Bloodsuckers#4

8 9 0
                                    

I took a last glance on the mirror.okay,ready na ako para sa first day of school.kinuha ko ang ang aking bag na nakapatong saaking kama tsaka lumabas saaking kwarto.

Pababa ako ng hagdan ng makarinig ako ng tawa.im sure na tawa 'yun ni kuya.napailing-iling ako at sinundan kung saan nanggagaling 'yung tawa.mukang nasa sala sila ah.


Pag dating ko sa sala ay nakita ko si kuya tawa ng tawa habang nakaturo kay beca na parang sasabog na.napailing-iling ako bago lumapit sa dalawa.i was about to take a step forward when I froze and realise something.nangyare nato....yung panaginip ko...it's exactly the same.
Panaginip nanaman ba 'to?.bumilis ang tibok ng aking puso ng tumingin sakin si rebeca sabay lapit.



I know what's gonna happened.


"Yang magaling mong—"i cut her of.

"Stop"sabi ko.nagtatakang tumingin sakin si rebeca. "Are you alright?bakit ka pinagpapawisan?"nag-aalala nyang tanong.

"The dream,i saw...this...it happened....no no!"


                REBECA's POV

NAKATINGIN AKO kay tamara habang nakakunot noo.anong ibig nyang sabihin?what dream?

Kitang kita ko ang butil ng pawis na dumadaloy sakanyang pisnge.kitang kita ko din ang panginginig ng kanyang kamay.

Hinawakan ko sya sa magkabila nyang braso bago pinaupo sa sofa. "Stay there"sabi ko.tumango-tango sya kaya lumapit na ako kay nathan na kanina pa nakakunot ang noo.


Hinawakan ko sya sa braso at hinatak palayo kay samantha.

"What the fuck is that?"tanong ko sakanya.

Umiling sya sabay tingin sakin "i dont know.."

"You can read minds nathan!"asar kong sigaw.

"I cant read hers"

Napahilot ako ng aking sintido at napabuntong hininga.she dreamed something,at hindi namin alam kung ano 'yun.sooner she's going to find out at natatakot ako mangyari 'yun.

"What's happening here?"Biglang dumating di tita shella kaya binitawan ko ang braso ni nathan.

"Wala po tita,may pinag-uusapan lang po kami"

"Yeah,She's right mom"

Seryoso lang ang tingin samin ni tita na para bang alam nya na ang nangyayare.

"You should tell her sooner"sabi nya sabay alis.

Yeah,tita know something.gusto kong sabihin sakanya na hindi pa ako handang sabihin kay sam ang totoo.kahit ako natatakot.pag parami ng parami ang nalalaman nya ay lalo lang syang mapapahamak.



Mapakamot ako ng aking batok at binalikan nalang si tamara sa sala.

Fuck!this is so complicated.


                   TAMARA's POV

kita ko si rebeca papalapit sakin.medyo kumalma nako.siguro nagkataon lang talaga na tumugma ang panaginip ko at ang nangyari kanina.

"Tara,pasok na tayo.we are going to be late pag hindi pa tayo lumabas"sabi nya.tumango ako at tumayo na.tama sya,ma lelate na nga kami pag hindi pa kami umalis.


Bubuksan ko na sana ang pintuan ng kotse ng bigla nanaman akong napatigil.fuck! 'Yung sa school..yung mga studyante...baka mangyari 'yun.

"Whats wrong?"nag-aalalang tanong ni beca.tiningnan ko sya sabay iling.

"Wala,tara na"tugon ko at tuluyan ngbinuksan ang pintuan ng kotse sabay pasok.


Dont be such a paranoid tamara,baka nagkataon lang talaga.masyado kang o.a.

Si beca ang nag dradrive dahil mas marunong sya kesa sakin,at isa pa may drivers license na sya ako wala pa.

"Uhm tam?"napaharap ako kay rebeca ng bigla nya akong tinawag.

"Yes?"tanong ko.


Tiningnan ko sya,mukang nagdadalawang isip pa sya sa sasabihin nya.ano naman kaya 'yun?

"Yung panaginip na sinasabi mo,mind sharing it with me?"saad nito.

Ngayon ako naman ang nagdadalawang isip,baka isipin ni beca na nababaliw nako kung ikwekwento ko sakanya.masyadong o.a kasi ang panaginip ko and on the same time nakakatakot.

"Its okay if you dont—"i cut her of.

"Kung anong exact na nangyari kanina ay ganon din 'yong nasa panaginip ko."bumaling ako sakanya "diba e trotroll niyo dapat ako?kunwari mag susumbong ka sakin na may nilagay na pekeng ipis si kuya sa juice na binigay niya sayo kahit wala naman?pagkatapos ibabato ko sapatos ko then paghahabulin niyo 'ko diba?"gulat syang bumaling sakin sabag tango bago ibinalik sa daan ang kanyang tingin "i saw that in my dream,pati sa school.una nagpakilala tayo,pati 'yong teacher nagpakilala din.then sinabi nya na mag tour muna tayo dahil first day of school palang naman.lahat ng kaklase natin nagsigawan but then when i look at you wala kana.bigla ding nawala 'yung mga kaklase natin.when i was outside the classroom may babaeng junior high ang lumapit sakin.she siad someone is coming for me hangang sa lahat ng studyante sa hallway ay sinabi narin 'yon.ng paulit-ulit"

Pagkatapos kong ikwento ay walang kahit anong salita ang lumabas sa bibig ni rebeca.tinitigan ko sya,parang may malalim syang iniisip.maya-maya ay bumaling din siya sakin sabay ngumiti.

"Its okay,nasa tabi mo lang ako"sabi nya.

Ngumiti ako at tumango.im glad that rebeca is my best friend.she's a good one.



~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Wazap!nandito nanaman ako.so ayon nga,binigyan ko na kayo ng clue sa chapter nato kaya siguro may alam na kayo,but i hope pagpapatuloy niyo parin ang pagbabasa.

Btw,sa next chapter ay may dadating na bagong characters!sino sino kaya?

The BloodsuckersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon