Chapter 16: SORRY Y___Y

128 3 0
                                    

A/N: Kamusta kayo? Tagal di nakapag Update. Binaha ang aming bahay. At puro pagtutok lang sa TV ang ginawa ko. Dahil hinihintay ko kung suspended ang klase. \m/. (alam ko ginawa mo din yan!!!).

So pasensya na tologoooo . @________@. Tapos periodical namin nong nakaraang linggo. Ang hectic ang schedule ng lola mo dibaa? Kaya wala ng time mag UD. Loool XDD. Meron namang time. Tinatamad lang ako. x)). Tapos ang dame ko ng friendlaluu dito sa watty. Tska nagbabasa din ako ng mga stories sa phone ko. Kaya di ko na naaasikaso tong story ko. =). Pero eto na tologo. Maga-update na ko lage. *sabog confetti*. Hahahahaha XDD. Sige naaaa~ Eto na yung chapter 15.

I dedicate this to LadyAitrop. Going strong ang story mo teehh. :>. Kaya mo yaaan. AJA!

Chapter 15: SORRY. Y_Y

May nagtext saken........

Si Rain. Oo si Rai---

HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT????????????

Naiwanan ko sya mag isa sa restaurant! Bobi ko talaga kahit kelan.

May naisip ako. Hehehehehe XDD

" Pappsie! Puntahan ko lang si Jasmin ah. Sabihin ko mag sleep over sa atin."

"Nako. Kaibigan mo pafin ba yang parang si EMILY STRANGE? O sige may pasalubong din ako sakanya ka'mo."

" Okiiiiiies Pappsieeee~. Ma? Pumayag ka na din ah!"

"May magagawa pa ba ako?  *poker face*."

Aba! Pumo-poker face na ang aking mudrakels. :">

Palabas na ko ng MOA. Sumakay ako ng taxi papunta sa restaurant nila.

"Kuya doon po sa restaurant nila Rain. *may hinahanap sa bag*"

"Saan ba yon? At sinong Rain? *kamot ulo*"

"Ayy oo nga po! Hihihihi sorry. ^___________^V. Sa 143 Love street sa puso mo city."

" Nako. Ang lapit lang pala. Dapat nilakad mo nalang."

Ayaw yata magkaron ng pasahero ni kuya. -______-

Oo nga. Ang lapit lang. Parang tatlong kanto lang. Geez. Di pa nga nag-iinit yong pwet ko sa pag upo sa kulay RED na taxi ni kuya, bababa na agad ako. =____=

Papasok na ako sa napaka sosyal na restaurant na to. Kinakabahan ako baka umalis na nga si Rain. ;(

Nakalimutan ko kung san yong room na pinagkainan namin ni Rain. Prang naliligaw ako. Andami kasing rooms. Pero kada room, parang 100 persons yata ang maximum na pwede don? EWAN. basta.

*LAKAD* *LAKAD* *LAKAD*

Di na ko kumatok. Parang wala naman tao lahat. Binuksan ko isa isa yong mga pinto. Pero wala namang tao yong iba. Naiisip ko tuloy yong napanood namin na DRAG ME TO HELL. Kinikilabutan ako.

Para lang akong tanga no? Tinatakot ko sarili ko. =____=

NaGulat ako pagbukas ko ng pinto.............

ANDAMENG TAO. AT RECEPTION TO NG KASAL. >_______________<

NAKATINGIN SILANG LAHAT SAKEN. WHAT AM I GONNA DO ?

Pati yong orchestra natigil sa pagtugtog dahil sa pagpasok ko.

Ganon ba ko kaganda para ma-intimidate silaaa?

Oo, ako na talaga ang Reyna ng mga pilingera.

Yong tingin nila parang binabalatan na ako ng buhay. Mommmy Help meee~

Baka naman mga cannibal to, katulad ng mga napapanuod ko sa WRONG TURN.

" Ah. ehh. Pa..sens..ya na po sa abala. "

Kumaripas na ko ng takbo. Baka lapain nila ako ee.

OA ng imagination ko no? SAKIT SA BANGS! Ugh.

YOWN  OH!. Nakita ko si ateng nagseserve kanina samen. *//////*

Magpapaka FC ako sakanya ngayon. Hihihihi \m/

" Hello ate!"

"Ma'am ikaw po yung ksama ni Sir Rain kanina po diba?"

"Yes. That's Me. :)))))))))))"

" Umalis na po yata si Sir Rain."

"Ayy ganon po ba? Sige po salamat!"

Tumakbo ako sa entrance ng Restaurant. Wala na si Rain don. Asan na kaya sya? Di kaya galit yon saken dahil sa biglaang pag-iwan ko saknya?

Duuuuh. Oo syempre galit sakin yon. >o<7

Sheeeeemaaaay. Ngayon pa umulan oh!. TSK. :/

tumakbo ako sa gitna ng kalsada.

"RAIN! ASAN KA NA BA? RAIN! SORRY KUNG NAIWAN KITA *sobs* SA RESTAURANT. SANA WAG KANG MAGALIT SAKIN. FIRST DATE NATIN *sobs* SINIRA KO. DIBALE BABAWI AKO SAYO"

Creeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeetch

MYGAHD. muntik na kong masagasaan. Pero may yumakap sakin at niligtas ako.

"ANO BA YAN MISS. DI KA NAG IINGAT. TATANGATANGA KA NAMAN! BUTI DI KITA NASAGASAAN KUNDI AKO PA MAGBABAYAD NG PAMPA OSPITAL MO!"

Di ko padin nakikita kung sino tong Mystery guy na to. Pero umaasa akong sana si Rain to.

"ANOBAYAN princess! Di ka nag iingat. Buti sinundan kita! TSK. Pano nalang kung wala ako, eh di nasagasaan ka?"

Sa chest ni Paolo ako umiyak. Shocks. Ayoko pa naman nakikita ng ibang tao kung pano ako umiyak.. Sila mama at Pappsie lang mag gusto kong nakakakita sakin umiyak.

"Paolo, ang bobo ko no? Bigla kong iniwanan yong kadate ko dahil sa isang tawag lang ng tatay ko.           

Take not. Pinaghintay ko sya ng mga 5 hours. "

Pumunta kami sa Park. Dun ako umiyak lalo. Dun ko din pinaghahampas si Paolo at gumanti ako sa pananakit nya sakin dati. Para nman gumaan tong pakiramdam ko.

Nagulat nalang ako sa sarili ko ng bigla kong niyakap si Paolo.

"Paolo, sorry kung lagi kitangf nasusungitan ah. Pero di na siguro mababalik yong bf-gf relationship natin. Siguro we can be bestfriends nalang."

"Okay lang yon Princess."

RAIN'S POV

TUNG UNU ! Iniwan ako ni Reyeen sa restaurant para lang makipag date dito sa Paolo na to?

Ano ba yan! Bakit naman ako affected? Eh dati naman silang mag Girlfriend boyfriend.

Wala naman akong karapatang mag selos eh. Tska si Nhicah ang mahal ko. Wala ng iba.

A/n: Hanggang dito nalang. Sakit na ng kamay ko sa kaka type. Lishi. Please keep on supporting guys! Loveyah! Muah muah tsup tsup ! ;**

--------------------------------MARIZ-------------------------------------

Let's pretend baby &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon