Sana...

30 1 0
                                    

After 15 minutes of walking...

(Angela's POV)
At sa wakas ay nakarating narin kami ni Jeremy sa lugar kung saan may... bahay na malaki pero... madilim sa loob?

"Jeremy, ito na ba yung surprise mo sa akin? House and lot?" Pabiro ko sa kanya habang nadarama ko ang konting kaba sa aking dibdib.

Ewan ko nga rin ba kung bakit kinabahan ako bigla. I mean... matagal na kaming magkasama ni Jeremy so... alam kong wala naman siyang masamang gagawin sa akin.

"Haha, ikaw talaga. Sige sa future, susubukan kong bilhan ka ng bahay. Pero for now, I need to put a blindfold on your eyes para sa surprise. Kung ok lang?" Tanong niya sa akin.

"Hmm... ok. But make sure... ma susurprise ako ha?" Pabiro ko para mabawasan ang kaba ko.

"Oo naman ma'am Angela." Sagot niya ng ilagay na niya ang panyo para takpan ang aking mga mata.

Infairness... ang bango ng panyo niya.

Tapos ay dahan dahan niya akong inilakad pa diretso habang siya'y naka akbay sa aking mga balikat.

Teka...

Bakit may mga bato akong naapakan???

Nag teleport ba kami sa dagat???

.
.
.

Few moments later...

"We're here. Do you want to take a guess kung nasaan tayo?" Tanong ni Jeremy.

Hmm... I mean... may mga bato akong naapakan kanina at... ang simoy ng hangin ay tama lang.

Anyways back to his question. Parang nasa...

"Beach or dagat?" Hula ko sa tanong niya.

"Hmm... let's just take off your blindfold para malaman mo. Ready?"

"Yes na no? Pero... sige na nga."

At lumapit siya sa likuran ko at dahan dahan niyang inalis yung panyo mula sa aking mga mata.

At doon ko nakita na...

Oh... my... gulay...

Wait lang muna... Is this actually real?

"We're at a... Mountain top view???"

(Jeremy's POV)

Hala? Bakit... parang hindi man lang siya na excite? Ganon ba mag react lahat ng mga babae pag may nakita sila na malayo sa kanilang mga expectations??

Buti nalang meron pa akong na ready...

"Sort of? I mean, wala naman talaga tayo sa pinaka taas ng bundok. Mid level lang. Uhm... Do you not like-

Naputol ang sinabi ko ng bigla nalang niya akong... akapin ng napaka higpit?

So does that mean...

She liked it???

"I love it." She whispered softly into my ear.

Salamat naman at nagustuhan niya. There's more to go though...

"Talaga?" Tanong ko.

"Of course! It's like a dream come true. Dati diba... nangangarap lang ako na makapunta sa lugar na ito? And now... you made it happen! Salamat." She replied as she stepped back and...

Kissed me!

As she did that, I was just shocked with both of my eyes open. But then when I calmed down and closed them...

Dahan dahan kong hinaplos ang kanyang napaka lambot na pisngi gamit ang aking kanang kamay,

At ang kaliwa naman ay ipinatong sa kanyang bewang para hilain pa siya papalapit sa akin.

(Angela's POV)

'Di ko rin alam kung bakit bigla ko nalang nahalikan si Jeremy...

I shouldn't have done it pero wala eh, nagawa na.

Don't get me wrong, hindi ko pinag sisihan na ginawa ko 'yon.

It's like... everything stopped for a moment when both of our lips touched together with my heart beating so fast.

Sana hindi lang ito panaginip...

.
.
.

To be continued...

Tuwing GabiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon