Bloodsuckers:#6

4 8 5
                                    

Hello!im so sorry kung ngayon lang ako nakapag update,alam niyo namang busy ang mga grade 12 students eh.im so sorry talaga.

~•~•~•~•~•~

Ethan grey.yan ang pangalan ng lalaking itim ang buhok kanina.
Nakakapagtaka lang talaga eh,si Veronica at Rebeca parehas na Grey.tapos dumagdag pa 'tong si Ethan.hindi ko naman alam kung magpipinsan oh magkakapatid sila.tinatanong ko si rebeca kung kaano-ano niya 'yung dalawa tanging kabitbalikat lang ang tinutugon niya.

"Beca!!"napahinto kami sa paglalakad ng may tumawag kay rebeca.sabay naming tiningnan kung sino ito.

Maypagtataka kong tiningnan ang babaeng tumatakbo papunta sa dereksyon namin,i know this girl.her name is Anne Hernandez.isa sya sa kasama ng anim kanina.nasan 'yung lima?


Ng makalapit saamin si anne ay agad niyang niyakap si beca na agad namang tinugon ng kaibigan ko.so mag-kakilala nga sila.mukang miss na miss nila ang isat-isa dahil sa higpit ng yakap nilang dalawa.im really curious right now.

Ng bumitaw silang dalawa mula sa pagyayakapan ay agad akong hinatak ni beca papunta sa tabi niya.

"Anne this is Tamara Garcia,best friend ko"nakangiting sabi ni beca.tiningnan ako ni anne sabay ngiti kaya nginitian ko din sya.

"Hi anne"sabi ko.

"Hello Tam!owemji may idadagdag nanaman ako saaking bestie list!"masaya nitong sabi sabay damba saakin ng yakap.natawa ako ng mahina at niyakap din sya pabalik.i lamig niya ha.


Una akong bumitaw tsaka nginitian siya ulit.she seams nice,muka siyang mabait at masayahin.


"Oh thank you!"nagulat ako ng mahina niya akong hampasin sa braso.mukang nagulat din siya sa ginawa nya kaya agad syang humingi ng paumanhin sakin.


Thank you saan?


"Wag mo ng pansinin si Anne tamara,baliw lang 'yan minsan"saad ni beca sabay pulupot ng kanyang kamay sa braso ko.


Tiningnan ko si anne,ngumiti siya sakin sabay kamot sa batok niya.


"Btw anne,nasan 'yung lima?"tanong ni beca.tinutukoy niya 'yung limang kasama ni anne kanina.


Oo nga,kanina ko pa iniisip kung nasan 'yung lima at bakit mag-isa lang to si anne.

"Si jace at jett naglibot-libot lang dito sa school,si Veronica naman may pupuntahan lang and as usual si Ethan missing in action nanaman"

"Mag kakaibigan talaga kayong tatlo?"biglaan kong tanong.napatingin silang dalawa sakin.

"Yup!since elementary pa"sagot ni anne.

"Pano kayo nagkakilala?"tanong ko ulit.

"Remember nung nagbakasyon kami sa london?nandun din sila at doon ko sila nakilala"this time ay si rebeca ang sumagot.


Tumango tango ako.okay,that explain a lot.


Biglang tumunog ang cellphone ni anne kaya agad niya itong tiningnan.nakatingin lang kami ni beca sa bawat galaw niya.


"Oh!veronica texted me,nasa canteen daw sila"sabi nito sabay balik ng kanyang cellphone sakanyang bulsa.tiningnan niya kaming dalawa "so lets go?"nakangiti nitong sabi.


"Lets go!"sabi naman ni beca sabay hatak sakin.agad naman akong nagpumiglas dahil una,hindi ako close sa lima pa nilang kaibigan,tanging si anne lang ang close ko.pangalawa,baka ma-op ako sakanila kasi nga diba,hindi ako kasali sa circle of friends nilang pito.


"Oh bakit?"takang tanong ni beca kaya may pagtataka din akong tiningnan ni anne.

Napakamot ako ng aking batok sabay tanggal ng kamay ni beca na naka pulupot parin sa braso ko.


"Hindi ako kasali sa circle of friends niyo"sabi ko.


Nagkatinginan silang dalawa sabay tawa.may pahampas hampas pa sakanyang binti si anne.muka silang tanga sa totoo lang.


Mga ilang segundo ay tumigil na sila kakatawa,buti naman.kasi kung hindi iiwan ko sila dito para magmuka na talaga silang tanga.



Huminga ng malalim si anne dahil kinapos siya kanina kakatawa.mahina niya akong hinampas sa braso sabay ngiti ng malapad.

"Ano kaba!kasali kana!"masaya nitong sabi na ikinatango naman ni beca.


"Agad-agad?hindi pa nga ako kilala ng lima tapos kasali na agad?"gulat kong tanong.pwede ba 'yun?dapat makilala ko muna silang lahat tsaka maka-close para makasali ako sa circle of friends nila diba?ganon 'yun diba?


"Edi ipapakilala,tara na nga dami pang tanong"sabi ni anne sabay hatak sakin papuntang canteen.



~•~•~•~•~•~~•~•~•~










NG MAKARATING kami sa canteen ang agad naming nakita ang mga kasamahan ni anne na kaibigan din pala ni rebeca.tumingin sa gawi namin si jett sabay kumaway.magaling akong kumabisado ng pangalan kaya wag na kayong magtaka.


Kumaway pabalik si anne sabay hatak nanaman sakin papalapit sa lima.hindi niya talaga ako binitawan.usap sila ng usap kanina ni beca habang nakapulupot ang kamay niya sa braso ko.sakanilang dalawa palang nga na-oop nako pano pa kaya pag lima na diba?


Ng makalapit kami sa lima ay umupo ako katabi nung Ethan na hindi manlang tumitigil sa kakakain.sa kanan ko naman umupo si anne.habang si rebeca naman ay umupo sa tabi ni Veronica na sa harapan lang namin.


"Order lang pala ako ng kakainin namin"saad ni anne sabay tayo at bumili ng kakainin naming tatlo.may pagkain na kasi 'yung lima.kaya kaming tatlo nalang ang walang pagkain.


Nahagip ng mata ko si pierce na nakatingin sakin.tiningnan ko siya pabalik sabay ngiti.natuwa naman ako ng nginitian niya din ako pabalik bago binalik ang kanyang tingin sa kanyang kinakain.


"Tamara may boyfriend kana?"nagulat ako sa tamong ni jace.kahit itong katabi ko na si noah ay nabulunan din dahil sa biglaang tanong ni jace.


"Jace"tiningnan siya ni rebeca ng may pagbabanta.nagtaas ng kamay si jace na para bang sumusuko sa mga pulis bago sumimangot.


"Nagtatanong lang naman ako"sabi nito sabay nguso at bumalik sa pagkain.


Tiningnan ko si veronica,tama tama naman dahil nakatingin din siya sakin.maya-maya ay isang inosenteng ngiti ang gumuhit sakanyang labi.medyo natigilan naman ako dahil dun,muka kasing maldita at seryoso ang muka ni veronica kaya nakakagulat lang talaga na may inosenteng ngiti pala siyang tinatago.


"Nakakagulat no?"biglang sabi ni jett kaya nabaling ang tingin ko sakanya.

"Ang alin?"taka kong tanong.

" 'yung ngiti ni veronica,muka kasi siyang maldita kaya alam kong nagulat ka talaga"sabi nito sabay tawa ng malakas.


Kitang kita ko ang paghigpit ng hawak ni veronica sa tinidor niya.sa isang iglap ay nakatusok na sa lamesa ang tinidor at malapit na malapit 'yun sa hinliliit na daliri ni jett.


H-How did she...



~•~•~•~•~••~•~•~•~

Guys pag may mga typo man oh wrong grammar just tell me okay?hindi pa kasi edited ang bawat chapters thanks!and lovelotes!

The BloodsuckersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon