<Venice's POV>
"Miss, I'm Jairus. Jairus Ocampo."
"So? Did I ask what your name is?!" sabi ko then patuloy na naglakad palayo sa isang hampaslupang feeling close. -.- Pero hindi pa ako nakakalayo, nagsalit na naman ang hampaslupang FC.
"Uhmm, just saying!" pahabol niya pa.
"I don't fvckin' need it, jerk!" sabi ko then walked away. Aba't any hampaslupa, ngumiti pa? Matinde!
-----------
*School*
Pagdating ko sa school, as usual tahimik sila. Well let's say na tumahimik sila. Ayoko kasi ng maingay sa school na hinawakan KO! Gusto ko ako lang ang may karapatang magbunganga. Ayoko kasi sa mga bubuyog, psh! Naglakad ako sa hallway na kanina lang ay may mga nagkukumpulang stupidents. Alam kasi nila na kapag dadaan na ako, kailangan tumabi na sila. This is my school now. So better obey my rules, or else you better go to another school because I'm going to cut your throats out!
"Andiyan na siya!"
"Nakakatakot talaga. Kung makatitig parang kakainin ka ng buhay."
"TSS. Napaka-bossy, trying hard naman magpaka bitch. Bakit ba kayo natatakot dyan, sino ba yan?"
Nagpantig ung tenga ko sa narinig ko. Wtfvck?! -.-
"Hoy, bat mo sinabi yun? Lagot ka." sabi nung babaeng katabi nya.
Naglakad ako papalapit sakanya. "What's your name Miss?" I said in a very sweet tone.
"And why would I let you know what my name is?" she said in a sarcastic tone.
"Excuse me Miss Trying-hard-na-kalabanin-ako. Ako lang naman ang may Ari ng school na toh! Ang school kung saan nakatapak ang mala-hampaslupa mong paa! Ang school kung saan ang mga mayayaman lang ang nakakatapak. But wait, let me think kung anong ginawa mo para makatapak sa school na toh. Eh hindi naman kami tumatanggap ng basurang katulad mo! In short, ako so Venice Chen, ang may karapatang magpatalsik sayo dito! Now, hindi mo parin ba sasabihin pangalan mo, o kailangan ko pang humanap ng mag-iimbestiga sayo?!" I said it In a bitchy way.
"Woaaaaaaahh." -stupidents
"C-casey C-cruz po." she said. I made that girl stuttered.
*Kringggggg*
Ohhhhh, that fvckin bell! Kung kelan nag eenjoy na ako saka pa tutunog yang pesteng bell na yan!
I look at the girl. "Next time darling, kilalanin mo muna kinakabangga mo ah? Para naman di ka napapahiya sa harap ng maraming tao. Nakakaawa ka kadi tignan eh. Bye for now, see you around!" I said then winked at her.
I left the girl, then go to my room. While walking, I notice some of the students that still standing and watching me walking away. Liningon ko sila isa-isa, and make an eye to eye contact. Pagtapos nun, nagsi-alisan na sila. I continue walking, para makapasok na sa room. Yeah, tama kayo. Nag-aaral ako as sarili kong school.Astig noh? Actually, sa states dapat ako mag-aaral, kaso walang hahawak ng School kaya yun. Tiniis kong makihalubilo sa mga hamapaslupang stupidents dito. -.,-
Pag-enter ko ng room, nandun na yung Professor namin. They're all looking at me like I did something wrong to them. Tch, masanay na kayo sa mga ganyang reaksyon ng mga stupidents dito.
"Ms. Chen, late ka na naman?!" that nonsense living thing said.
"Yeah, I know. At wala naman akong pake!" I sarcastically said to that creature.
"Meron Ms. Chen, Professor ako dito. Kaya wag mo all masigaw---" I cutted him. So annoying!
"That's it! You're just a PROFESSOR here in MY SCHOOL! So don't act like you own me! Just a little bit of reminder from me, kaya kitang patalsikin dito, so better shut up your fvckin mouth and start teaching you assh*le!" I said then naglakad papunta sa dulong upuan. Yeah, sa dulo ako umuupo. Why? Because I don't want attentions.
Yumuko na ako then natulog. This day is so fvckin annoying! I better go to sleep, baka kung ano pa magawa ko. -.-
----------------------------------
A/N: Hell-o! Eto na chapter 2! Nagsisimula na ang kamalditahan ni Venice. Get ready! HAHAHA ^O^
-VheanSaguid :')
BINABASA MO ANG
A Hexagon Love
Teen FictionSi Venice ay isang masayahin, palabiro, pala-joke, at kikay kung manamit. Pero DATI lang yun. Simula kasi nung dumating sa buhay niya si Nathan which is minahal niya ng sobra sobra, ay parang hindi na niya kayang mawala skanya ito. Akala nila FOREVE...