare at him "i know,i can see.may mata ako for petes sake!"binato ko sya ng unan at tumayo na.aalis nalang ako dito,baka mamaya tv na talaga mabato ko sakanya.
"Hey lil sis the vampires will eat you!"rinig kong sigaw ni kuya mula sa sala.hindi ko sya pinansin at umakyat nalang sa taas.he's such a dork,as if naman na vampires do exist.duh!they only exist in movie.masyado syang nagpapaniwala.last night he try's to scare me.may nakita daw syang bampira sa labas ng 7/11 dun sa kanto.i was like,is he loosing his mind?minsan dapat nya na talagang tigilan ang kakapanuod ng vampire movies.
Pag pasok ko sa kwarto ay malamig na simoy ng hangin agad ang bumungad sakin.pag tingin ko ay bukas lahat ng bintana ng aking kwarto,even the balcony door is open.wtf?iniwan ko tong sarado lahat ah?
Kuya.is he trying to scare me again?!napabuntong hininga ako ay inis na sinara ang pintuan.i swear,im gonna rip his balls off.isa-isa kong sinarado ang bintana.the freeking wind is cold.parang lamig na nanggagaling sa AC.i was about to close the balcony door when something caught my eyes.isang bulto ng tao na nakatayo sa gate namin.nagsitayuan ang aking mga balahibo ng mapagtanto kong saakin sya nakatingin.hindi ko maaninag ang muka nya dahil naka hoodie jacket sya.i cant identify kung babae ba o lalake.who the fuck are you?
Halos huminto sa kakatibok ang puso ko ng bigla nya akong tinuro,nanlaki ang aking mata.tatakbo na sana ako palabas ng may biglang kumislap sa bandang wrist nya.
Relo?wait....it looks familiar..
And with that realisation hit me.
"KUYA NATHAN?!" sigaw ko.i know that watch,bigay 'yun ni daddy kay kuya during his birthday.
Tinanggal nya ang hoodie ng kanyang jacket sabay tawa.yung tawa na halos mamatay na.yeah,mamatay kana.
"I got you lil sis!HAHAHAHA"
"ARGHHHHHH!!!"
~•~•~•~•~•~•~•~•~
"Nathan did that?"
"Yeah"
"That was a good troll"sinamaan ko ng tingin si Beca.beca is my childhood best friend,her real is Rebecca Grey.and yeah,kwinento ko 'yung ginawang troll sakin ni kuya kagabi na pinagsisihas ko ngayon.sana pala hindi ko nalang sinabi.great.
"Kakampi ba talaga kita?"sabi ko sabay sipsip ng cappuccino na nilibre nya sakin.
"Kakampi moko tam,but i just have to admit na ang lit ng troll ni nathan sayo"sabi nya.
Inirapan ko sya at binaling ang tingin sa labas.nandito kami sa Cafe corner.pabirito naming coffee shop.dito kami palagi tumatambay pag wala kaming magawa sa bahay.
Nahagip ng aking mata ang isang lalake na pababa sa kanyang motor bike.muntik ko ng mabuga ang iniinom ko ng bigla syang tumingin sakin sabay ngumiti.holy fok?
BINABASA MO ANG
The Bloodsuckers
VampireTamara don't believe in vampires,para sakanya sa mga movie at story lang ito nag e-exist,pero lingid sakanyang kaalaman na may nakakasalamuha na pala siyang bampira. Maraming sekreto ang mabunbunyag. May mga puso ang mawawasak. Ikaw?do you believe i...