Tôi cũng không biết mình có thể nói gì nữa.

63 3 0
                                    

  Tôi nhìn em ấy móc khắp tất cả túi cũng không thấy chìa khóa. Em ấy xấu hổ quay sang nói, "Chìa khóa để quên trong ba lô rồi."
Hả? Tôi vẫn chưa kịp phản ứng, bầu không khí nhất thời đông cứng. Sau khi ý thức hoàn hồn lại thì cười như điên, chảy cả nước mắt, chỉ vào em ấy nói không nên lời, vừa nãy em ấy còn bày ra vẻ không liên quan đến mình, bây giờ gặp quả báo rồi.
Em ấy cũng không giận, kéo tay tôi xuống, nắm chặt cổ tay tôi, không hề có ý buông ra, nhìn tôi, trong mắt phản chiếu ra có hai tôi.
"Không quan tâm nữa, đi ăn trước đã, cơm trên máy bay khó ăn muốn chết." Liền kéo tôi đi.
"Em chưa ăn cơm sao?" Tôi quên luôn giãy giụa.
"Ừm, còn không phải đi tìm chị sao?" Em ấy nhẹ nhàng điềm nhiên nói, tôi lại nghe ra ý khác, nhịp tim lại bắt đầu nhảy nhót loạn xạ.
Tôi đang cảm động.
"Đồ ăn chị làm ngon hơn bên ngoài nhiều."
Một thao nước lạnh đổ từ đầu đến chân, lạnh thấu tim. Trái tim đang bay cao rớt xuống đất vỡ tan, tôi cười gượng ha ha hai tiếng, quả nhiên không được nghĩ nhiều.
Chúng tôi đi đến tiệm cá nướng không xa ở dưới nhà, ở chung với em ấy lâu như vậy, phát hiện trừ sầu riêng và hoành thánh ra, em ấy còn rất thích ăn cá.
Chọn một vị trí ngoài trời, tôi lo lắng em ấy bị nhận ra. Em ấy nói khó được một đêm có thể ngắm sao, tùy ý chỉ tay về một hướng, "Chị nhìn kìa, đó là chòm Nhân Mã." Tôi dựa theo hướng tay em ấy nhìn, đáy lòng hơi chút rung động.
Tôi có thể nghĩ nhiều hơn được không, không chỉ vì em ấy là cung Nhân Mã, mà vì tôi cũng cung Nhân Mã.
Tôi nhìn em ấy, lắc lắc đầu, đem nón áo khoác kéo lên, đội lên đầu, ánh đèn chiếu đến, để lại dưới vành mắt một bóng mờ.
Trời đã vào cuối thu, em ấy thế này cũng không có vẻ đột ngột, ánh đèn mờ mịt chiếu lên mặt bàn, ánh sáng nhè nhẹ cũng giúp em ấy tăng thêm lớp nguỵ trang.
Em ấy chấm tương, đem thịt cá đưa vào miệng, miệng nhét đồ ăn căng phồng lên, quai hàm chuyển động, giống chú hamster nhỏ.
Người nọ ăn không hề cố kỵ, tôi căng thẳng ngó đông ngó tây, đột nhiên chạm phải ánh mắt hoài nghi hơn nữa không hề có ý tốt.
Nguy rồi, con nhỏ đó lại ở đây!
Tại sao Tiểu An ở đây thì tôi không biết, nhưng tôi phát hiện chắc chắn không kịp lấy thực đơn che mặt, Tiểu An đã xác nhận xong, đi về phía tôi.
Tôi xấu hổ cười gượng hai tiếng, "Hi, trùng hợp thế."
"Trùng hợp mới biết mày có chuyện tốt chứ." Tiểu An đi qua liền dẫu môi nói, "Có bạn trai lúc nào sao không nói tao, quá có lỗi với tình cảm những ngày hai ta cùng nhau theo đuổi Tiểu Thiên Thiên rồi." Họa từ miệng mà ra là ý gì tôi cuối cùng đã biết rồi, tôi rất muốn đứng dậy hô to Tiểu Thiên Thiên đang ở trước mặt mày! Mày im giùm tao cái!
Người nào đó bị nhắc đến ung dung bình thản ở một bên lựa xương cá.
"Không ngại tao ngồi cùng chứ?" Sau đó tự nhiên kéo cái ghế bên cạnh tôi ngồi xuống.
Làm trò mèo tự hỏi tự trả lời! Tao có nói cho mày ngồi hả? Biến lẹ! Tao ngại!
Tôi giật giật miệng, lại không thể nói ra....nó nhướng mày nói với tôi, "Ngại cũng vô dụng."
Nó cẩn thận đánh giá người đối diện, sau đó nhăn mày, bỗng nhiên há to miệng, vỗ bàn một cái, lòng tôi run lên.
Nó lớn tiếng nói, "Tao biết rồi." Tôi đỡ trán thở dài, đã chuẩn bị sẵn lời thoại, "Chắc chắn cậu ta là chính chủ mà mày nhắc đến."
"Trông giống hệt Tiểu Thiên Thiên! Là tao tao cũng không muốn nói mày biết." Vừa tán thưởng vừa ca tụng, "Quá giống luôn ấy! Còn giống hơn anh chàng hồi trước."
Tình tiết phát triển còn có thể thay đổi?
Ấy vậy cũng chỉ bị dọa một trận, người già rồi không chịu được kích động, tôi thoáng chốc thở phào, cầm nước ép táo trên bàn lên đè nén nỗi sợ.
Nhưng mà......có phải nó quá ngốc không? Tới mức này còn không nhận ra? Hay do Thiên ca nhà tôi ngụy trang quá giỏi?
Bên kia, Tiểu An cùng chính chủ tán gẫu khí thế ngất trời.
"Cậu biết Dịch Dương Thiên Tỉ không?"
"Có nghe qua."
"Cậu giống Dịch Dương Thiên Tỉ lắm!"
"Nhiều người cũng nói vậy."

[FANFIC] [THIÊN TÔI] Cậu Ấy Là Dịch Dương Thiên TỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ