Progule 1: Quá khứ đã qua... - Chapter 1: Lần đầu gặp mặt
***
Dazai hoàn toàn không hiểu nổi thứ gì đang diễn ra trước mắt mình, cậu và Chuuya - con cún cưng của cậu đang đứng trước bàn làm việc của bác sĩ Mori - người đang mỉm cười một nụ cười mà anh cho là hiền từ. Cuộc đầu mắt giữa anh và Mori - người thực chất không hề mở mắt đã diễn ra gần năm phút, anh thấy khá ngạc nhiên khi Chuuya không rít lên hối anh. Nhưng dù sao Dazai cũng mệt mỏi với tình trạng này rồi, anh quyết định cất tiếng:
"Bác sĩ Mori~ Ngài gọi bọn tôi lên đây làm gì vậy?"
"À chết! Ta quên mất ba đứa!"
Bác sĩ Mori tỏ vẻ giật mình giả tạo, mỉm cười vô tội nói. Mà khoan... ông ta nói ba đứa sao? Chả phải chỉ có cậu và Chuuya...cùng một vật thế trông giống con gái phía sau ghế Mori... Dazai thầm nghĩ trong chán nản, anh hơi quay đầu xuống nhìn Chuuya phía sau, dù không biểu lộ nhưng Dazai chắc chắn Chuuya cũng đang bối rối.
"Muse, lên đây nào ~"
Giọng nói ngọt sớt của Mori vang lên, cũng nhờ đó, cả hai người mới thấy một cô gái với mái tóc dài ngang lưng, vàng chói lọi cùng đôi mắt xanh ngọc lục bảo nổi trên nền bóng tối che khuất cô. Cô mặc một chiếc áo bó sát cao cổ trắng tinh dài tay hở ngực, làm nổi bật lên đường nét cơ thể cô, cùng với chiếc váy xanh dài quá đầu gối, khoác ngoài chiếc áo choàng đen xì như đồng phục của Mafia Cảng.
"Đây là Garcia Alberge, ta gọi cô ấy là Muse, mười lăm tuổi bằng hai cậu, là học trò của boss đời trước. Chà~ cô bé là một nhân tài đó, và tôi muốn hai người giúp đỡ cô bé. Bằng tuổi nhau cả mà ~"
"Ý bác sĩ là sao? Mười lăm tuổi chả phải quá đủ để tự lập rồi sao?"
Dazai hơi khó chịu nhấn mạnh từ "mười lăm tuổi" rồi hướng mắt về phía Mori đang mỉm cười rồi lia một ánh nhìn đầy sát khí sang Garcia. Anh có cảm giác không ổn về cô gái này, dù hơn phân nửa khuôn mặt của cô đều chìm trong bóng tối nhưng trực giác của anh đã đánh một hồi chuông mạnh nói anh phải cảnh giác với cô gái này.
"Ha ha, quả đúng là như vậy. Dù sao thì mệnh lệnh vẫn là mệnh lệnh. Chăm sóc cô ấy tốt nhé ~"
Không giải thích gì thêm, Mori thản nhiên đuổi thẳng cổ cả ba đứa trẻ ra khỏi văn phòng theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, cũng nhờ điều này, Dazai và Chuuya mới nhìn được ra khuôn mắt cô gái này, làn da trắng bóc, mái bổ luống và đôi mắt xanh lục bảo nổi trên làn da trắng không tì vết. Chuuya mệt mỏi xoa đầu chống tay đứng dậy, cậu cất tiếng nói một cách khó chịu nhìn hai con người đang lười biếng nằm trên sàn.
"Thế rốt cục là thế nào? Chúng ta phải 'giúp' cô ta đúng chứ?"
Dazai hiểu, câu nói này chắc chắn dành cho anh, những anh cũng chẳng buồn trả lời. Vì anh biết, Chuuya có thể hiểu câu trả lời của anh qua khuôn mắt. Một câu trả lời "đúng vậy" đầy gượng ép.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN BSD ] Oath of a Thousand Years
FanfictionTitle: Lời Thề Ngàn Năm Category: dark romance, funny, fantasy, thriller, action, physical. Character: Garcia Alberge Couple: Fyodor Dostoyevsky x Garcia Alberge Summary: 4 năm về trước, có ba đứa trẻ 18 tuổi cực nổi tiếng trong Mafia Cảng. Bộ đôi S...