Part 6

14.5K 108 2
                                    

“ matulog ka na ha… bilin ni Papa at lumabas na sya ng aking silid..sobrang saya  ko ng gabing iyon halos di maalis sa isip ko ang nangyari siguro dahil hindi kami nagkasama ng matagal kaya nagkaroon ako ng pagtingin sa kanya.

Nagising ako ng maaga kahit araw ng sabado, pagbaba ko sa kusina naabutan ko si Mama na naglalaba “O kyle mag almusal ka na jan tapos na kami ng Papa mo,

“pakikuha mo nga muna sa itaas yung labahan namin ng Papa mo ipaghahain muna kita, “Ok po Ma…

Pagpasok ko sa kwarto nila naabutan ko si Papa naglalaptop nakaupo sa kama nila

“Pa, pinapakuha po ni Mama ung labahan nyo… tumayo si Papa at inayos ang mga labahan nila sa lalagyan, kukunin ko na sana ng magtanong si Papa

“San mo natutunan yun? Nagawa mo na ba yun sa iba? Sunod sunod na pagtanong ni Papa na alam ko na kung ano tinutukoy nya, tungkol sa nangyari sa amin kagabi.

“hindi pa po Pa napapanood ko lang po first time ko pa lang po yun nagawa…sorry po pagpapaliwanang ko sa kanya nakatingin lang sakin si Papa habang nakasandal sya sa tokador,

“okay sige tanggap ko kung ano ka anak at gusto ko lang maibigay lahat ng gusto mo wag mong gagawin yun sa iba ha kung gusto mo nandito lang si Papa” pag amo sakin ni Papa..

“Opo Pa….aalis na sana ako ng hawakan nya ako sa braso

“gusto mo bang ikiss? Napatingin ako sa kanyang bukol naka jersey lang si Papa nakahubad ng pang itaas at inilabas nya ang kanyang alaga at agad ko namang hinalikan at sinubo ng bahagya ang ulo at hinayaan nya na akong lumabas ng kanilang silid…

Kumain na ako sa baba habang naglalaba si Mama si Papa naman ay umalis at sya daw ang magaasikaso sa laudry ngaun, gabi na ng sya’y umuwi hindi ko na sya nahintay nakatulog na ako.. ilang araw din na naging busy sya sa laudry dahil may disminorya si Mama kaya hindi kami gaano nagkikita ni Papa gabi na sya kung umuwi at maaga naman akong pumapasok sa school.

Isang umaga paggising ko naabutan kong paalis na si Mama papunta sa laundry medyo malayo kasi saamin yung laudry.

“kumain kana dyan anak pupunta muna ako sa laundry”

“sige po Ma ingat po kayo”

Kumakain na ako ng marinig ko ang yabag ni Papa pababa ng hagdan napatingin ako sa kanya, wala syang suot na kahit ano maliban sa tuwalyang nakasabit sa kanyang balikat at natatakpan ng kahabaan nito ang kanyan alaga… closed ang bahay namin dahil sa aircon sarado ang mga kurtina at salamin ang aming mga bintana kaya ganun na lng kung maglakad si Papa ng nakahubo sa loob ng bahay. Narinig nya siguro ang pag alis ni Mama. Deretso sa kusina at kumuha ng tubig ako naman ay nakamasid lang sa paglakad nya hindi ako makakain ng maayos.

“Baka di ka makakain ng maayos nyan anak nakatitig ka na naman sakin” panunundyo ni Papa “naghubo na nga ako para di kana mahirapan” dugtong pa nya.. gusto ko syang sunggaban at isubo agad ang titi nya na malambot pa,… pumasok sya sa banyo at hinayaang nakabukas ang pinto kung saan nakaharap sa direksyon koisinabit nya ang tuwalya sa sabitan at umihi sya ng nakaharap sa akin… para akong mababaliw sa ginagawa ni Papa halos di ako makapag salita… tumayo ako at inilagay sa lababo ang aking pinagkainan lumapit si Papa sa akin at hinawakan ako sa baywang dinunggol nya ang aking puwetan at hinahalikan nya ako sa aking batok, humarap ako sa kanya at lumuhod sabik na sabik akong isubo ang kanyang alaga, napaupo si Papa sa bangko habang chinuchupa ko sya binasa ko ng husto ang titi nya ng aking laway hawak hawak nya ako sa ulo habang nagtataas baba sa kanyang ari. AHH AHHH AHHH medyo malakas ang pagungol ni Papa sabay ng kanyang pag kadyot sa aking bibig….

Lola's BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon