CHAPTER 2

190 0 0
                                    

•••••••••••••• CANTEEN ••••••••••••••••••••

AMIRA'S POV

Hinihintay ko si Miracle  habang nakaupo lang ako dito sa upuan dito sa canteen.Siya na daw kase mag oorder ng sakin.

Sino ba kase yung babaeng yon tss. Sarap niyang ihampas sa pader!nako nako! Arrghh!!! Nanggigigil talaga ako sa babaeng yon!

"Hey bat ganyan face mo Amira? Para kang mangangain e haha" diko namalayan na nandito na si Miracle hays bwiset kaseng babaeng yon eh!
Tinignan ko yung inorder niya sakin at omg! Yung paborito ko inorder niya!

"Omgg thankyouuuuu!" Grabe ang sarap nito!

"Welcome Amira *smiled*" nginitian ko din siya

"By the way yung kanina, she's no other than Samantha Heather, the queen of this school and the one and only daughter of the owner of this school.Kaya don't you dare na banggain siya kase makikick out ka. At yon (turo sa mga lalaking nagtatawanan na akala mo wala ng bukas) sila yung mga heartthrobs ng school. Lima silang magkakaibigan and those are Caleb Montenegro,Cj Montefalco, Stephen Villafuente kapatid niya si Alexander Villafuente and lastly ang pinaka heartthrob na si  George Rafael Vicente."

"And pano mo nalaman yang mga yan? Eh tranferee ka diba?" I asked her

"Nag research ako about sa school na 'to bago pumasok then voila kasama yon sa nakalap kong impormasyon *smiled*"

"Look what we have here" napalingon kami ni Miracle sa nagsalita. Nga naman oh,yung bwiset na babaeng bumangga sakin kanina. Yung anak ng may ari nitong school na 'to.

"T-tara na Amira" uutal utal na sabi ni Miracle sakin. Alam ko naman na gusto niyang umiwas sa gulo pero bwiset lang kase e! Tinignan ko si  Miracle at maluha luha na naman yung mata niya. Okay diko na papatulan 'tong mga to.Aktong tatayo na kami ni Miracle ng kinuha yung pagkain ko nung babaeng bwiset at tinapon sa kung saan

"What the!!!!" Nanlalaking mata ko siyang tinignan how dare she! Bwiset na babaeng 'to.nagtitimpi lang akong wag siyang patulan! Pero jusko wala namang tapunan ng pagkain! Pwede sana kung tubig eh!

"You know what?! You look like a trash! Pano ka ba nakapasok sa school ko ha?!" Wow ha! yabang nito. School ko? Sa mga magulang mo 'to hindi sayo! Tss. At ano daw? ako trash? E mas maganda nga ako sa kanya!

Hinihila na ako ni Miracle para umalis na pero hindi ako nagpapatinag.Gusto ng babaeng to ng away pwes I'll give her what she want!

"Miracle gumilid ka. I'll teach her a lesson" napaatras si Miracle nung tinignan ko siya. Nawalan na ata ng emosyon yung mukha ko kaya ganyan reaksyon niya.

Tinignan ko yung bwiset na babaeng 'to at ganon din siya hindi niya lang pinahalata na  nagulat siya sa nakita niya.tss

"First of all hindi kita kilala kaya wag kang ano! Second I'm not a trash so don't you ever dare call me again like that! At pangatlo nakapasok ako dito because I have connections kayang kaya ko ngang bilin 'tong 'school' mo! And lastly subukan mo pang banggain ako makakatikim ka sakin!"
Nagulat ata siya ng magsabi ako ng ganyan sa kanya.Nakita ko na papalapit samin sila kuya Alexander.

"What's happening here Samantha?" Tanong ni Kuya Stephen na nakatingin sa akin

"Prince Stephen look at her pinagsalitaan niya ako ng hindi maganda! She deserves a punishment!" Galing naman nitong Samantha na to umacting! At may pag angkla pa siyang nalalaman kay kuya Steph!

"Really?" Kuya Steph said then look at me while smiling. Eh? Bat sya nakangiti.

"Yes Prince Steph! Dapat na ma kick out na siya!"

"Nang dahil lang don? Ano ano ba sinabi niya sayo?" Kuya Stephen said

"Sabi niya Mas maganda siya sakin!" Huh? Kailan ko sinabi yon? Alam kong mas maganda ako pero hindi ko naman yon sinabi sa kanya.sa isip ko nga lang yon sinabi eh

Nagpalipat lipat sila ng tingin sakin pati kay Samantha

"She's right" napalingon kami sa nagsalita. Sino naman to? In fairness gwapo siya.Siya ata pinaka malakas ang appeal sa kanila nila kuya.

"Mas maganda siya sayo" eh? Pagtapos niyang sabihin yon ay umalis na siya.sino ba siya?. Nagblush ako sa sinabi niya hehe.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

She's The OneWhere stories live. Discover now