Chapter 1:My Exes Are Back

21 1 0
                                    

Hailey Madrigal POV.

"Omg!may bago daw tayung mga prof!'

" And ang popogi daw!ayiee"

"May bago rin daw tayong clinic doctor!"

"At may poging transferee rin"

Halos masira ang eardrum ko sa sobrang lakas nang tili nang mga hinayupak Kong kaklase,basta Pogi talaga kala mo nakawala sa hawla ehh..

Malay mo pogi lang tanda naman diba?yak. Pero sa mga kaklase ko kahit matanda basta pogi solve na sakanila.
Tsk mahihilig sa matanda yan ehh..
Tyaka transferee naku baka pogi lang wala naman utak tsk.

"Students,everyone go to the gymnasium!"

Natigil ang mga tilian nang may boses na nanggaling sa speaker nang classroom.

"O may gash!ipapakilala yata yung bagong mga prof's and doctor ayiee!!"

"Wait mag mamake up ako!"

"Wahh suklay!"

Napasapo nalang ako sa ulo dahil sa mga pinaggagawa nang mga kaklase ko hayss kung sana nakakain yung gwapo ehh Hindi naman ehh.

Lumabas nalang ako nang classroom at pumuntang cafeteria nagutom ako ehh..

"1 sandwich,2 coke in can,1fries."
Sabi ko sa tindira tyaka binigay ang bayad ko,pagkadating nang order ko ay naglakad nako paalis dun at nilamon ang pagkain ko habang patungong gymnasium.

"Uy gaga!"

Napalingon ako sa tumawag sakin..
Naku!si lokaret.

"Bakit?"

"Sabay na tayong pasok ehehe para may kasabay akong mapagalitan."

Napanguso ako nang maalalang bawal pala ang late sa pila namin he he patay ako Kay mam.

Naglakad kami nang sabay habang ako lumalamon parin.

"Uy gaga pogi daw bagong prof at doctor natin ahh sama mo pa yung bagong transferee."
Bilis makasagap nang balita nang gagang toh.

"Syo swhat?"
Hirap na sagot ko sakanya dahil lobo ang bunganga ko nang pagkain.

"Baka pag nakita mo ngumanga ka"

"Tsk sa pagkain lang ako nganganga"
Mayabang na sabi ko pagkatapos Kong lunukin yung pagkain he he ubos na..

"Nako hanggang salita kalang!"

"Nahh pag ako nagsabi di lang salita meron ding gawa!"

Mayabang ko paring sabi nang nasa harap na kami nang pinto nang gymnasium.

"E posible sabi nang iba kong nakachismis muka daw mga diyos ang pagmumuka in short hulog nang langit."

"Ehh tapos lumagapak sa lupa ayon plakda haha"
Dugtong ko sa sinabi nya at tuluyang pumasok sa gymnasium.

"Wahh--"
"Ang po--".
" mukang ang---"

Biglang natahimik ang gymnasium dahil sa pagbukas namin nang pintuan at dahil narin sa pagpasok nang ilaw mula sa labas.

Pero di ko sila at pinansin at naglakad nang nakapamulsa papuntang pila namin..
Che!nakakita lang sila nang diyosa,tumahimik na.

"Tuloy nyo na!"
Bored kong sabi tyaka umupo sa upuan na bakante sa pila namin.
Nagsimula nanamang mag-ingay mula dito sa gymnasium, nakisama pa sa tilian tong si gaga ammmph BTW she is Shana Li's Domes,she pretty but iam more than,she sexy but im more,she's intelligent but I'm mo----

"Gaga!!tignan mo!!dali!wahh tignan mo!".

Halos mabali na yung braso ko sa kakahila nitong si shan(nickname ni Shana),pinapatayo nya ko dahil di na namin makita yung nasa harapan dahil nagsitayuan narin yung iba..

" dali!!tignan mo!!ang pogi!"
Napilitan akong tumayo dahil anumang oras feeling ko mababali na yung braso ko.

"Takte di ko makita!ang tatangkad nung nasa unahan!"
Reklamo ko at akmang uupo ulit nang hilahin ako ni shan.

"Pumatong ka sa upuan!"

Aisttt kakainis di ko naman kailangan ang mga gwapong sinasabi nya..

"Arghhhh"
Pumatong ako sa upuan tyaka tinignan si shan na nasa baba ko...

"Ohh ayan okay na?WALA NAMANG GWAPO AHH MGA MUKA NGANG TYONGGO EHH!ASAN ANG GWAPO SHAN?HILIG NYU SA GWAPO!HANAP NAMAN KAYU NANG PANGET!"
Inis kong sigaw Kay shan tyaka tumitig nang masama ditu,nakakainis namumula yung braso ko at may unting sugat din dahil sa kuko nya kanina,makahila kasi wagas.

"Ehem!miss.madrigal?"
Napalingon ako sa tumikhim at....

Wahhhhh lupahhhhhhh!!

Lamunin mo na ko!!

Feeling ko umakyat lahat nang dugo ko sa muka ko.Isang malaking kahihiyan.

Nilibot ko ang paningin ko.

Mga kapwa ko istudyante na nakatingin sakin.

Mga teachers.

Principal.

emcee.

At.

*laki mata*

*laglag panga*

*kusot mata*

*titig*

At boghssss gumuho ang mundo ko sa nakikita ko ngayon,ang malas ko yata ngayong araw.

Tumingin ulit ako sa 4 na lalaki na nasa harapan nakatingin sila sakin.
Bahagya akong nagulat pero di ko pinahalata biglang nag-init ang ulo ko haysss sa lahat nang makikita ko sila pa at ang worse magkakasama sila.

Biglang nagbago ang emosyon ko,naalala ko kasi mga panahong iniwan nila ako at niloko tsk. At ngayon may gana pang magpakita.

Pinaikot ko ang mata ko sa kanila tsk.tyaka ako bumaba nang upuan.

"Miss. Madrigal anong pinagsasabi mo?"
Tanong sakin nang principal tyaka tumaas ang kilay.

Pinaikot ko ulit ang mata ko tyaka sumagot.

"I'm sorry mam for what I've done HERE!Can you accept my APPOLOGY?"

Diin kong sabi sa ibang letrang binitawan ko.

"That's okay miss.madrigal BTW pede bang samahan mo kami dito?"

Nalaglag yung panga ko sa sinabi ni mam at napatingin ako sa hintuturo nyang nakaturo sa pwesto nang 4 na lalaki.

"Ammm mam I can't"
Yuko kong sabi,nakakahiya kasi dahil tumanggi ako sa principal.

"Why?".

Halos lahat nang attention nasa amin na woasssh bewisit kasi si shan ehh.

" di po talaga kasi pede"
Nakayuko kong sabi,ayoko makasama ang mga lalaking nagpaguho nang mundo ko.
.
"But its your responsibility to be in president side."
Napakunot ko ang noo ko tsk,ginagamit nila ang pagiging secretary ko nang Ssg president na kahit kailan di ko pa nakikita.

"Huh?"
Napaangat naman ako nang ulo at tumingin Kay principal.

"Come here!"
Wala nakong nagawa potek.bat ba kailangan nandito ako.
Pumunta ako sa gitna nang apat na ngayoy nakangisi sakin.

"Long time no see babe"(herkus)
" hello ex!"(Dylan)
"Sinong di GWAPO?" (Tyrone)
"Heyoo my love!" (Cid)

Napintig ang tenga ko sa pinagsasabi nila buti nagsimula na uling magsalita si principal kaya di narinig ang nakakarintig tawag sakin nitong apat.

"Tsk mga manloloko!
Tanging nasabi ko nang tuluyan nakong makatabi sa kanila.

There are my ex!
MY STUPID,IDIOT,BASTARD EXES!
Who ruin my life!
Who make me smile!
Who make my normal life missirable.
Sila ang mga ex kong pinagpalit ako sa tropa,ate,pinsan,at bestfriend ko,saklap nohh malalapit pa sakin dinagit nila,sayahh ko nun sobra sa sobrang saya nasira ang relasyon ko sa mga taong pinagpalit nila sakin.But now bumalik na sila ako naman ang sisira sa bahay nila,just wait my lovely exes! This is my turn now!just wait!..

My Exes Are BackWhere stories live. Discover now