Mưa rào

749 38 8
                                    

FIC FOR CRESSI WEEK VIETNAM 2018

Ngày 6/10-7/10: Chủ đề High School – Nhật kí thời tiết

~===~

Chapter 1:

Một ngày mưa.

Ngày đầu tiên đi học sẽ tốt đẹp biết bao nếu không tính đến bầu trời đen sì sì cùng màn mưa mịt mờ lạnh lẽo bủa vây mọi thứ. Hoặc chí ít thì Cristiano Ronaldo nghĩ thế.

Gã không ghét mưa, chỉ có hôm nay ngoại lệ gã hơi bực bực một tí xíu. Huỵch toẹt ra là gã quên mang ô bị mắc mưa nên giờ đang chạy bục mặt ra kiếm chỗ trú tạm. Mịa lần sau gã đek thèm nghe đám dự báo thời tiết nữa, tin tức gì sai tùm lum.

"Ronaldo!!! Qua đây tránh mưa nhóc", Cris nghe ai đó gọi to tên mình

Trước cửa tiệm sách gần trường, gã trông thấy Iker Casillas ra sức vẫy tay với mình nên bán sống bán chết phóng tới. Sergio Ramos đứng bên cạnh anh đang cố vắt bớt nước khỏi quần đồng phục. Cơn tức của Cris bay hơi phần nào khi gã bắt gặp hai tên đàn anh trời đánh thánh vật cũng bị mắc mưa y chang, đứa nào đứa nấy như vừa bò từ dưới sông lên.

Tuy nhiên niềm sung sướng hân hoan khi có người chịu vạ cùng dài chưa nổi 10 giây.

Không, gã dứt khoát bỏ qua ánh mắt lão Sergio nóng bỏng nhìn chằm chằm phần ngực anh Iker sũng nước, lờ tịt luôn màn vò đầu lột áo nhau giữa thanh thiên bạch nhật của hai thanh niên to đầu thích nghịch ngu kia. Chuyện Iker với Sergio có gì đó mờ ám với nhau cả CLB bóng đá trường ai cũng biết hết, trừ chính hai lão ấy ra thôi.

"Sáng này anh đã bảo mang áo mưa theo không nghe", Iker vẫy quả đầu ướt nhẹp

"Thì ai biết nó bất chợt trút xuống như thế đâu. Đứng yên để em lau cho, anh là chó à", Sergio cự nự.

Trong một thoáng Cris tí nữa không kìm được xúc động muốn chạy thằng luôn đến trường, ở lại đấy làm vật trang trí với chóa F.A cho hai gã chọc mù mắt chả quá tội.

"Đệch mưa gì mà mưa thế, mấy thánh ở trển muốn cho chết trôi cả lượt chắc", Iker cằn nhằn khi thấy nước chuẩn bị tràn tới bậc thềm của tiệm sách. Giày ướt, quần áo ướt, balo chịu chung số phận, người ba đứa thì run rẩy vì lạnh. Nếu không phải hôm nay là ngày đầu tiên nên không muốn để lại ấn tượng xấu cả năm học, cả bọn đã bỏ về từ tám đời.

"Cả hè rồi không nhè ra được giọt nào chắc giờ đền bù", Sergio xoa xoa tay.

Cris nhìn trời, mây vẫn xám xịt. Gió còn mang thêm mây từ nơi khác làm trời càng ngày càng tối hơn.

Có lẽ còn mưa đến chiều.

Mắt gã chợt bắt gặp một cái ô màu lam thẫm đặt ngoài cửa hàng. Tiện tay cầm lên, gã nhìn quanh quất. Bên trong tiệm chả có ai ngoài ông chủ khó tính, phía ngoài chỉ có ba đứa bọn Cris đang răng va lập cập vì run.

Cán dù treo móc đeo hình sư tử khắc chữ "LEO" nho nhỏ

Lấy đi xem chừng chả sao đâu nhỉ. Chắc là đồ bỏ quên.

Khẽ chắp tay làm dấu xin phép, Cris quay sang Iker và Sergio.

"Có ô này hai ông tướng. Giờ phóng luôn may ra còn kịp đến trước mấy bô lão."

"Nhóc con có ô sao không bảo sớm"

"Vậy đi đi thôi, chờ gì nữa. Muộn giờ tới nơi rồi"

Ba tên học sinh trung học hệt chết đuối vớ được cọc, nhanh chân chạy đi dưới màn mưa không ngớt mà không để ý đến bóng người nhỏ con trông theo họ từ cửa kính của tiệm sách. Khóe miệng người ấy nhếch lên, trước khi rút ra một cái ô khác từ cặp sách đeo sau lưng.

~===~

(Author's note: Tớ đã về đây, ai nhớ tớ hem. Đi thực tập bận dã man quớ =.= )

(Cristiano Ronaldo x Lionel Messi) I FOUND YOU ON A RAINY DAYWhere stories live. Discover now