(Vẫn là ngày có mây đó)
Nhưng có vẻ ông trời không nghe lời cầu khẩn của Leo ngày hôm đó ( hoặc đúng hơn, tay tác giả muốn có chuyện để viết), tên thần kinh nọ sau khi vừa ôm mũi vừa lồm cồm bò dậy thì tiến vào phòng khiến Leo không khỏi nghiến răng.
Giáo viên đúng chuẩn mặt lạnh như tiền đã qua tôi luyện, không hề đổi sắc mà bước qua xác gã để đi vào từ trước rồi, giờ đang giở sổ ra hắng giọng điểm danh.
Leo nghe tiếng bước chân đến gần chỗ cậu ngồi.
Thôi xong.
"Hey anh bạn, chỗ này còn trống, tui ngồi đây có phiền không?"
Dù rất muốn mặc kệ nhưng gã khùng ấy đã trưng bộ dạng tươi như hoa cùng nụ cười toe toét đủ để đem đi quảng cáo kem đánh răng ngay trước mắt nên cậu không thể ngó lơ thêm được nữa. Leo nhìn trái, nhìn phải – xung quanh còn nhiều chỗ trống sao tên thần kinh này không ngồi, cứ nhất quyết đến bàn cậu làm gì, rồi lại nhìn lên – cái mặt kia sao nhìn ngứa tay gợi đòn dã man.
"Phiền..."
"Không phiền à? Vậy mình ngồi luôn nhé. Cảm ơn"
Tên mất não đó ngang nhiên cắt lời cậu trước khi vô tư đặt sách vở lên bàn chiếm hơn nửa cái bàn và sấn sổ đặt mông yên vị sát bên Leo, miệng còn ngân nga hút sáo nho nhỏ.
Wat' – đờ - heo, tai tên này bị hỏng chắc???
Đúng lúc cô gọi tên.
"Cristiano Ronaldo"
"Có", tiếng hô to ngay cạnh làm Leo giật bắn, gã không quên trưng ra hàm răng thương hiệu chói lóa với cậu. Gân xanh Leo giần giật trên trán. Tất cả Leo muốn làm là đấm một phát cho rụng hàm rồi kêu tên đó tránh xa cậu càng xa càng tốt, nhưng tính cậu không ưa gây sự, vì thế cậu đành hít sâu rồi yên lặng quay sang chỗ khác, coi tên ôn thần cùng bàn thành vật trang trí bất đắc dĩ cỡ bự.
Dù thế, cậu cảm giác gã kia vẫn đang nhìn mình chằm chằm, như thể đang đợi chờ điều gì vậy
Thêm nhiều cái tên được gọi ra, cho đến khi...
"Lionel Messi"
"...Có", Leo lên tiếng.
Xxx
Cris lẩm nhẩm vài lần để ghi nhớ, thậm chí còn hí hoáy viết lên quyển sổ gã mới mua hôm qua.
Lionel Messi, Lionel Messi, Lionel Messi...
Tên cậu ấy thật dễ nghe.
Nhìn gần trông cậu ấy cũng ưa nhìn nữa.
Tự dưng gã có xúc động muốn ôm cậu ghê.
Không phải gã biến thái, Cris vẫn ôm vai bá cổ mấy lão trong team như bình thường. Chỉ đơn giản gã cảm nhận sự cô đơn nơi đôi mắt sư tử nâu trong trẻo ấy. Và bởi vì không ai xứng đáng với nỗi cô đơn – trích lời anh cáp tần Iker, gã sẽ mạnh dạn chen chân làm bạn với cậu.
Không có tí ti khác thường nào đâu nha.
Cris thấy Leo cứ hướng mắt lên bảng rồi lại len lén nhìn mình.
Ngượng ngùng sao? Có phải cậu xấu hổ vì được ngồi cạnh một chàng đẹp trai như gã không?
Nghĩ đến vậy cũng khiến gã mừng thầm trong lòng.
Xxx
"ĐỒ MẶT DÀY", Leo ghì chặt nét bút lên trang giấy trước khi tức tối bôi đen nó đi.
Mây đen cứ thế kéo đến giăng trên đầu Leo, trong khi Cris bên cạnh cứ là mặt trời chói lóa.
YOU ARE READING
(Cristiano Ronaldo x Lionel Messi) I FOUND YOU ON A RAINY DAY
FanfictionHai tên thanh niên vs những ngày nắng mưa thất thường, or câu chuyện cưa Leo cưng của Cris. Warning: AU - High School, (super) slow burn, BL. Tất cả là tưởng tượng của tác giả, không liên quan gì đến sự kiên thực. Cp: Leo x Cris, Iker Casillas x Se...