Chap 1

343 16 3
                                    

Trong vũ trụ bao la rộng lớn, có một hệ các hành tinh được gọi là hệ Mặt Trời (hay Thái Dương hệ). Trong đó, tại hành tinh thứ 4, nơi có điều kiện sống gần giống với Trái Đất có một vương quốc tên là Dokons. Tính đến nay, vương quốc đó đã tồn tại hơn 1000 năm và được gây dựng nên bởi vua Acleon. Hơn thế nữa, cũng chính ông là người đã mang sự sống đến với Hỏa Tinh này. Dokons dần dần trở thành một vương quốc lớn mạnh, mọi sinh vật trên hành tinh này đều biết đến và tôn sùng một thứ mà người Trái Đất gọi là pháp thuật.

Ở Dokons, những kẻ nào là con cháu của phù thủy mà không biết sử dụng pháp thuật là một sự sỉ nhục lớn và đáng bị nguyền rủa. Thật đáng buồn thay, điềm xui xẻo đó lại rơi vào đúng gia đình của một phù thủy tối cao bậc nhất tại Dokons - Jeus. Jeus là người nắm quyền lực thứ 2 tại vương quốc Dokons. Chỉ sau quốc vương hiện tại - Chisiu. Đi đến đâu Jeus cũng nhận được sự tôn sùng và kính nể của muôn người. Ông kết duyên với nàng Xie là con út của dòng họ Mas vốn đã có tiếng từ lâu và họ đã có hai đứa con trai trưởng thành.

Jahy là anh lớn, cậu ta thừa hưởng tất cả tinh hoa mà cha mẹ đã ban tặng. Từ khi sinh ra, Jahy đã mang một sức mạnh kỳ diệu mà nhiều người phải mơ ước. Cũng chính vì thế nên tất cả các cô gái của vương quốc Dokons đều muốn trở thành bạn đời của Jahy hơn là làm hoàng hậu. Trái ngược lại với người anh trai tài giỏi, cậu em Dobi lại yếu ớt từ khi mới sinh ra. Tuy cậu đã học thuộc rất nhiều câu thần chú, tinh thông rất nhiều về pháp thuật nhưng lại không thể sử dụng chúng. Đó là lí do vì sao người cha Jeus không bao giờ cho cậu tiếp cận với thế giới bên ngoài. Nó nguy hiểm và đáng sợ hơn trong tưởng tượng của Dobi rất nhiều.

Tưởng như Dobi sẽ phải giam mình cả đời trong căn nhà rộng lớn cùng 4 bức tường cô đơn nhưng rồi cho đến một ngày...

Khi cha mẹ và anh trai không có ở nhà, Dobi buồn chán nên tìm xuống căn hầm chứa sách của cha để tham khảo thêm về pháp thuật. Dù phần lớn thời gian cậu đều ở dưới này nhưng mỗi lần cánh cửa mở ra là Dobi lại bị choáng váng khoảng vài giây vì cả kho sách ngay trước mặt. Hôm nay cậu quyết định tìm một cuốn sách nào đó ở trên cao bởi Dobi gần như đã đọc được phân nửa chỗ sách ở phía chân giá sách rồi.

Đặt chân lên chiếc thang, Dobi trèo lên tầng cao nhất của giá sách. Chỗ sách đó quyển nào cũng dày cộp và bị bao phủ bởi một lớp bụi dày. Chắc có lẽ cha Jeus lâu lắm rồi không còn đụng đến chúng nữa. Định lấy bừa một cuốn xuống thì Dobi không may làm rơi một cuốn sách khác ở ngay bên cạnh.

Dobi lại lần mò bước xuống, cậu cầm cuốn sách lên và xoay qua xoay lại. Nói là cuốn sách thì hơi quá bởi nó chỉ có đúng hai tờ bìa mà thôi! Dobi dùng tay áo cẩn thận lau thật sạch bìa sách, một dòng chữ hiện ra thật rõ:"Bến dừng của cuộc đời". Dobi từ từ mở "cuốn sách" dày bằng hai tờ bìa ra. Chẳng có gì được viết trong đó cả!

|Nói cho ta biết nơi mà ngươi muốn đến!|

Giật mình trước giọng của một người phụ nữ lạ, Dobi ngó nghiêng xung quanh một hồi và cậu phát hiện ra tiếng nói đó là từ trong cuốn sách kia. Cậu ngập ngừng một hồi, cuối cùng cũng đánh liều hỏi lại:

Bạn trai tôi là người Sao HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ