Phút chốc, Mary Albert nhớ lại mọi thứ.
Đó là giữa lễ khai giảng. Ngay khoảnh khắc thầy hiệu trưởng kết thúc bài nói chuyện không thể dông dài hơn của mình rồi cúi xuống chào, ánh sáng loang loáng phản chiếu trên mái đầu trụi tóc của thầy.
Sự thật rằng đây là thế giới trong một tựa Otome Game Mary đã từng chơi ở kiếp trước đột ngột ập về trong bộ nhớ của cô.
Cốt truyện của game cực kỳ đơn giản.
Nhân vật nữ chính, Alicia, là học sinh mới chuyển đến Học viện Thánh Karelia. Tại đây, cô sẽ được trải nghiệm cuộc sống học đường và nảy sinh tình cảm với những thiếu niên khác giới đầy mị lực… đúng kiểu mô-típ tràn lan ở khắp mọi nơi.
Dĩ nhiên, đối tượng chinh phục của game phải là một dàn trai đẹp nhân phẩm tốt nguyên chất không censor, cộng thêm chủ đề game là “Tình yêu có khoảng cách địa vị” nên xuất thân anh nào cũng vào hàng cao giá. Chưa hết, game còn chứa yếu tố cổ tích Lọ Lem, khi sự thật về Alicia, người mà ai cũng tưởng là mọn dân, hóa ra lại chính là công chúa mất tích của vương quốc, được hé lộ dần theo diễn biến mạch truyện.
Đừng vội kết luận rằng cốt truyện kiểu này là tầm thường. Những thứ được xây dựng theo khuôn mẫu, ngược lại chính là nước đi an toàn nhất, đảm bảo nhắm trúng thị hiếu của một nhóm đối tượng nhất định.
Tính cả nội dung theo phong cách chuẩn mực, đồ họa lẫn hệ thống cũng được trau chuốt kỹ càng, nên tựa game được hâm mộ đến mức còn bôi ra được cả fandisc lẫn sequel, nếu đúng như những gì Mary nhớ.
Cũng xin được nói thêm, Mary Albert là nhân vật phản diện xuất hiện trong game.
Cô là con gái nhà Albert, gia đình quyền lực chỉ đứng sau hoàng tộc, tính tình ngạo mạn và ích kỷ, hễ có cơ hội là quấy rối nữ chính Alicia của chúng ta. Một vai tiểu thư độc ác đúng nghĩa.
Trong đoạn cao trào của game, Mary sẽ bị trừng phạt dưới tay nữ chính Alicia và nhân vật nam thành cặp với cô; để đáp trả những tội ác mà Mary đã gây ra, nữ chính Alicia sau khi lên ngôi Công chúa sẽ cho sụp đổ cả gia tộc Albert, không chừa một ai. Một kết cục có thể tóm gọn trong hai chữ “bi thảm”, nhưng lại chính là kết cục đang chờ đợi Mary trong game.
Chặng đường lụn bại của cô tiểu thư phản diện, như người ta vẫn gọi. Đây là kiểu tình huống khiến người chơi vừa đọc vừa đồng cảm với nữ chính sẽ phải thốt lên “Đáng đời!”.
Sau khi đột ngột nhớ lại ngần ấy thứ, đầu óc Mary liền rơi vào trạng thái hỗn loạn.
Cả bài huyên thuyên của thầy hiệu phó trọc lóc lẫn bài phát biểu lâu ngắc của ông giáo viên hướng dẫn rõ ràng đang đội tóc giả cũng chỉ lọt tai này qua tai khác, không đọng lại chút gì trong não cô cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Albert Ke no Reijou wa Botsuraku wo go Shomou desu
FanfictionGiữa lễ khai giảng, lệnh nữ gia đình quý tộc Mary Albert chợt nhớ ra sự thật, rằng thế giới nơi cô đang sống là một tựa Otome Game cô từng chơi ở kiếp trước, và bản thân cô là một nhân vật xuất hiện trong tựa game đó. Mary trong game là nhân vật phả...